[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
การ์ตูนอนิเมะ  VIEW : 72    
โดย animedonki

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.183.99.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 27 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2565 เวลา 11:59:26   

อนิเมะ    ชีวิตของอลิซรู้สึกไม่จริง ในช่วงเวลาใด ๆ เธอเชื่อว่าทุกอย่างสามารถลอยออกไปได้ และความฝันแปลก ๆ ที่เธอมีเกี่ยวกับหุ่นกระบอกที่มีข้อต่อและถามเธอถึงสิ่งที่เธอปรารถนาจะทำให้ความรู้สึกที่ไม่เป็นจริงนั้นแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น เธออยากให้มิกิเพื่อนของเธอตายไหม? ครอบครัวของเธอล่ะ? เธอจะคิดได้อย่างไรว่าเธอไล่ล่ากระต่ายขาวตามรูของเขาหรือว่าเธอติดอยู่ในแดนมหัศจรรย์ที่บ้าคลั่งที่เธอสร้างขึ้นเองมังงะนี้เหมาะสมกว่าไหมหากคุณเคยเล่นวิดีโอเกมที่สร้างจากเนื้อหาดังกล่าว ฉันไม่สามารถบอกคุณได้จริงๆ ส่วนใหญ่นั่นเป็นเพราะมันเอนเอียงอย่างหนักในสิ่งที่อยากให้คุณเชื่อว่าเป็นเส้นแบ่งระหว่างความฝันกับโลกที่ตื่นขึ้นซึ่งทำให้ตัวเองสับสนโดยเจตนา และนั่นเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยง

 

 เรื่องราวเช่นนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จริง – โดยทั่วไปแล้วนวนิยายเรื่อง Invisible Citiesของ Italo Calvino ทั้งหมดอาศัยพื้นที่แนวราบที่คล้ายกัน – แต่SINoALICEรู้สึกราวกับว่ากำลังพยายามอย่างหนักเกินไปที่จะรวบรวมอุปกรณ์ ในเกม นั่นเป็นเรื่องปกติที่ต้องทำ เพราะบุคคลที่ประสบกับเรื่องราวนั้นก็ลงทุนในการเล่นด้วย แต่ในมังงะ แม้แต่เรื่องที่สร้างจากวิดีโอเกม เดิมพันก็ต่างกัน และถึงแม้จะพบความสุขได้จากการหลงตัวเองอยู่ในฝันร้ายของอลิซ ก็ยังมีความต้องการที่ผลักดันให้โครงเรื่องมีความสมเหตุสมผล และหนังสือเล่มนี้ไม่ได้ยอดเยี่ยมในเรื่องนั้นตัวละครในมุมมองของเราคืออลิซ แต่นั่นอาจไม่ใช่ชื่อจริงของเธอ หนึ่งในผลงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของเล่มนี้ ชื่อของอลิซ -

 

เช่นเดียวกับสโนว์และหนูน้อยหมวกแดง - เขียนด้วยสีขาวในกล่องสีดำที่มีขอบ ความหมายก็คือ “อลิซ” เป็นชื่อเติม ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เล่นเลือก (หรือผู้เล่น ในแง่ metafictional มากกว่า) สำหรับอลิซ เราสามารถเห็นองค์ประกอบของรากวรรณกรรมของเธอทั่วเรื่องราวของเธอ เมื่อถึงเวลาที่เราตื่นขึ้นด้วยพลังที่ตื่นขึ้นของเธอด้วยรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกันกับสายนาฬิกาพกพาของกระต่ายขาว เธอก็ล้มลงแล้วและมีเค้กวันเกิด ในธีม Alice's Adventures in Wonderland    ดูหนังออนไลน์

 

 

แต่ความรู้สึกที่ว่าเธอตัดสินใจไม่ได้จริงๆ ว่าชีวิตของเธอมีจริงหรือไม่ ก็อ้างอิงถึงLewis Carroll เช่นกันเป็นนางเอกที่โด่งดังที่สุด เพราะเมื่อเธอมองผ่านกระจกและในแดนมหัศจรรย์อลิซไม่สามารถบอกได้เต็มที่ว่าอะไรจริงและอะไรไร้สาระน่าเสียดายที่มีความสัมพันธ์กันมากเมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้ มันเป็นเรื่องสยองขวัญที่สร้างขึ้นมาอย่างดีจากผลงานวรรณกรรมเด็กและนิทานที่มีชื่อเสียงหรือไม่? หรือเป็นผ้าขี้ริ้วเลือดร้อนที่ชอบถ่ายรูปบั้นท้ายที่สวมชุดชั้นในของ

 

นางเอกและต้องการให้เราคิดว่า "ความมืด" เท่ากับ "ลึก" มีข้อโต้แย้งที่ต้องทำสำหรับการอ่านทั้งสองและในความเป็นธรรมทั้งหมดก็ต่อเมื่ออลิซตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาลชั่วคราวกับสโนว์และพินอคคิโอ เริ่มลงเขา ครึ่งแรกของหนังสือทำงานได้ดีกว่ามากในการพาดพิงถึงความสยองขวัญแบบจืดชืดที่ไม่กระทบใจคุณจนกระทั่งในภายหลัง: อลิซเป็นเพียงนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ชอบครูวรรณกรรมคลาสสิกที่หล่อเหลาของเธอแอบชอบเขา…แต่เธอก็นอนกับเขาด้วยและตอนนี้กำลังท้อง เธอกับอลิซได้จับคู่สายโทรศัพท์กับตุ๊กตาข้อต่อแบบลูกบอลที่น่าขนลุก แต่อลิซไม่เข้าใจถึง

 

ความสำคัญของมัน จนกระทั่งสายเกินไป…และทันใดนั้นเธอก็ตื่นขึ้นในตอนเช้าเหมือนเมื่อก่อน แต่ไม่มีมิกิ ไม่ อาจารย์ และการสังหารหมู่ในครัวของเธอ<ถึงจุดนี้ มังงะก็เป็นเรื่องสยองขวัญที่มีประสิทธิภาพ&nbsp;รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น ที่จู่ๆ อลิซก็มีสายโทรศัพท์ทั้งสองสาย ทำให้เราตั้งคำถามว่าอะไรคือของจริงและอะไรที่ไม่ใช่ และเสียงเบื้องหลังของโจร/ฆาตกรที่อยู่ข้างนอกทำให้ฉากในครัวมีเหตุมีผลในการเล่าเรื่อง&nbsp;แต่การแนะนำแบบต่อเนื่องกันอย่างรวดเร็วของ

 

Red Riding Hood, Snow และ Pinocchio ทำให้สิ่งต่าง ๆ  รีวิวซีรีย์เกาหลี  ดำเนินไปอย่างรวดเร็วเกินไปโดยไม่ต้องเสียเวลาอธิบายให้เราฟังว่าเกิดอะไรขึ้น&nbsp;อลิซยังอยู่โลกใบเดิมหรือเปล่า?&nbsp;มีคำใบ้เกี่ยวกับเรื่องนั้นอยู่ แต่พวกมันกลับถูกมองข้ามไปเพราะอยากให้เรดสร้างความเสียหายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และอลิซก็ปลุกพลังของเธอให้ตื่นขึ้น&nbsp;เมื่อฉันเขียนไป ฉันตระหนักดีว่ามันไม่ได้ฟังดูสับสนเป็นพิเศษโดยทั่วไปแล้วศิลปะนั้นดีมากและมีองค์ประกอบที่ทำให้หงุดหงิดมากขึ้น&nbsp;

 

ในช่วงครึ่งหลังของหนังสืออาจดูยากสักหน่อย และแฟนเซอร์วิสเน้นไปที่ส่วนหลังของสาวๆ เกือบทั้งหมด ยกเว้นฉากเซ็กซ์ที่ค่อนข้างโจ่งแจ้งปานกลาง&nbsp;การแปลนั้นราบรื่นและอ่านง่าย แต่โดยส่วนใหญ่แล้วสิ่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการฝึกความหงุดหงิด: มันเอนเอียงมากเกินไปในปรัชญา "ความจริงหรือความฝัน" ของตัวเอง และลงทุนในความสับสนและนองเลือดมากกว่าการเล่าเรื่องที่สอดคล้องกัน&nbsp;เป็นเรื่องน่าละอาย เพราะมีแนวคิดที่ดีอยู่บ้าง แต่ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวยงของเกม ฉันก็ไม่แน่ใจว่ามันคุ้มค่าที่จะหยิบขึ้นมาเล่นหรือไม่

 

 

สนับสนุนบทความคุณภาพโดย
เว็บการ์ตูนอนิเมะออนไลน์ animedonki