[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อนิเมะ   VIEW : 84    
โดย อมร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 30
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 43%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.88.187.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 4 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2565 เวลา 11:59:27   

อนิเมะ   สภาพของวัยรุ่นมัธยมปลายเป็นเรื่องของคุณสมบัติหลายประการ ทั้งโปรดักชั่นกระแสหลักและอินดี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอย่างหลัง นี่เป็นหัวข้อที่มักจะพบว่าเป็นที่โปรดปราน และด้วยการปฏิบัติที่ถูกต้องและเรื่องราวที่สดใหม่ คุณลักษณะเหล่านี้มักจะโดดเด่นในประเภทย่อยที่มีผู้คนพลุกพล่าน ผู้กำกับLee Woo-jungสำหรับภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกของเธอซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ในส่วน New Currents ที่ Busan International Film Festival เมื่อปีที่แล้ว ยังบอกเล่าเรื่องราวจากมุมมองที่คล้ายคลึงกันและวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสนิทสามคนเพื่อนสนิท Lee Kang-yi, So-young และ Ah-ram ไม่สามารถแยกจากกันได้มากไปกว่านี้ โซ-ยังเป็นนักเรียนสายตรง-A และสาวงามในชั้นเรียน ที่สามารถจัดการกับปัญหาทั้งสามได้ทุกครั้ง ยิ่งดื้อรั้นต่อ

 

ผู้มีอำนาจและผู้ปกครองมากขึ้นเท่านั้น Ah-ram มาจากครอบครัวที่ยากจนซึ่งมีพ่อที่ดุร้าย และดูเหมือนไม่สามารถหยุดตัวเองจากการเลือกของข้างถนน ทั้งที่มีหรือไม่มีเจ้าของ แต่เป็นคนที่ใจร้อนที่สุดในสามคนนี้ ในทางกลับกัน คังยีเป็นคนที่เงียบที่สุด แต่เป็นกาวที่ยึดกลุ่มไว้ด้วยกัน เมื่อวันหนึ่งโซ-ยังตัดสินใจหนีออกจากบ้านและขอให้อีกสองคนมาสมทบกับเธอ พวกเขาเห็นด้วยด้วยความยินดี และทั้งสามก็วิ่งไปที่โซล   การ์ตูนวาย

 

แต่ชีวิตในเมืองใหญ่นั้นโหดร้ายและยากลำบากและช้า เมื่อเงินของพวกเขาหมดลง มันเริ่มส่งผลกระทบต่อมิตรภาพของพวกเขาในแบบที่พวกเขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเป็นไปได้ลี วู-จุงฟีเจอร์ของนอกสคริปต์โดยตัวเธอเองจากนวนิยาย Im Sol-ah ตามเส้นทางที่ถูกเหยียบย่ำด้วยคุณสมบัติหลายอย่างก่อนหน้านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานอย่าง “Bleak Night” หรือ “After My Death” ในการพรรณนาการทดลองและความยากลำบาก ของการเติบโตในเกาหลีในฐานะคนรุ่นหลังที่ต่อต้านครอบครัวและพยายามเติบโตโดยอิสระจากขนบธรรมเนียมประเพณี มันยังติดตาม

 

ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ อีกสองสามเรื่อง “Young Adults Matter” เป็นตัวอย่างล่าสุดในการแสดงปัญหาที่วัยรุ่นหนีออกจากบ้านซึ่งออกจากเมืองชนบทและพยายามสร้างมันขึ้นมาเองในเมืองใหญ่ แม้จะมีความคล้ายคลึงกันเหล่านี้ “สโนว์บอล” มีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ต้องขอบคุณการกำกับที่เรียบเรียงของลี ที่สามารถทำให้ตัวเองได้ยิน สิ่งที่เริ่มต้นด้วยการเล่นแผลง ๆ การเสแสร้งขี้เมาและการล้อเล่นที่เป็นมิตรจะทำให้บางสิ่งบางอย่างที่จริงจังมากขึ้นเมื่อสาว ๆ ย้ายออกไปด้วยตัวเอง เหตุผลของเด็กผู้หญิงทุกคนในการย้ายออกจากบ้านนั้นแตกต่างกัน Ah-ram น่าจะต้องการมันมากที่สุด โดยที่พ่อที่ดุร้ายของเธอทำให้ชีวิตตกนรก คังยีชอบพ่อแม่ของเธอ แต่สภาพความเป็นอยู่ไม่เหมาะ วิถีทางทางศาสนาของแม่ของเธอทำให้สำลัก ดูเหมือนว่า So-young จะง่ายที่สุดโดยมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย แต่ก็ยังเป็นคนที่เสนอให้ย้ายโดยไม่ทราบสาเหตุดังนั้น  ดูอนิเมะ

 

เมื่อชีวิตในเมืองใหญ่เริ่มรู้สึกเอาแต่ใจ รอยร้าวที่เริ่มก่อตัวขึ้นในมิตรภาพของพวกเขาก็ได้รับการพัฒนาขึ้นเองตามธรรมชาติและผลที่ตามมาของพวกเขาก็น่าเชื่อ ปัญหาการกลั่นแกล้งก็เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าจะบรรยายภาพการกลั่นแกล้งทางจิตวิทยาได้ดีมากก็ตาม ถึงแม้ว่าฉากการทะเลาะวิวาททางกายภาพจะเกิดขึ้นก็ตาม ฉากที่ส่งผลต่อจิตใจของตัวละครก็ยังสร้างผลกระทบได้มากขึ้นใน กระบวนการที่แสดงให้เห็นว่าการถูกปฏิเสธหรือละเลยจากคนที่คุณรักนั้นเจ็บปวดมากกว่าการทำร้ายร่างกายใดๆ การเล่าเรื่องยังใช้สุนัขและแมวจรจัดและในบ้าน ทั้งการแสดงบนหน้าจอและเป็นเรื่องราวที่บรรยายที่อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้ เป็นคำอุปมาที่ค่อนข้างฉุนเฉียวในการถ่ายทอดข้อความสำคัญๆชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลีที่นี่คือการจัดการกับนักแสดงนำสาวของเธอ

 

ซึ่งทั้งสามคนมีการแสดงที่แข็งแกร่งมาก ผู้ชมติดตาม Kang-yi แห่ง Bang Min-ahตลอดระยะเวลา และการแสดง ของนักร้อง สาว Girl's Dayถือเป็นการเปิดเผย บังมินอา ใช้อารมณ์ที่หลากหลาย ไม่ใช่แค่ในการโต้ตอบกับเพื่อน ๆ ของเธอเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพ่อแม่ของเธอด้วยบังมินอาได้แสดงเป็นชั้นๆ อารมณ์ของเธอที่ระเบิดออกมา ครั้งแรกในฐานะคำขอโทษต่อคนแปลกหน้าที่พวกเขาผูกมิตรและหลังจากนั้นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของโครงเรื่องนั้น ช่างสวยงามจนน่าใจหาย การบรรยายของเธอได้รับการถ่ายทอดอย่างดี เช่นเดียวกับช่วงเวลาแปลก ๆ ของรอยยิ้มที่ทำให้ใบหน้าและหน้าจอของเธอสว่างไส

 

Shim Dal-giรับบทเป็น Ah-ram ซึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดมาเมื่อเธอเล่าเรื่องราวของสุนัขจรจัดและสัตวแพทย์ และเมื่อเธอพูดถึงความสัมพันธ์ของเธอกับพ่อของเธอ ในทางกลับกัน Han Sung-minแสดงถึงการพัฒนาตัวละครของ So-young อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเปลี่ยนจากหัวหน้ากลุ่มโดยพฤตินัยไปยังเด็กสาวที่อารมณ์เสียและต่อมาเป็นคนพาลอย่างน่าเชื่อถือ บางฉากของเธอกับบังมินอาในครึ่งหลังทำให้นึกถึงฉากที่อีเจฮุนและพัคจองมินแบ่งปันใน “Bleak Night” อันที่จริง เคมีที่ทั้งสามสาวมีร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก ยังทำให้นึกถึงตัวละครจากเรื่องอื่นที่หมุนรอบตัวเพื่อนในโรงเรียนหญิง “ซันนี่”

 

Lee Jae-u ถือกล้องในมือเพื่อติดตามการเดินทางของสาวๆ สะท้อนความวุ่นวายภายในตัวพวกเธอและความสัมพันธ์ของพวกเธอ เหตุการณ์หนึ่งในคืนที่เป็นเวรเป็นกรรมในบ้านกึ่งห้องใต้ดินของพวกเขาถูกยิงด้วยความละเอียดอ่อนและเป็นศิลปะ Han Young-kyu มีหน้าที่ตัดต่อและจัดการฉากให้มีความยาวที่เหมาะสม ในเวลา 110 นาที คุณลักษณะนี้ไม่สั้น แต่การตัดต่อไม่เคยทำให้ฉากใดๆ ดูเหมือนยาวโดยไม่จำเป็น แม้ว่าตอนจบจะแบ่งผู้ชมออกเป็นหลายส่วนเพื่อพิสูจน์ความถูกต้อง

 

สนับสนุนบทความคุณภาพโดย  animedonki
เว็บการ์ตูนอนิเมะออนไลน์