[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เล่นเกมออนไลน์อย่างคนฉลาด  VIEW : 71    
โดย นรากร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 16
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 27%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.49.231.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 3 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 12:08:31   

เล่นเกมออนไลน์อย่างคนเฉลี่ยวฉลาด
ความถี่สำหรับการเล่นเกมแล้วก็ไม่เหมือนกันระหว่างกรุ๊ปสามัญชนตามรุ่น
พวกเรากระทำการเทียบเชิงจำนวนข้างในกรุ๊ปเด็ก lucabet แล้วก็เยาวชนแต่ละกรุ๊ปโดยไตร่ตรองจากการจำแนกแยกแยะเกมของพวกเขา อย่างเช่น นักเล่นเกมค่อย/สบายๆเกมเมอร์ตัวหนัก/หลายครั้ง แล้วก็คนที่ไม่ใช่เกม ความพอใจในชีวิตโดยรวม การเชื่อมต่อทางด้านสังคม การบริหารร่างกาย ของกิน ประสิทธิภาพการนอน รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวพันกับสถานศึกษาหรือสถานที่ทำงานได้รับการวัด ในกรุ๊ปเด็ก (n = 184), 63% (n = 115) เป็นเกมเมอร์ที่เล่นค่อย/สบายๆ, 19% (n = 35) เป็นเกมเมอร์ที่หนัก/บ่อยมาก แล้วก็ 18% (n = 34) ไม่ใช่คนเล่นเกม ในกลุ่มของผู้คนวัยรุ่น (n = 405) 48% (n = 194) เป็นเกมเมอร์ที่เล่นง่าย/สบายๆ14% (n = 56) เป็นเกมเมอร์ตัวยง/บ่อย แล้วก็ 38% (n = 155) ไม่ใช่คนเล่นเกม
ความพอใจในชีวิตโดยรวมแล้วก็การเชื่อมต่อทางด้านสังคม
ลำดับแรก เปรียบระดับความพอใจในชีวิตโดยรวมระหว่างชนิดเกมเมอร์โดยใช้ ANOVA สำหรับความต่างของค่าถัวเฉลี่ยระหว่างกรุ๊ป สำหรับเด็ก คำตอบยังไม่สามารถที่จะสรุปได้เหตุเพราะข้อสมมติของความปรวนแปรเสมอกันมิได้รับการผลักดันในกลุ่มนี้ เหตุเพราะการทดลองของ Levene กำหนดค่าความผันแปรแตกต่างกัน F(2,N=177) = 5.17, p < 0.01 ต่อให้ใช้การทดลองของ Welch ซึ่งมากยิ่งกว่า หนักแน่นเทียบกับค่าถัวเฉลี่ยแตกต่างกัน ทำให้เห็นว่ามีความต่างบางส่วนระหว่างกรุ๊ป F(2,N=58.2) = 1.33, p = 0.21

สำหรับคนหนุ่มคนสาว การทดลองของ Levene แสดงความปรวนแปรเสมอกัน F(2,N=400) = 0.71, p = 0.49 และก็ ANOVA เจอความต่างอย่างเป็นจริงเป็นจังในความชอบใจในชีวิตระหว่างชนิดเกมเมอร์ F(2,N=400) = 1.24, p < 0.05. ผู้เล่นที่เล่นเกมหนัก/บ่อยครั้งรายงานระดับสูงสุดของความชอบใจในชีวิตโดยรวมในหมู่คนวัยรุ่น โดยให้แต้มเฉลี่ย 7.46 (SD = 2.08) ในระดับ 11 คะแนน เทียบกับ 6.71 (SD = 1.83) ในเกมเมอร์ทั่วๆไป/เกมค่อย แล้วก็ 6.94 (SD = 1.88) ) ในคนที่ไม่ใช่นักเล่นเกม

ค่าถัวเฉลี่ยประชาชนที่รายงานจากการสำรวจตัวชี้วัด VicHealth สำหรับคนแก่เป็น 7.80 (รัฐบาลเมืองวิกตอเรีย, 2015, หน้า 29) การใช้ค่าถัวเฉลี่ยราษฎรคร่าวๆนี้เป็นหลักฐานในการแยกการโต้ตอบความชอบใจในชีวิตโดยรวมเป็น "สูง" รวมทั้ง "ต่ำ" มิได้นำมาซึ่งการก่อให้เกิดการแปลความข้อมูลสำหรับเยาวชนที่แตกต่างอย่างยิ่ง แม้ว่าจะอนุญาตให้มีการทดลองทางสถิติที่มีคุณภาพมากเพิ่มขึ้น อยู่เหนือปริมาณเซลล์ที่จำเป็นจะต้องอย่างต่ำในตารางรีบด่วน (เซลล์ศูนย์มีปริมาณที่คาดหวัง <5 ในข้อมูลอีกทั้งเยาวชนและก็คนแก่วัยหนุ่มวัยสาว) ในกรุ๊ปเด็ก รูปทรงของคนที่รายงานความพอใจใน