[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
วินิซิอุส จูเนียร์ เผยเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจเลือกสวมเสื้อเบอร์ 20 ให้กับทัพ "ราชันชุดขาว"  VIEW : 20    
โดย C

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 103
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 19%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 14 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 11:17:29   

 

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกทีมชาติบราซิลของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เผยเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจเลือกสวมเสื้อเบอร์ 20 ให้กับทัพ "ราชันชุดขาว"
ดาวเตะเลือดแซมบ้า ย้ายจาก ฟลาเมงโก้ มาเล่นในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวสูงถึง 46 ล้านยูโร (ราว 1,748 ล้านบาท) โดยตอนนั้นเขาอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

สำหรับในฤดูกาลแรกของ วินิซิอุส กับ "โลส บลังโกส" ค่อนข้างน่าผิดหวังเรื่องจากนักเตะไม่สามารถปรับตัวกับการเล่นในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุได้ อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ค่อยๆ พัฒนาฝีเท้า และปรับตัวได้ดีขึ้นจนตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกไปเรียบร้อยแล้ว

ในฐานะหนึ่งในนักเตะชั้นนำของ เรอัล มาดริด ทำให้หลายคนคาดหวังว่า วินิซิอุส จะได้รับเกียรติให้ใส่หมายเลขตำนานของสโมสร กระนั้นนักเตะได้เปิดเผยถึงเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาเลือกใส่เสื้อเบอร์ 20 ว่า "หมายเลข 20 นำโชคดีมาให้กับผม ตอนอยู่ ฟลาเมงโก้ ผมมีความสุขมากๆ"

"ผมได้ลงเล่นเปิดตัวในเสื้อหมายเลข 20 เกมแรกของผมในฐานะนักฟุตบอลอาชีพก็ได้ใส่เสื้อหมายเลขนี้ และในฤดูกาลนี้ผมมีโอกาสที่จะเปลี่ยนเบอร์ แต่ผมรู้สึกสบายๆ กับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่เกี่ยวกับชื่อตอนนี้มันเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะทุกๆ คนเรียกผมว่า วินิ ไปแล้ว" สตาร์ชาวบราซิเลียน ระบุ

ทั้งนี้เสื้อหมายเลขตำนานของ "ราชันชุดขาว" มีมากมาย อาทิเช่นเบอร์ "7", "9" และ "11" ซึ่งปัจจุบันเป็นของ เอแด็น อาซาร์, คาริม เบนเซม่า และ มาร์โก อเซนซิโอ ตามลำดับ โดยสองรายหลังมีความชัดเจนแล้วว่าจะอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วนกรณีของ จอมทัพชาวเบลเยียม แทบไม่มีอนาคตเพราะปัญหาบาดเจ็บ

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa