[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ลานสเก็ตน้ำแข็ง เตรียมดึงแมตช์เอเชียมาจัดที่ไทย  VIEW : 91    
โดย n

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 15
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 18%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 16 เดือน กันยายน พ.ศ.2564 เวลา 10:18:13   

 

      ลานสเก็ตน้ำแข็งของกีฬาไอซ์ฮอกกี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างโครงสร้างอาคารเสร็จแล้วเกือบ 75% เหลือวางระบบระบายน้ำและลงพื้นน้ำแข็งคาด พ.ย.นี้ได้ยลโฉมแน่ ม.ล.กฤษฎา เผย เชิญสหพันธ์ฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติมาตรวจสอบสนาม พร้อมดึงแมตช์ระดับเอเชียมาจัดที่ไทยเพื่อฉลองลานใหม่ อนาคตหวังจัดศึกเวิลด์เพื่อให้คนไทยได้ชมเกมระดับโลกถึงขอบสนาม


   ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดตนได้เดินทางไปตรวจดูความคืบหน้าการก่อสร้างลานสเก็ตน้ำแข็ง ซึ่งปรากฏว่าตอนนี้ความคืบหน้าในเรื่องโครงสร้างเป็นรูปเป็นร่างมากจากการประเมินก็มีความสมบูรณ์แล้วเกือบ 75% ทว่าในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนการก่อสร้างในเรื่องของระบบระบายน้ำรวมไปถึงพื้นน้ำแข็งอาจจะล่าช้าไปบ้างแต่ก็คาดว่าพื้นน้ำแข็งจะสมบูรณ์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนเรื่องการตกแต่งก็ได้ทีมงานมืออาชีพมาช่วย หากเสร็จสิ้นแล้วก็ถือว่าจะเป็นลานสเก็ตน้ำแข็งของกีฬาฮอกกี้ที่ได้มาตรฐานที่สุดในไทย

    นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง ยังเผยต่อว่า เพื่อตอกย้ำในการที่เป็นลานกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งที่ได้มาตรฐาน ตนเตรียมทำหนังสือเชิญสหพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติมาตรวจสอบคุณภาพของลานสเก็ตน้ำแข็ง เพื่อให้ได้ใบรับรองว่าเป็นลานที่ได้มาตรฐานสากลรองรับการแข่งขันในระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ อีกทั้งยังตั้งใจในลานสเก็ตน้ำแข็งแห่งนี้เป็นอีก 1 เซนเตอร์ของกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งของเอเชียอีกด้วย

    ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่าหากลานสเก็ตน้ำแข็งเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดใช้งานจะมีการแข่งขันเพื่อประเดิมลานใหม่หรือไม่ โดย ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังตรวจเช็กความเคลื่อนไหวของประเทศฟิลิปปินส์ว่าพร้อมกับการเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์เอเชียยู-20 หรือไม่ หากทางฟิลิปปินส์ไม่พร้อมจัดการแข่งขัน ตนก็จะเสนอชื่อประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพแทนทันที และนอกจากนี้ตนมีแนวคิดอยากจะดึงการแข่งขันระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิพมาจัดแข่งที่ลานใหม่แห่งนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อที่บรรดาเยาวชนไทยที่สนใจในกีฬาชนิดนี้จะได้ซึมซับบรรยาการการแข่งขันระดับโลกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นนักกีฬาทีมชาติ

    นอกจากนี้การที่ไทยสามารถเป็นเจ้าภาพการแข่งขันระดับโลกได้ ตนก็จะนำนโยบายภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มาใช้ในการกักตัวนักกีฬาต่างชาติที่เข้ามาแข่งขันในไทย ซึ่งถือว่าเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวไปในตัวบูรณาการทั้งเรื่องกีฬาและท่องเที่ยวตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa