[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ก้นหม้อข้าวยังไม่ทันดำ ในที่สุด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ตีจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย ตั้งแต่หัววัน  VIEW : 11    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 101
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 12%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 29 เดือน มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 09:02:22   

 

ก้นหม้อข้าวยังไม่ทันดำ ในที่สุด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ตีจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย ตั้งแต่หัววัน
อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล โดนสวดยับที่เลือกย้ายไปโกยเงินในลีกตะวันออกกลางซึ่งปิดกั้นในเรื่องเสรีภาพทั้งๆที่เขาเป็นกระบอกเสียงสนับสนุนความหลากหลายทางเพศอันเป็นความย้อนแย้งการเลือกเส้นทางเดินชนิดที่อภัยให้ไม่ได้

และในเวลาแค่หกเดือน เฮนโด้ ก็โบกมือลา โปรลีก โดยหันไปลงเอยกับ อาแจ็กซ์ สโมสรในลีกดัตช์เนื่องจากไม่แฮปปี้กับสภาพแวดล้อมใน ซาอุดิ อาระเบีย โดยเฉพาะในแง่บรรยากาศ

รวมเบ็ดเสร็จ กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ลงเล่นให้ อัล เอตติฟาค ไปทั้งสิ้น 19 นัดต่อหน้าสักขีพยานเฉลี่ยเกมละ 7,854 ชีวิตเท่านั้น แถมเกมที่พ่ายให้กับ อัล ริยาดห์ มีแฟนบอลเดินเข้าสนามไม่ถึง 700 คนด้วยซ้ำ

ดูไปแล้ว เชื่อได้เลยว่าหลังจาก เฮนเดอร์สัน ตีจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย ได้สำเร็จ จะต้องมีดาวดังอีกหลายรายที่กระหายโบกมือลาลีกตะวันออกกลางเพื่อกลับไปหากินในยุโรปเป็นแน่แท้โดยเฉพาะห้าพ่อค้าแข้งที่มีข่าวว่าเริ่มไม่แฮปปี้เช่นกัน

- คาริม เบนเซม่า

หลังซิวรางวัล บัลลงดอร์ ปี 2022 เบนเซม่า ก็อำลาสังเวียนแข้ง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซึ่งเขาค้าแข้งอยู่นานถึง 14 ปี และได้แชมป์ 24 รายการรวมถึงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ห้าสมัยพลันที่ได้รับการว่าจ้างจาก อัล อิตติฮัด เป็นเงินตกปีละ 172 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ดี ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับสองของ เรอัล มาดริด รองจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่มีความสุขกับชีวิตใหม่หลังสร้างผลงานยิงประตูได้ 12 ลูกและ 5 แอสซิสต์

แน่นอนว่า อัล อิตติฮัด ไม่หวังเสียสตาร์ดังอย่างรวดเร็วในเวลาแค่หกเดือนหลังเซ็นสัญญากับเขาสามปี แต่ด้วยเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด , เชลซี และ อาร์เซน่อล ถูกลือว่าสนใจดึงเขามาร่วมทัพ จึงมีความเป็นไปได้ว่าหัวหอกเฟรนช์แมนวัย 36 ปีอาจย้ายสังกัดอีกหนในเดือนนี้

- โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

เลือกย้ายไปรวยเพิ่มในลีก ซาอุดิ อาระเบีย เช่นเดียวกับ เฮนเดอร์สัน อดีตทีมเมทใน แอนฟิลด์ โดยดาวยิงแซมบ้าจรดปากกากับ อัล อาห์ลี สามปี

หลังรับใช้ ลิเวอร์พูล นานแปดปี และพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ ฟีร์มิโน่ ก็ตัดสินใจหันไปผจญภัยกับลีกในตะวันออกกลางเพื่อเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม

แม้จะเปิดตัวได้อย่างเลิศหรูจากการซัดแฮททริคได้ในเกมประเดิมสนาม แต่นับจากนั้นสตาร์วัย 32 ปีไม่อาจส่งบอลปะทะตาข่ายได้อีกเลย

และในที่สุด เขาก็เสียตำแหน่งนักเตะตัวจริงของทีมโดย เชลซี ถูกแฉว่าสนใจดึงเขาไปร่วมชายคา

- อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช

หัวหอกทีมชาติ เซอร์เบีย เป็นอีกรายที่ย้ายไปค้าแข้งในลีก ซาอุดิ อาระเบีย กับสโมสร อัล ฮิลาล และสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัลโวไปแล้ว 25 ประตูจาก 26 นัด บวกกับอีกห้าแอสซิสต์พาทีมนำหน้าเป็นจ่าฝูง โปรลีก โดยที่ยังไม่แพ้ใคร

ก่อนหน้านี้ มิโตรวิช ยิงประตูได้อย่างระเบิดเถิดเทิงสร้างสถิติสูงสุดของลีกอังกฤษในหนึ่งซีซั่นภายใต้ระบบ 46 นัดมาแล้วในซีซั่น 2021/22 จากการคลำเป้า 43 เม็ดพา ฟูแล่ม คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ

แต่ด้วยเหตุที่ เชลซี กำลังมองหากองหน้าที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้มากกว่า นิโคลัส แจ็คสัน มาเสริมประสิทธิภาพ มิโตรวิช จึงส่อแววสนใจย้ายกลับมาโกยเงินปอนด์ในลอนดอนอีกคำรบ

- รูเบน เนเวส

หลังสวมบทกัปตันทีม ปอร์โต้ อายุน้อยที่สุดในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะมีอายุ 18 ปี เนเวส ก็ย้ายมาค้าแข้งกับ วูล์ฟส์ รวมหกปีโดยพาทีมเลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้ และเข้าถึงรอบน็อกเอาต์ถ้วย ยูโรปาลีก ซึ่งพวกเขาพ่ายต่อ เซบีย่า ที่ผงาดไปเป็นแชมป์ได้ในท้ายที่สุด

หลังถูก อัล ฮิลาล ดึงมาร่วมทีมในราคา 50 ล้านปอนด์ ดาวเตะเลือดฝอยทองลงสนามไปแล้ว 24 นัด และยิงได้สามประตูบวกกับสี่แอสซิสต์

แม้จะตกเป็นที่หมายปองของหลายสโมสร แต่ เนเวส สร้างความตกตะลึงด้วยการเลือกย้ายมาเล่นในเอเชียโดยเจ้าตัวไม่ปิดบังว่าเลือกโกยรายได้เป็นหลักเพื่อสร้างหลักประกันในอนาคตให้กับครอบครัว

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุนี้ นิวคาสเซิ่ล ยังมองหาตัวแทน ซานโดร โตนาลี่ ที่ติดโทษแบน อดีตสตาร์ทีม หมาป่า จึงอยู่ในสายตาของ สาลิกาดง ซึ่งมีกลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย เช่นกันเป็นเจ้าของสโมสร

- โชต้า

ปีกโปรตุกีสย้ายจาก เซลติก มาตกระกำลำบากกับ อัล อิตติฮัด ทั้งๆที่มีค่าตัวเป็นสถิติสูงสุดสโมสร 25 ล้านปอนด์เนื่องจากเขาได้ลงเล่นใน โปรลีก แค่ห้าเกมเท่านั้น แถมต้นสังกัดมีแต้มตามหลัง อัล ฮิลาล ทีมจ่าฝูงไกลลิบถึง 25 แต้ม

และที่สำคัญ อดีตสตาร์ทีม ม้าลายเขียวขาว ถูกกาชื่อออกจากลิสต์ของสโมสรแล้วหลังจากผ่านไปแค่สองเดือนซึ่งจะเป็นการเปิดทางให้ทีมเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่

ในฐานะที่เคยเป็นเจ้านายของ โชต้า อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือทีม สเปอร์ส จึงถูกมองว่าหวังกระชากเด็กเก่ามาร่วมงานกันอีกหนในลอนดอนหลังรู้มาว่า อัล อิตติฮัด พร้อมขายให้ในราคาที่ย่อมเยา

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa