[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อนิเมะ เซรามูน  VIEW : 79    
โดย อมร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 30
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 43%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.183.129.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 19 เดือน กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 11:07:13   

เซเลอร์มูน คริสตัลซีรีส์ปี 2014 ความพยายามครั้งที่สองในการดัดแปลงอะนิเมะเรื่องเซเลอร์มูน ของนาโอโกะ ทาเคอุจิ ได้รับ การตอบสนองที่หลากหลายจากแฟนๆ เป็นการดัดแปลงมังงะซีรีส์ที่ซื่อสัตย์มากกว่าอะนิเมะที่ดัดแปลงมาจากยุค 90 อันเป็นที่รัก แต่ตัวละครหลักคือผู้พิทักษ์โลก (หรือที่รู้จักในชื่อเซเลอร์เซ็นชิ) ที่มองข้ามไป เซเลอร์พลูโตมีผิวที่สว่างขึ้นใน ทันใด การเปลี่ยนแปลง CGI ที่ตัวละครเปลี่ยนเป็นร่างที่มีพลังพิเศษรู้สึกล้าสมัย และโทนสีที่ปิดเสียงยังขาด

อนิเมะ 

ความสดใส สีสันสวยงามที่แฟนๆ จำได้จากยุค 90เมื่อถึงซีซันที่ 3 ของSailor Moon Crystalการเปลี่ยนแปลง CGI ก็หายไป และรูปแบบศิลปะก็เข้มงวดน้อยลงและขี้เล่นมากขึ้น ห้าปีต่อมา ซีซั่นที่ 4 ของซีรีส์ที่นำเสนอบน Netflix ในฐานะภาพยนตร์สองตอนPretty Guardian Sailor Moon Eternal The Movieให้ความรู้สึกเหมือนเป็นจุดสุดยอดของทุกสิ่งที่ผู้สร้างได้เรียนรู้จากความผิดพลาดดั้งเดิมของCrystal และมันทำให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับหัวใจของสิ่งที่ทำให้เซเลอร์มูนยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นเซเลอร์มูนนิรันดร์ติดตามความฝันของมังงะที่ Dead Moon Circus ลึกลับมาถึงญี่ปุ่นในช่วงสุริยุปราคา ราชินี Nehelenia ผู้ปกครองของพวกมันต้องการครอบครองโลกโดยดักมนุษย์ไว้ในฝันร้าย อ้างสิทธิ์ในราชบัลลังก์ในอาณาจักรแห่งดวงจันทร์ - ที่รู้จักกันในชื่อ Silver Millennium - และปกครองโลกซึ่งเธอเชื่อว่าเป็นของเธอโดยชอบธรรม แต่ตัวละครในเรื่อง เซเลอร์มูน (หรือยูซากิ) โชคชะตารักของเธอ มาโมรุ (หรือที่รู้จักในชื่อหน้ากากทักซิโด้)

 

 

 การ์ตูนวาย   จิบิอุสะหรือเซเลอร์ จิบิ มูน (ลูกสาวในอนาคตของอุซางิและมาโมรุ ผู้ซึ่งเดินทางมาสู่ยุคปัจจุบัน ใช่ นั่นแหละ) และเพื่อนและพันธมิตรที่ไว้ใจได้ของเธอคือเซเลอร์การ์เดี้ยนส์ (ตั้งชื่อตามดาวเคราะห์ของพวกเขา) มีเรื่องจะพูดเกี่ยวกับความทะเยอทะยานของเนเฮเลเนีย ในเวลาเดียวกัน เหล่าเซเลอร์การ์เดี้ยนได้พบกับเฮลิโอสในขณะที่อนิเมะยุค 90 ดั้งเดิมใช้เสรีภาพในการปรับมังงะของทาเคอุจิ เช่น การเปลี่ยนแปลงเรื่องราวเบื้องหลังของควีนเนเฮเลเนียโดยสิ้นเชิงเซเลอร์มูนอีเทอร์ นัล ก็เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของดรีมอาร์คอย่างแท้จริง แต่แม้กระทั่งคนที่รู้จักมังงะอยู่แล้วอาจพบว่าฉบับแอนิเมชันนั้นน่าสนใจ เนื่องจากมีโอกาสได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ในจักรวาลการ์ตูนของเซเลอร์มูน เช่น ลำดับการเปลี่ยนแปลงที่ซับซ้อนของเซเลอร์แซทเทิร์น ภาพยนตร์เรื่องนี้มักจะดูเร่งรีบ แม้ว่าจะมีระยะเวลารวมเพียง 160 นาที เมื่อเทียบกับฤดูกาลทั่วไปของเซเลอร์มูน คริสตัลที่ มีความยาว 260 นาที แทนที่จะเป็นภาพยนตร์ที่เหนียวแน่น หนังสองตอนมักจะรู้สึกเหมือนเป็นซีรีส์ของตอนที่ร้อยเข้าด้วยกัน ซึ่งพูดตรงๆ ก็คือวิธีที่มันถูกจัดวางในมังงะเสน่ห์บางอย่าง

 

จากอะนิเมะยุค 90 ยังคงอยู่ที่นั่น ส่วนหนึ่งเนื่องจากการกลับมาของ Chiaki Kon ผู้กำกับซีรีส์สำหรับซีซั่น 3 ของSailor Moon Crystalและ Kazuko Tadano ผู้ช่วยออกแบบตัวละครสำหรับสองฤดูกาลแรกของอนิเมะยุค 90 รวมถึงSailor Moon R ในปี 1993 : หนัง . เช่นเดียวกับที่เธอทำกับCrystalในฤดูกาลที่สาม Kon นำเสนอรูปแบบการกำกับที่ช่วยให้ได้ฉากที่สวยงามและมีชีวิตชีวา ด้วยการออกแบบตัวละครของ Tadano เซเลอร์มูนอีเทอร์นั ล ช่วยสร้างเวอร์ชันที่ดีที่สุดของCrystalด้วยการทำให้ตัวละครดูสดใสตามแฟชั่นอันน่าทึ่งที่อนิเมะยุค 90 ขึ้นชื่อ เช่น เสื้อกล้ามตาข่ายของเซเลอร์พลูโตและกางเกงขาสั้นสีดำ แต่เธอยังแสดง  ดูอนิเมะ

 

ตัวละครในลักษณะที่ทำให้พวกเขาดูสนุกสนานโชคดีที่มีฉากโรแมนติกที่น่าขนลุกและช่วงเวลาตลกๆ มากมายเพื่อชดเชยความรู้สึกของบางสิ่งที่ขาดหายไป ภาพยนตร์สลับไปมาระหว่างช่วงเวลาที่ตลกขบขันและจริงจังได้อย่างง่ายดายขณะที่ Usagi และ Mamoru แข่งขันกันเพื่อชิงรางวัล "สวมบทบาทที่กล้าหาญเพื่อให้คู่ของฉันไม่ต้องกังวล" ผู้พิทักษ์คนอื่น ๆ บางคนก็ปรารถนาที่จะมีคู่รักที่โรแมนติกของตัวเอง ในฉากหนึ่ง

 

เรย์ (เซเลอร์มาร์ส) ระบายความในใจว่าอยากจะบริหารศาลเจ้าปู่ของเธอ “มีประสิทธิภาพมากขึ้น” และมินา (เซเลอร์วีนัส) เสนอวิธีแก้ปัญหาด้วยดวงดาวในดวงตาของเธอ ซึ่งเป็น “ผู้ช่วยสามีอิสระ” มาโกโตะ (เซเลอร์จูปิเตอร์) และมินะเล่าต่อไปว่าพวกเขาต้องการแฟนของตัวเองอย่างไร แต่ถึงแม้พวกเขากำลังคลั่งไคล้แนวคิดนี้ พวกเขาก็อดทนในทันทีเมื่อได้รับการเตือนว่าคนร้ายอาจกำลังเคลื่อนไหว “ถึงเวลาแล้ว” เซเลอร์มาร์สกล่าว “เอาเลย เราพร้อมแล้ว” เซเลอร์วีนัสกล่าว

 

 

สนับสนุนบทความคุณภาพโดย
เว็บการ์ตูนคุณภาพ animedonki