นักแสดงคือคนที่ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิง และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แบรนด์ใช้คนกลุ่มนี้ เพื่อการสร้างการจดจำ หรือภาษาทางการตลาดเรียกว่า Awareness อีกทั้งยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ ให้คนตีความได้ว่าถ้าแบรนด์เปรียบเสมือนคนหนึ่งคน จะมีบุคลิกและหน้าตาเป็นอย่างไร?
เมื่อก่อน ถ้ายกตัวอย่างดาราที่มีชื่อเสียง เช่น อั้ม พัชราภา หรือณเดชน์ คูกิมิยะ พูดว่าแนะนำสินค้าผ่านสื่อโฆษณา หรือใช้แบรนด์นี้อยู่เป็นประจำ เราอาจเชื่อและตัดสินใจซื้อสินค้าเหล่านั้น เพราะดาราช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และโน้มน้าวเราได้ แต่กว่าจะมาเป็นดารานั้นไม่ง่ายเลย เราจะไม่ค่อยเห็นข่าวหรือดราม่า เรื่องดาราทำแบรนด์พังเท่าไรนัก ถ้าจะมีก็นาน ๆ ทีถึงจะเห็น
การเป็นดาราหรือบุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียงอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างยาวนานนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ซึ่งเรารู้กันดีกว่าจะได้มาเป็นดารา ศิลปินนั้น ต้องผ่านการประกวดคัดเลือก เป็นบุคคลที่มีความสามารถจริง ๆ ถึงจะได้ก้าวเข้าสู่วงการนี้ แต่เส้นทางนี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะต้องผ่านการกักตัวเพื่อเตรียมความพร้อมในหลายด้าน เช่น บุคลิกภาพ เรียนการแสดง เรียนร้องเพลง ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ เพื่อพัฒนาทักษะต่างให้เกิดความเชี่ยวชาญ ต้องเสียสละคำว่า “ส่วนตัว” หากได้ก้าวเท้าเข้ามาวงการนี้แล้ว จะไม่ได้ความเป็นตัวของตัวเองกลับมาอีกเลย gclub ทางเข้าล่าสุด
|