[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เอ็นริเก้แย้ม "เอซ อับเด" เด็กบาร์ซ่าเลือกรับใช้สเปนเหนือโมร็อกโก  VIEW : 84    
โดย 69

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 509
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 18
Exp : 29%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.117.20.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 8 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 เวลา 13:22:29   

 

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปนเปิดเผยว่า "เอซ อับเด" อับเดสซาหมัด เอซซาลซูลี่ ปีกดาวรุ่งวัย 20 ปีของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า พร้อมตัดสินใจเลือกรับใช้ทัพลูกหนัง "กระทิงดุ" มากกว่า โมร็อกโก ซึ่งเป็นบ้านเกิดที่แท้จริง

 

ฤดูกาลนี้ อับเดสซาหมัด เอซซาลซูลี่ ได้เลื่อนชั้นจากทีมเยาวชนขึ้นมาแจ้งเกิดกับ บาร์เซโลน่า ได้สำเร็จ โดยลงเล่นในทุกรายการไปแล้ว 10 นัด และยิงได้หนึ่งประตู จึงมีสิทธิ์เลือกรับใช้ทีมชาติสเปนได้เหมือนกัน

 

เนื่องจากดาวเตะวัย 20 ปีได้ย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองกระทิงดุพร้อมครอบครัวตั้งแต่ตอนที่มีอายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น แม้จะถูก โมร็อกโก เรียกตัวไปฟาดแข้งในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ แต่ "เอซ อับเด" ซึ่งมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เมืองเบนี่ เมลลาล ได้ตัดสินใจตอบปฏิเสธ เพราะว่าอยากรับใช้ทัพลูกหนัง "กระทิงดุ" มากกว่า

 

"เอซ อับเด ถ้าเขาเป็นคนสเปน เขาสามารถเล่นให้เราได้เลย และเขาก็เลือกเล่นกับ สเปน นั่นจึงเป็นข่าวดีเสมอ เขาเพิ่งลงเล่นเพียงไม่กี่เกมในระดับสูง แต่สิ่งที่เขาได้ทำลงไปนั้นถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว" เอ็นริเก้ กล่าว  

 

ทั้งนี้ "เอซ อับเด" ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับ การ์รุส ในเมืองเอลเช่ และย้ายมาอยู่ในอคาเดมี่ของ เอร์กูเลส เมื่อปี 2019 หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมทัพ บาร์เซโลน่า เบ ซึ่งเป็นทีมระดับเยาวชนของ "เจ้าบุญทุ่ม" ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และได้รับโอกาสให้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่อย่างรวดเร็วมากๆ

สนับสนุนโดยเว็บไซต์  สูตร มังกร ไท เกอร์