[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ชบาแก้ว ยันทุ่มเต็มที่ดวล เวียดนาม-ไต้หวัน ชิงตั๋วฟุตบอลโลก สมัย 3  VIEW : 88    
โดย E

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 105
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 27%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 2 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 เวลา 12:57:16   

 

       ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากที่ต้องเจอกับสถานการณ์นักเตะ และสต๊าฟโค้ชติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ก่อนเกมพ่ายให้กับ “นาเดชิโกะ” ญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลกเมื่อปี 2011 ด้วยสกอร์ขาดลอย 0-7 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ดีวาย พาติล สเตเดียม เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทีมสาวไทยยังมีลุ้นคว้าตั๋วฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ในการแข่งขันรอบแก้ตัวกับอีก 2 ทีมคือ เวียดนาม และไต้หวัน

      นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทุกคนในทีมยังพร้อมที่จะสู้ต่อไป เพื่อคว้าโควต้าไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023 ให้ได้ ซึ่งการที่มีตัวผู้เล่นจำกัดก็เป็นเรื่องที่ยากในการเลือกตัวผู้เล่น แต่นักกีฬาทุกคน ก็ทำเต็มที่ เต็มความสามารถกัน โดยเรายังมีแมตช์ที่สำคัญรออยู่อีก 2 แมตช์ เพราะฉะนั้นเราจะเตรียมตัวให้ดี เพื่อกลับมาเล่นอีก 2 แมตช์นั้น ขอบคุณแฟนบอลที่เป็นกำลังใจให้พวกเรา และขอให้สนับสนุนพวกเราแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

สรุปผลการแข่งขันฟุรอบ 8 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น ชนะ ไทย 7-0, จีน ชนะ เวียดนาม 3-1, ออสเตรเลีย แพ้ เกาหลีใต้ 0-1 และไต้หวัน แพ้ ฟิลิปปินส์ 1-1 (จุดโทษ 3-4) ทำให้ตอนนี้ทวีปเอเชียได้ 5 ชาติไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น, จีน และฟิลิปปินส์ ที่ได้ไปฟุตบอลเป็นสมัยแรก

ส่วนอีกชาติเป็น ไทย, เวียดนาม หรือ ไต้หวัน ที่ต้องมาแข่งขันกันแบบพบกันหมด เพื่อหาชาติที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเป็นชาติสุดท้ายที่ได้ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

ส่วนอีก 3 ชาติที่เหลือจะได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่นเพื่อหา 3 จาก 10 ชาติไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย เวียดนาม และไต้หวัน จะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดหนึ่งทีมไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม ส่วนอีก 2 ทีมต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับชาติในทวีปอื่นอีกครั้ง

      โปรแกรมการแข่งขันในรอบแก้ตัว ดังนี้ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม ดีวาย พาทิล, วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ไต้หวัน พบ ไทย ที่สนาม ดีวาย พาทิล และวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวียดนาม พบ ไต้หวัน ที่สนาม ดีวาย พาทิล โดยทุกนัดถ่ายทอดทาง T-Sport และ ELEVEN Sports

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ UFA Slot