[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อนิเมะ   VIEW : 32    
โดย อมร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 30
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 43%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 14.207.80.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 7 เดือน กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 10:45:22   

 อนิเมะ   “ลูก้า” ของ Pixar แอนิเมชั่นเทพนิยายชุดอิตาลีเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดใต้ท้องทะเลสองตัวที่สำรวจโลกมนุษย์ที่ไม่รู้จัก นำเสนอภาพลักษณ์อันโดดเด่นของสตูดิโอ แต่ยังไม่สามารถออกไปผจญภัยนอกน่านน้ำที่ปลอดภัยได้ ศิลปิน After Story ให้เครดิตกับผลงานเรื่องใหญ่ของ Pixar เช่น “ Ratatouille ” และ “ Coco ” “Luca” ทำหน้าที่เป็น ครั้งแรกของ Enrico Casarosaในตำแหน่งผู้กำกับ ยืมองค์ประกอบจาก “ Finding Nemo ” และ “ The Little Mermaid ” ภาพยนตร์ของ Casarosa เล่าถึงสอง “สัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเลอิตาลี” ลูก้า ( จาค็อบ เทรม เบลย์ ) และอัลแบร์โต ( แจ็ค ดีแลน เกรเซอร์ )). ดูอนิเมะ

 

 อดีตใช้เวลาวันของเขาในการเลี้ยงปลาตัวเล็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านใต้ทะเลของเขาให้ห่างจากเรือประมง แต่ในตอนกลางคืน ขณะที่เขานอนตื่นอยู่บนเตียงสาหร่าย เขาฝันว่าจะมีชีวิตอยู่บนผิวน้ำ สิ่งที่ขัดกับความปรารถนาของเขาคือแม่ของเขา ( มายา รูดอล์ฟ ) และพ่อของเขา ( จิม กัฟฟิแกน ) กลัวที่จะมีชีวิตอยู่โดยมนุษย์ที่อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านชายทะเลล่าสัตว์ อย่างไรก็ตาม โลกแห้งแล้งตกลงไปที่พื้นมหาสมุทร: นาฬิกาปลุก ไพ่ และประแจ สิ่งของเหล่านี้ดึงดูดลูก้าให้เข้าใกล้พื้นผิวมากขึ้น เช่นเดียวกับอัลเบอร์โต เด็กชายครึ่งบกครึ่งน้ำที่อายุมากและมีความมั่นใจซึ่งตอนนี้อาศัยอยู่ตามลำพังในหอคอยปราสาทที่พังทลายริมชายหาด และอ้างว่าพ่อของเขากำลังเดินทางชั่วคราว <หากคุณสงสัยว่าสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ที่มีครีบ เกล็ด และหางสามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้อย่างไรโดยไม่มีใครถูกค้นพบ ผู้เขียนJesse Andrews (“ Me and Earl and the Dying Girl ”) และMike Jones (“ Soul ”) มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทางออกสำหรับสิ่งนั้น แทนที่จะเป็นแม่มดชั่วร้ายที่ทำให้เขากลายเป็นมนุษย์ "นางเงือกน้อย" สัตว์ทะเลที่นี่สามารถเปลี่ยนเป็นมนุษย์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ อย่างไรก็ตาม ความสามารถของพวกมันไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากการสัมผัสน้ำจะทำให้ผิวหนังกลับคืนสู่สภาพภายนอกที่เป็นเกล็ดจริงๆ แต่สำหรับลูก้า พลังดังกล่าวทำให้การเย้ายวนใจเขามากกว่า  การ์ตูนวาย

 

เมื่ออยู่บนผืนดินแห้ง อัลเบอร์โตและลูก้าก็สานสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว พวกเขาใฝ่ฝันที่จะซื้อเวสป้าและเดินทางไปทั่วโลกด้วยกัน แผนการของพวกเขาเกือบจะหยุดชะงัก แต่เมื่อพ่อแม่ที่น่าสะพรึงกลัวของลูก้าขู่ว่าจะให้เขาใช้ชีวิตอย่างลุงอูโก้ ( ซาชา บารอน โคเฮนซึ่งใช้เสียงโบรัตในปลาเป็นหลัก) ในร่องลึก แต่ลูก้าหนีไปพร้อมกับอัลแบร์โตไปยังเมืองปอร์โตรอสโซ ที่นั่น พวกเขาได้พบกับ Giulia ( Emma Berman ) ทอมบอยหัวแดง เอาแต่ใจ และใฝ่ฝันที่จะคว้าถ้วย Portorosso ซึ่งเป็นไตรกีฬาของอิตาลีที่ประกอบไปด้วยการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และกินพาสต้า และ Massimo พ่อที่แข็งแรงเพียงคนเดียวของเธอ ( มาร์โค บาร์ริเชลลี). เพื่อหารายได้ให้มากพอที่จะซื้อเวสป้า เด็กชายจับคู่กับจูเลียเพื่อคว้าถ้วยจากแชมป์เปี้ยนผู้ชั่วร้าย 5 สมัย เออร์โกเล่ วิสคอนติ ( ซาเวริโอ ไรมอนโด ) และลูกน้องของเขา ในขณะที่คนทั้งเมืองมอบรางวัลให้กับสัตว์ประหลาดทะเล หัว 

 

กระแสน้ำที่ชัดเจนที่สุดที่ไหลผ่าน “ลูก้า” คืออิสรภาพ นั่นคือสิ่งที่ Vespa นำเสนออย่างแน่นอน ความสามารถที่ไม่ถูกจำกัดไม่เพียงแค่ทางทะเล แต่โดยทางบกด้วย&nbsp;อีกหัวข้อหนึ่งที่วนเวียนอยู่รอบ ๆ การเล่าเรื่องพื้นบ้านคือตัวตนหรือคนที่อยู่เบื้องหลังใบหน้าสาธารณะของเราอย่างแท้จริง&nbsp;Ercole ตัวร้ายในตอนแรกและดูเหมือนจะเป็นที่รัก ราวกับลอกมาจากนิตยสารอิตาลี&nbsp;ในไม่ช้าเราก็พบว่าความรักของเขา ซึ่งคล้ายกับแกสตันใน “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” (ภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่องอื่นที่ปรับให้เข้ากับตัวตนที่แท้จริง) แท้จริงแล้วควบคุมผ่านการข่มขู่&nbsp;การกัดเซาะของบุคคลที่ไร้กังวลและร่าเริงของเขาลงในสัตว์ประหลาดตัวจริงของการเล่าเรื่องนั้นสามารถคาดเดาได้ แต่ก็น่าพอใจ&หลักฐานของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้

 

Luca และ Alberto ปลอมตัวเป็นมนุษย์ท่ามกลางชุมชนล่าสัตว์ Portorosso&nbsp;แต่ในความหมายที่ลึกซึ้งกว่านั้น ความลับมากมายแฝงตัวอยู่ในอัลแบร์โต ตั้งแต่พ่อของเขาอยู่ที่ไหนไปจนถึงความรู้ทั่วไปของเขา&nbsp;เขาวาดภาพตัวเองให้ลูก้าเป็นนักเดินทางที่เหน็ดเหนื่อยจากโลก เป็นเพื่อนประเภทที่สาบานว่าพวกเขาเคยไปสถานที่หนึ่งล้านครั้ง แต่เพิ่งเดินผ่านมันไป&nbsp;เขายังบอกกับลูก้าที่ประทับใจอีกด้วยว่าจริงๆ แล้วดวงดาวเปรียบเสมือนปลาที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรสีดำอันกว้างใหญ่ โรงเรียนนั้นไม่จำเป็น และอย่าสนใจ

 

"บรูโน่" ของเขา (หรือเสียงเล็กๆ ที่น่ากลัวในหัวของคุณ)&nbsp;เอกสารแสดงความมั่นใจที่เกินขนาดของเขาเกี่ยวกับความไม่มั่นคงที่ชัดเจนของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Luca เติบโตใกล้ชิดกับ Giulia ในตอนแรกและคิดด้วยตัวเองในภายหลังคล้ายกับที่ Ercole หันกลับมาสู่ความชั่วร้ายอย่างไม่แปลกใจ ความไม่มั่นคงที่เดือดพล่านของ Alberto ทำให้ช่วงครึ่งหลังของภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยความบังเอิญ และลากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกไปสู่ความเบื่อหน่าย&nbsp;ทำไมเรื่องอื่นเกี่ยวกับผู้หญิงที่ติดอยู่ท่ามกลางเพื่อนสนิทสองคน?&nbsp;เหตุใดจึงโยนส่วนโค้งอันมั่งคั่งของ Giulia ซึ่งเป็นหญิงสาวที่มีการแข่งขันสูงและเป็นคนนอกไปที่เบาะหลัง?&nbsp;โดยไม่ต้องสำรวจการเล่าเรื่องของเธอ เรื่องราวหลักจะไหลผ่านการเคลื่อนไหว&nbsp;และตอนจบซึ่งหมายถึงการฟื้นประกายไฟของเธอกลับคืนมา ทำหน้าที่เพียงผูกโยงความสำคัญของเธอกับเด็กชายทั้งสองเท่านั้น&nbsp;นั่นคือพวกเขาชนะ แต่จริงๆ แล้วเราทุกคนชนะ&