[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เกร็ดผลงานสุดแจ่มของ เลเวอร์คูเซ่น  VIEW : 15    
โดย X

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 88
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 57%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 19 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 15:49:48   

 

ยังคงเดินหน้าสู่ภารกิจการได้แชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ยุคแรกของสมาคมได้ถัดไปสำหรับ ไบเออร์ เลเวอร์คูสังเวย ข้างหลังปัจจุบันเปิดรัง ไบ อารีน่า เอาชนะ เฟาเอฟแอล โอ้อวดล์ฟส์บวร์ก ไปได้ 2-0 เมื่อวันอาทิเช่นตยืที่ 10 เดือนมีนาคม ก่อนหน้านี้
ฟอร์มอันดีเลิศจากนัดหมายปัจจุบันมิได้เพียงแค่ทำให้พวกเขากลับไปทิ้ง บาเยิร์น มิวนิค 10 แต้มอีกทีแค่นั้น แต่ว่ามันยังกำเนิดเกร็ดที่น่าดึงดูดอีกด้วย ซึ่งก็มีเกร็ดอะไรบางอย่างที่สามารถพูดได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ด้วยเหมือนกัน

- กลุ่มนักปั้น

ประตูขึ้นนำของ เลเวอร์คูสังเวย ในเกมนี้มาจากการที่ อเลฆานโดร กริมัลโด้ ผ่านบอลให้ เนธาน เทลล่า จ่ายบอลเข้าไปนอนในตูดตาข่ายได้ในนาทีที่ 37 ซึ่งนี่นับว่าเป็นแอสซิสต์ใน บุนเดสลีกา ครั้งที่ 10 ของ กริมัลโด้ ประจำฤดูนี้เข้าไปแล้ว

อันที่จริงแล้ว กริมัลโด้ ไม่ใช่คนแรกของ เลเวอร์คูบวงสรวง ที่ทำแอสซิสต์ในลีกประจำฤดูกาลนี้สัมผัสหลัก 10 ครั้ง เนื่องจาก ฟลอเรียน เวิร์ทซ์ เคยทำเป็นไปก่อนแล้ว แล้วก็มันก็ทำให้ เลเวอร์คูสังเวย เป็นกลุ่มแรกจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปในช่วงฤดูกาล 2023-24 ที่มีนักเตะทำแอสซิสต์แตะต้องหลัก 10 ทีมากยิ่งกว่า 1 คน

- การไม่มีแพ้

ภายหลังจากเล่นในลีกมา 25 นัดหมาย เลเวอร์คูสังเวย ก็ยังไม่แพ้ผู้ใดกันแน่เลย ทำให้พวกเขาทำลายสถิติของสมาพันธ์ในด้านการไม่มีปราชัยในลีกต่อเนื่องกันนานที่สุดถ้าเกิดนับจากตอนเริ่มฤดูได้เป็นที่เป็นระเบียบ เนื่องจากว่าสถิติเดิมอยู่ที่ฤดู 2009-10 ที่เคยไม่แพ้ผู้ใดกันแน่ในลีก 24 เกมรวด

นอกเหนือจากนั้น กลุ่มของที่ปรึกษา ชาบี อลอนโซ่ ก็ยังใกล้การทาบสถิติกลุ่มที่ไม่มีแพ้ติดต่อกันเป็นเวลานานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา เข้าไปอีกขั้นด้วย ด้วยเหตุว่ากลุ่มเดียวที่เคยไม่แพ้ผู้ใดกันแน่ใน บุนเดสลีกา ต่อเนื่องกันเป็นเวลานานกว่าพวกเขาก็คือ บาเยิร์น มิวนิค ชุดฤดู 2013-14 ของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเคยทำเอาไว้ถึง 28 เกมติด

- ชนะมากมาย

เชื่อหรือเปล่าว่าถ้าเทียบกับฤดูกาลก่อนนั้น เลเวอร์คูสังเวย ก็สามารถเก็บความมีชัยได้มากกว่าที่ บาเยิร์น แชมป์เมื่อฤดูที่แล้วทำเป็นตลอดทั้งฤดูกาลเข้าไปแล้ว ในขณะที่กลุ่มของ อลอนโซ่ ยังเหลือโปรแกรมในลีกให้เล่นอีกตั้ง 9 นัดหมาย

นอกเหนือจากนั้น เพียงแค่ในเวลานี้มันก็ทำให้ เลเวอร์คูสังเวย ทาบสถิติของสมาคมในด้านการชนะในลีกสูงที่สุดกับการเล่น บุนเดสลีกา ต่อ 1 ฤดูเข้าไปแล้ว โดยพอๆกับฤดูกาล 1996-97, 1999-2000 แล้วก็ 2001-02 ซึ่งอีกทั้ง 3 คราวนั้น เลเวอร์คูสังเวย จบด้วยการเป็นเพียงแต่ "รองแชมป์" ทั้งผอง โดยเหตุนี้แน่ๆว่าแฟนบอล เลเวอร์คูสังเวย ก็หวังว่าผลสรุปในคราวนี้มันจะต่างออกไป

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa