บาร์เซโลน่า เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ สำหรับฤดูกาลหน้า (2022-23) ในคอนเซปต์ “The Flame Lives On” สื่อให้เห็นช่วงเวลาการเปลี่ยนถ่ายของทีมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และยังเป็นโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในปี 1992
ปี 1992 เมืองบาร์เซโลน่าเป็นเมืองที่ได้รับเลือกให้จัดการแข่งขัน โอลิมปิก และ 30 ปีต่อมามันกลายเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตชุดแข่งใหม่ล่าสุดของทีมดังแคว้นกาตาลัน
ชุดเหย้าของ บาร์ซ่า ซีซั่น 2022-23 ออกแบบด้วยการปรับเฉดสีใหม่ไม่เหมือนที่เคยทำในช่วงหลังด้วยแถบสีเลือดหมู, น้ำเงิน และเพิ่มน้ำเงินเข้มที่สะท้อนถึงเมืองติดทะเล มาพร้อม Spotify สปอนเซอร์คาดอกให้ที่เริ่มต้นฤดูกาลแรกจาก 5 ฤดูกาลในการสนับสนุน ถือเป็นการเข้าสู่ยุคใหม่ของ บาร์ซ่า อีกครั้ง
โอลิมปิก ที่ บาร์เซโลน่า ในเวลานั้นเป็นโมเมนท์สำคัญสำหรับเมืองคาตาลัน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไม่เพียงแต่ในแง่การวางผังเมือง แต่ยังรวมถึงระดับสังคมและวัฒนธรรม และเป็นการรำลึกถึงช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของเมือง