[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เปิดใจแฟนบอล ญี่ปุ่น กับการมาของ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ  VIEW : 103    
โดย 14

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 84
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 39%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 7 เดือน กันยายน พ.ศ.2564 เวลา 07:39:31   

 

ชื่อของ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ เพิ่งจะเริ่มถูกนำมาพูดถึงกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจากเจ้าตัวตัดสินใจย้ายจาก โบโลนญา ในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทีม อาร์เซนอล ทีมดังรั้งบ๊วยแห่ง พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในวันสุดท้ายก่อนตลาดซื้อขายนักเตะปิดตัวลง

ปราการหลังวัย 22 ปีชาว ญี่ปุ่น รายนี้เป็นเด็กปั้นจากสโมสร อวิสป้า ฟูกูโอกะ ก่อนที่ปี 2018 จะย้ายไปเล่นใน เบลเยียมกับ เซนต์ ทรุยดอง และย้ายมาอยู่กับ โบโลนญา เมื่อปี 2019 และเป็นตัวหลักให้กับทีมตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเป็น ทัพปืนใหญ่ ที่ควักเงิน 17 ล้านปอนด์สอยตัวเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้มาร่วมทีมเป็นรายล่าสุด

ด้วยเหตุนั้นเอง 90Min เอเชีย จึงไม่พลาดที่จะถือโอกาสนี้เข้าไปพูดคุยกับ ยูตะ มาซุดะ หนึ่งในแฟนบอลอาร์เซนอล พันธุ์แท้ชาวญี่ปุ่น ที่ติดตามความเป็นไปของ โทมิยาสุ อย่างใกล้ชิดตลอดหลายปีที่ผ่านมา และได้นำบทสัมภาษณ์ในมุมมองของแฟนตัวยงมาฝากผู้อ่านทุกท่านได้รับชมกัน…

ยูตะ : โทมิ (โทมิยาสุ) สามารถเล่นได้ทั้งกองหลังตัวกลางและแบ็คขวา แต่ส่วนตัวผมอยากเห็นเขาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คนะ เพราะเป็นตำแหน่งที่ว่ากันว่ายากที่สุดแถมการเป็นกองหลังใน พรีเมียร์ลีก เขาต้องรับมือกับกองหน้าระดับโลกมากมาย แน่นอนผมมองว่าเขาพร้อมจะพิสูจน์ตัวเองด้วยประสบการณ์การเล่นในยุโรปมาแล้วกว่า 4 ปี

ยูตะ : เขาเป็นคนที่มีรูปร่างสูงใหญ่ เชียวชาญในจังหวะดวล 1-1 ทั้งบนพื้นและลูกกลางอากาศ แถมยังมีความเร็วเล่นกับบอลได้ดี ตอนเขาอายุ 11 บาร์เซโลนา เคยยื่นข้อเสนอคว้าตัวไปสังกัดทีมเยาวชน แต่การย้ายไปทำงานที่สเปนด้วยอายุขนาดนั้นมันเรื่องยากการย้ายทีมจึงไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามขนาดทีมระดับนั้นยังยอมรับในฝีเท้าของ โทมิ ก่อนจะรู้จักกับ คุโบะ เสียอีก

ยูตะ : เขาได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง อาจจะมีช่วงที่บาดเจ็บไปบ้าง แต่ภาพรวมก็สามารถลงเล่นให้ทีมไปถึง 63 เกมทำได้ 2 ประตู เทียบเท่ากับ นากาตะ ที่เคยย้ายมาเล่นที่นี่ราวครึ่งฤดูกาลด้วยกัน แล้วก็.. ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่สนใจในตัวเขามาก ๆ อาจเป็นเพราะ ฟาบิโอ พาราติซี ผู้บริหารคนใหม่ของ ไก่เดือยทอง เคยทำงานใน เซเรีย อา มาจนถึงปีก่อน นั่นทำให้เขารู้จักนักเตะฝีเท้าดีมากมายและ โทมิ ก็เป็นหนึ่งในนั้น

ยูตะ : โทมิ ลงเล่นไปแล้ว 23 เกมในนามทีมชาติ และเป็นหนึ่งในขุนพลชุดโอลิมปิก 2020 ที่ผ่านมา สำหรับทีมชุดใหญ่เขายืนเคียงข้างกับ มายะ โยชิดะ อดีตกองหลังของ เซาแธมป์ตัน ได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งทั้งสองคนจับคู่กันมาตั้งแต่ชุดรองแชมป์ เอเชียน คัพ 2019 และสามารถเปลี่ยนข้อด้อยที่เคยมีในเกมรับให้กลายเป็นจุดแข็งของทีมไปแล้วในปัจจุบัน

ยูตะ : ก่อนหน้านี้เขาเคยเล่นเป็นกองกลางมาก่อน จนกระทั่งอายุ 17 ปี มาซามิ ไอฮารา ผู้ฝึกสอนอดีตตำนานกองหลังทีมชาติญี่ปุ่น ได้ทำการปั้นให้เขากลายเป็นกองหลังแบบเต็มตัว เริ่มจากการขยับมาเล่นเกมรับมากขึ้น และถอยมาเป็นแบ็คขวา ก่อนจะถูกดันลงเป็นเป็นกองหลังตัวกลางอย่างสมบูรณ์ในที่สุด

ยูตะ : นั่นจะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา ผมมองว่าเขาอยู่ในจุดที่พร้อมสำหรับบททดสอบนั้น อันที่จริงผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับตัว โทมิ มากนัก แต่เป็นที่สโมสรมากกว่าที่ต้องพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อดีดตัวเองกลับสู่จุดที่ควรจะเป็นให้ได้อีกครั้ง ผมมั่นใจว่า โทมิยาสุ จะช่วย อาร์เตต้า กู้สถานการณ์ให้ดีขึ้นได้หากเขาได้รับโอกาสอย่างเหมาะสม

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ fifa55