[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แก้ตัวได้แบบสวยงามสำหรับ เชลซี หลังจากพวกเขาเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ถล่ม มิดเดิลสโบรช์  VIEW : 31    
โดย D

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 97
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 96%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 21 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 12:03:34   

 

แก้ตัวได้แบบสวยงามสำหรับ เชลซี หลังจากพวกเขาเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ถล่ม มิดเดิลสโบรช์ ไปแบบขาดลอยถึง 6-1 ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 6-2
นั่นทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้ลุ้นแชมป์กับ เชลซี ตั้งแต่ซีซั่นแรกในการเข้ามาทำงานกับทีม รวมถึงมีลุ้นได้แชมป์บนแผ่นดินอังกฤษเป็นครั้งแรกด้วยหลังจากเขาเคยคุม เซาธ์แฮมป์ตัน กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน ซึ่งเราจะมากล่าวถึงเกร็ดที่เกิดจากผลงานนัดล่าสุดของพวกเขาสักหน่อย

- ขาประจำนัดชิงดำ

เชื่อหรือไม่ว่าหากนับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมานั้น เชลซี นับเป็นทีมจากกลุ่ม ท็อป 6 ที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของรายการฟุตบอลถ้วยภายในประเทศมากที่สุดเลยทีเดียว โดยนี่ถือเป็นครั้งที่ 18 เข้าไปแล้วที่พวกเขาทำอย่างนั้นได้ ส่วนอันดับ 2 คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทะลุไปถึงรอบชิงดำได้ 12 หน

ขณะที่หากนับเฉพาะรายการ คาราบาว คัพ หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า ลีก คัพ แล้วล่ะก็ นี่ก็ทำให้ เชลซี กลายเป็นทีมที่ 3 ที่ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศของรายการนั้นอย่างน้อย 10 หน โดยอีก 2 ทีมคือ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ 13 ครั้งกับ 10 หน ตามลำดับ

- ยิงกระจาย

ปกติแล้วเมื่อมาถึงรอบรองชนะเลิศนั้นมันก็จะเป็นเกมที่สูสีจนชนะกันแบบไม่ขาดลอยเท่าไหร่นัก แต่ด้วยความที่ชื่อชั้นระหว่าง เชลซี กับ มิดเดิลสโบรช์ ต่างกันในระดับหนึ่ง แถมยังเป็นการเล่นในบ้านของ เชลซี อีก ทำให้พวกเขาได้ชัยไปแบบไม่ยากเย็น

การที่ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยิงได้ระดับครึ่งโหลในครั้งนี้ทำให้นี่ถือเป็นหนที่ 2 เท่านั้นที่ในรอบรองชนะเลิศของ คาราบาว คัพ/ลีก คัพ มีทีมใดทีมหนึ่งยิงได้ถึง 6 ประตูในเกมเดียว โดยทีมแรกที่เคยทำได้คือ แอสตัน วิลล่า ซึ่งเคยเปิดบ้านทุบ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 6-4 ในรอบตัดเชือก นัดสอง เมื่อฤดูกาล 2009-10

- พาลเมอร์ ฟอร์มฮอต

แทบจะเป็นพระเอกของเกมนี้ก็ว่าได้สำหรับ โคล พาลเมอร์ หลังจากเขาทำคนเดียว 2 ประตู จนส่งผลให้ในซีซั่นนี้ดาวเตะวัย 21 ปีทำไปแล้วถึง 13 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ เมื่อนับรวมทั้งสมัยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี

เรื่องดังกล่าวทำให้หากนับเฉพาะนักเตะชาวอังกฤษจากทีมในระดับ พรีเมียร์ลีก ด้วยกันนั้น พาลเมอร์ ก็ถือเป็นแข้งเลือดผู้ดีที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดเป็นอันดับ 2 โดยคนที่เหนือกว่าเขาคือ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ดาวยิง แอสตัน วิลล่า ที่มีส่วนร่วมกับประตูไปแล้ว 22 หน

นอกจากนี้ มันก็ถือว่า พาลเมอร์ ทำประตูกับการลงเล่นในทุกรายการให้ เชลซี ได้มากกว่าที่นักเตะทุกคนในซีซั่นก่อนของ เชลซี เคยทำได้ตลอดทั้งฤดูกาลแล้ว เพราะปัจจุบัน พาลเมอร์ ทำประตูให้ "สิงห์บลูส์" ไปแล้ว 11 หน ขณะที่ดาวซัลโวสูงสุดในฤดูกาลที่แล้วของ เชลซี คือ ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิง ซึ่งทำไปคนละ 9 ลูก

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet