[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เคล็ดลับ บัณฑิต ช่วงไชย เจ้าของทองวิ่งผลัด 4X100 ม.ชายซีเกมส์ 2019  VIEW : 103    
โดย N

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 15
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 18%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 15 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 เวลา 13:27:29   

 

      นับเป็นอีกหนึ่งนักกรีฑาทีมชาติไทยดาวรุ่ง สำหรับ “จ่าอากาศตรี บัณฑิต ช่วงไชย” หรือ “มอส” ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเป็นหนึ่งในทีมลมกรดไทยที่คว้าเหรียญทอง วิ่งผลัด 4X100 เมตร ชาย ในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ด้วยเวลา 39.27 วินาที

     อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของ “มอส” ในวันนี้เป็นเพียงแค่ปลายทางที่ทุกคนรับรู้ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าต้นทางของเขานั้นต้องผ่านอะไรบ้าง วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาย้อนดูเส้นทางก่อนที่จะมาถึงเส้นชัยของ “มอส – บัณฑิต ช่วงไชย” กัน

“มอส” เป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี พ่อทำงานรับจ้างทั่วไป ส่วนแม่จากไปเมื่อหลายปีก่อน โดยมีน้องสาวอีกหนึ่งคน ในช่วงมัธยมต้นมอสเรียนที่โรงเรียนบ้านสบสา จังหวัดพะเยา จากนั้นไปต่อที่โรงเรียนกีฬา จังหวัดอุบลราชธานี และสนใจกีฬาประเภทกรีฑาตั้งแต่นั้น กระทั่งจบปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ภาพเบื้องหน้าหลายคนอาจมองว่า “นักกีฬาคืออภิสิทธิ์ชน ที่ไม่ต้องเข้าเรียนแบบคนทั่วไปก็เรียบจบ” แต่ในความจริงแล้วนักกีฬาทุกคนต้องเสียสละเวลาส่วนตัวในการทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อม และหาประสบการณ์ในแมตช์ต่าง ๆ ด้วยความเชื่อที่ว่า “หากต้นทางมีวินัยฝึกซ้อมที่ดีและต่อเนื่อง ปลายทางจะคว้าชัยประสบความสำเร็จ”

ด้วยความมีวินัยและการทุ่มเทในการฝึกซ้อมของ “มอส” จึงทำให้เขาติดทีมชาติไทยในปี 2558 ก่อนไปคว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันซีเกมส์ 2017

ล่าสุดในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ก็คว้ามาได้อีก 2 เหรียญคือ เหรียญทองจากวิ่งผลัด 4X100 เมตร ชาย และเหรียญทองแดง วิ่ง 100 เมตรชาย

“มอส” เปิดเผยว่า ชัยชนะของเขาในครั้งนี้เป็นผลสัมฤทธิ์จากการฝึกซ้อมมานานหลายปีโดยที่ผ่านมาได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา กาตาร์ และโปแลนด์ซึ่งได้ร่วมตระเวนแข่งขันเก็บสถิติเพื่อดึงศักยภาพของตนเองออกมาให้ได้มากที่สุดตามมาตรฐานการแข่งขันระดับสากล

และถึงแม้ในการแข่งขันบางแมตช์ “มอส” ต้องเจอกับคู่แข่งที่มีศักยภาพมากกว่า แต่เขาก็ได้ใช้เทคนิคเรียนรู้วิธีการและเทคนิคจากคู่แข่งเพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาตนเองอยู่เสมอ

      นอกจากนั้น “มอส” ยังได้ย้ำว่า กว่าที่ตนจะมาถึงจุดนี้นั้นไม่ได้มาเพราะโชคชะตา แต่เป็นเพราะความอดทนทุ่มเท รวมถึงการได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว โค้ช และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ easy slot