[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิวหนังใหม่ ซีรี่ย์ดัง   VIEW : 49    
โดย อมร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 30
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 43%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.183.129.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 20 เดือน กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 11:05:18   

“ The Merciless ”

 

 ดูหนังออนไลน์   เปิดตัวเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2017 ในเกาหลีใต้และทำยอดขายทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศได้ 95,261 ใบ มีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์โลกที่งาน Cannes Film Festival ครั้งที่ 70 ปี 2017 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Midnight Screenings Strand ตามรายงานจำนวนหนึ่ง “The Merciless” ได้รับการปรบมือให้ยาวนานที่สุดในบรรดาภาพยนตร์เกาหลีใต้ทั้งหมดที่แสดง รวมถึง “The Villainess” (Jung Byung-gil: 2017) และ “The Day After” (Hong Sang-soo: 2017) ในเวลาประมาณ 7 นาที ภาพยนตร์เรื่องนี้ขายไปกว่า 100 ประเทศรวมถึงอินเดียและสหราชอาณาจักรนำแสดงโดยนักแสดงรุ่นเก๋า Sol Kyung-gu รับบทเป็น Han Jae Hoe หัวหน้าแก๊ง และกับ Im Siwon เป็น

 

Jo Hyun-soo เป็นคนสนิทที่สุดของเขา ในสิ่งที่ควรจะเป็นบทบาทแหกคุกสำหรับเขา “The Merciless” เล่นด้วย รูปแบบและหน้าที่ของประเภทนักเลงชาวเกาหลีใต้หรือ  jop'ok  (หมายถึงสมาชิกเกมที่จัดระเบียบในแง่กฎหมาย) ประเภทการกระทำ รอบแรกของ  jop'ok ประเภทแอ็กชันสามารถสืบย้อนไปถึงช่วงปลายทศวรรษ 1990 และศูนย์กลางของประเภทคือความผูกพันระหว่างผู้ชายเมื่อเผชิญกับความทุกข์ยากและการสร้าง/สร้างความเป็นชายขึ้นใหม่ด้วยความรุนแรง ตามแบบฉบับของประเภทอันธพาล โดยทั่วไปแล้ว ความร่วมรักร่วมสังคมจะแสดงให้เห็นโดยนัยผ่านความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างผู้ชายในกลุ่ม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสัมพันธ์ระหว่างวัยชรากับนักเลงที่อายุน้อยกว่า: ที่นี่ฮันและโจ 

 

ชายสองคนพบกันในขณะที่ทั้งคู่อยู่ในคุกเมื่อโจป้องกันไม่ให้มีการตีชายชรา ความสัมพันธ์ระหว่างฮันและโจเกิดขึ้นจากความรุนแรงทั้งภายในและภายนอกคุก นั่นคือความเป็นชายที่ "ไร้ความปราณี" ฮันมองเห็นศักยภาพของโจในการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งในแก๊งของเขาและช่วยเขากำจัดประธานโก บยอง-ชอล (ลี คยอง-ยัง) เพื่อที่เขาจะได้เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าแก๊ง พิธีกรรมรักร่วมสังคมที่ผูกมัดชายสองคนเข้าด้วยกันผ่านการแสดงความเป็นชายที่กระฉับกระเฉงและเป็นพิษ ปริศนาการเล่าเรื่องที่สำคัญเป็นตัวเป็นตนโดย Jo ซึ่งพ่อของเขาทิ้งตอนเป็นเด็กและกำพร้าเมื่อแม่ของ ดูหนังออนไลน์ฟรี

 

เขาเสียชีวิตในขณะที่เขาอยู่ในคุกซึ่งแผ่นไม้อัดความรุนแรงที่น่ากลัวดูเหมือนจะปิดบังจุดอ่อนซึ่งสามารถลบล้างได้ด้วยการกระทำที่เพิ่มความโหดร้ายเป็นกลไกเท่านั้น เพื่อสร้างเอกลักษณ์และความเป็นชาย ฮีโร่อันธพาลที่มีจรรยาบรรณและจริยธรรมของเขาถูกแทนที่ด้วยผู้ต่อต้านฮีโร่ที่ผิดศีลธรรมซึ่งแม้แต่สายสัมพันธ์รักร่วมสังคมของแก๊งก็ไม่เพียงพอที่จะควบคุมความจงรักภักดีและการเชื่อฟัง  ดูหนังไทย

 

พ่อของเขาถูกทอดทิ้งตั้งแต่ยังเป็นเด็กและกำพร้าเมื่อแม่ของเขาเสียชีวิตในขณะที่เขาอยู่ในคุก ซึ่งแผ่นไม้อัดความรุนแรงที่น่ากลัวดูเหมือนจะปิดบังจุดอ่อนที่สามารถลบล้างได้ด้วยการกระทำที่เพิ่มความโหดร้ายเป็นกลไกในการสร้างเอกลักษณ์ของเขาและด้วย มันเป็นความเป็นชายของเขา ฮีโร่อันธพาลที่มีจรรยาบรรณและจริยธรรมของเขาถูกแทนที่ด้วยผู้ต่อต้านฮีโร่ที่ผิดศีลธรรมซึ่งแม้แต่สายสัมพันธ์รักร่วมสังคมของแก๊งก็ไม่เพียงพอที่จะควบคุมความจงรักภักดีและการเชื่อฟัง พ่อของเขาถูกทอดทิ้งตั้งแต่ยังเป็นเด็กและกำพร้าเมื่อแม่ของเขาเสียชีวิตในขณะที่เขาอยู่ในคุก ซึ่งแผ่นไม้อัดความรุนแรงที่น่ากลัวดูเหมือนจะปิดบังจุดอ่อนที่สามารถลบล้างได้ด้วยการกระทำที่เพิ่มความโหดร้ายเป็นกลไกในการสร้างเอกลักษณ์ของเขาและด้วย มันเป็นความเป็นชายของเขา 

 

ฮีโร่อันธพาลที่มีจรรยาบรรณและจริยธรรมของเขาถูกแทนที่ด้วยผู้ต่อต้านฮีโร่ที่ผิดศีลธรรมซึ่งแม้แต่สายสัมพันธ์รักร่วมสังคมของแก๊งก็ไม่เพียงพอที่จะควบคุมความจงรักภักดีและการเชื่อฟังจากฉากเปิดที่มีไวยากรณ์เชิงจินตนาการที่มากเกินไปและทำให้สับสน การถ่ายภาพยนตร์นั้นยอดเยี่ยมโดยใช้โทนสีที่แตกต่างกันเพื่อสะท้อนธีมการเล่าเรื่องของพื้นผิวและความลึกที่ซ่อนอยู่ซึ่งอยู่เหนือพวกเขา เพดานสีจะแกว่งไปมาระหว่างความอิ่มตัวและความอิ่มตัวของสี ซึ่งช่วยแยกความแตกต่างระหว่างกรอบเวลาที่ทับซ้อนกันซึ่งเรื่องราวได้รับการบอกเล่า มีการอ้างอิงภาพที่ชัดเจนถึง

 

 

"The Last Supper" ของ Michelangelo ในช่วงต้นของภาพยนตร์เมื่อ Han และคนของเขารับประทานอาหารร่วมกันนั่งอยู่หลังโต๊ะยาวในคุกที่รกร้าง ฉากที่คาดการณ์ล่วงหน้าและการทรยศหลายครั้งซึ่งท้ายที่สุดจะทำให้ความสัมพันธ์แตกหัก ระหว่างผู้ชายกับชุมชนในวงกว้างที่พวกเขาอยู่ในโลกภายนอก ไม่เหมือนกับภาพยนตร์เกาหลีใต้เรื่องล่าสุดบางเรื่อง การกระทำมักมีแรงจูงใจและกล้องโซล คยอง-กู เป็นคนที่น่าเชื่อถือและไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ดีที่สุดของเกาหลีใต้อย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม Im Siwan เป็นผู้เปิดเผยที่นี่ Siwan เริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกของกลุ่ม K-POP ZE:A และเป็นที่รู้จักดีที่สุดสำหรับบทบาทของเขาในละครทีวีเกาหลี: ล่าสุดปรากฏตัวในฐานะนักแสดงนำชายคนแรกใน 

 

 The King in Love (2017). ด้วยรูปร่างที่เพรียวบางและรูปร่างเหมือนกะเทย Siwan เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความเป็นชายที่นุ่มนวลซึ่งฝังอยู่ในวัฒนธรรมสมัยนิยมของเกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งละครโทรทัศน์และ K-POP ในขณะที่การเดินทางสู่ 'การกลายเป็นผู้ชาย' ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงวาทกรรมที่ขัดแย้งกันของความเป็นชายในเกาหลีใต้ร่วมสมัย . ในโลกแห่ง 'ความจริง' ผู้ชายถูกบังคับให้ทิ้งความเป็นชายที่นุ่มนวล อารมณ์ และเป็นตัวเป็นตนไว้เบื้องหลังผ่านการเกณฑ์ทหารภาคบังคับ และแปรสภาพเป็นผู้ชายที่แข็งกระด้างและบางครั้งก็เป็นพิษ การเดินทางของ Jo ผ่านความรุนแรงใน

 

"The Merciless" สามารถเข้าใจได้ว่าเป็นการจำลองการเปลี่ยนแปลงของความเป็นชายผ่านการเกณฑ์ทหาร ซีวานจัดการผสมผสานความเปราะบางและความรุนแรงของโจเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวในการแสดงที่โดดเด่นในภาพยนตร์เรื่องนี้

 

สนับสนุนบทความคุณภาพโดย
เว็บดูหนังคุณภาพ movie88th.com