[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เอสเตร์ คูนิโอ ระบุ คนจากกลุ่มฮามาสไม่ลักพาตัวเธอเพราะเธอพูดถึง ลิโอเนล เมสซี่  VIEW : 7    
โดย R

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 85
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 43%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 28 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 11:08:06   

 

เอสเตร์ คูนิโอ ระบุ คนจากกลุ่มฮามาสไม่ลักพาตัวเธอเพราะเธอพูดถึง ลิโอเนล เมสซี่ พร้อมวอนให้ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ช่วยหลานชายที่ยังโดนคุมตัวอยู่

เอสเตร์ คูนิโอ คุณยายชาวอาร์เจนไตน์ เปิดเผยว่าเธอรอดจากการโดนกลุ่มฮามาสลักพาตัวตอนอยู่ในประเทศอิสราเอล เพราะพูดชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ ขึ้นมา

ตลอดช่วงที่ผ่านมาเกิดความบาดหมางอย่างหนักระหว่าง อิสราเอล และกลุ่มฮามาส จนทำให้เกิดการลักพาตัวหลายครั้ง แต่ก่อนหน้านี้ คูนิโอ กลายเป็นข่าวที่ได้รับความน่าสนใจพอตัว หลังจากมีการเปิดเผยภาพที่เธอถ่ายคู่กับกลุ่มฮามาสในสภาพที่ถือปืนของอีกฝ่ายเอาไว้ด้วย โดยที่เธอไม่โดนทำอะไรเลย

ทั้งนี้ ล่าสุด คูนิโอ เล่าถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นกับ มาร์ก้า สื่อของสเปนว่า "ฉันบอกกับอีกฝ่ายไปว่าฉันพูดได้แค่ภาษาอาร์เจนไตน์กับสแปนิช ฉันไม่เข้าใจภาษาของเขา ฉันหมายถึงภาษาอาหรับ และฉันก็พูดภาษาฮิบรูได้ไม่คล่องเท่าไหร่ด้วย"

"ฉันเป็นคนพูดภาษาสแปนิชแบบมีสำเนียงของคนอาร์เจนไตน์ เขาเลยถามว่า อาร์เจนตินา คือประเทศอะไร ดังนั้นฉันเลยถามเขาไปว่า -คุณดูฟุตบอลรึเปล่า ?- ซึ่งเขาก็ตอบกลับมาว่าเขาชอบฟุตบอลมากๆ ฉันเลยบอกเขาไปว่าฉันมาจากประเทศเดียวกับที่เป็นบ้านเกิดของ เมสซี่"

"พอได้ยินแบบนั้นเขาก็ตกใจสุดๆ และบอกกับฉันว่าเขารัก เมสซี่ มากๆ จากนั้นเขาก็เอาแขนของตัวเองมาวางบนไหล่ของฉัน, มอบปืนของเขาให้กับฉัน แล้วให้ฉันทำท่าที่สื่อถึงสันติภาพก่อนที่จะมีคนถ่ายรูปเรา"

อย่างไรก็ตาม คุณยายวัย 90 ปีเสริมว่าหลานชายของเธอโดนลักพาตัวไปในครั้งนั้น และจนถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าชะตากรรมของเขาเป็นยังไง พร้อมขอความช่วยเหลือจาก เมสซี่ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

"ถ้าเกิดเขา (เมสซี่) รู้ว่าฉันเคยพูดชื่อเขาและรอดมาได้แล้วล่ะก็ ฉันก็ขอร้องให้เขาช่วยหลานชายของฉันที่ยังโดนควบคุมตัวอยู่ ฉันขอให้เขาช่วยสวดมนต์ต่อพระผู้เป็นเจ้า เพราะหลานของฉันเป็นคนที่มีความสำคัญมากๆ"

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa