[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
บทสรุป ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2023-24 หลังจบรอบแบ่งกลุ่ม  VIEW : 27    
โดย G

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 81
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 26%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 26 เดือน มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 08:39:27   

 

ศึกลูกหนัง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ประจำฤดู 2023-24 ล่วงเลยรอบแบ่งกลุ่มอย่างสมบูรณ์แบบ ภายหลังที่อีกทั้ง 32 กลุ่มลงเตะนัดหมายท้ายที่สุด เมื่อคืนนี้วันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค. ก่อนหน้านี้ ซึ่งนั่นนับได้ว่า ในช่วงเวลานี้พวกเราได้ 16 กลุ่มผ่านเข้ารอบเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยแบ่งเป็น 8 กลุ่มแชมป์กรุ๊ป ที่คว้าที่นั่งในรอบ 16 กลุ่มท้ายที่สุดแบบอัตโนมัติ ส่วนอีก 8 กลุ่มที่ด้อยกว่าแชมป์กรุ๊ป จำเป็นต้องไปเตะเพลย์ออฟกับกลุ่มที่ตกมาจากถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งนี่เป็นข้อสรุป 16 กลุ่มที่ได้ไปต่อในถ้วย ยูโรปา ลีก ซึ่งนำกลุ่มโดย หงส์แดง และก็ ไบเออร์ เลเวอร์คูบวงสรวง
กรุ๊ป เอ

1.* เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ) : 15 แต้ม

2.* ไฟร์บวร์ก (เยอรมนี) : 12 แต้ม

3. โอลิมแฉะอส (กรีซ) : 7 แต้ม

4. คราวเอสซี (เซอร์เบีย) : 1 แต้ม

เกมในที่สุด "ขุนค้อน" เปิดบ้านอัด ไฟร์บวร์ก 2-0 ซิวแชมป์กรุ๊ป ทำให้พวกเขาเข้ารอบ 16 กลุ่มท้ายที่สุด โดยที่ไม่ต้องไปเตะเพลย์ออฟ

กรุ๊ป บี

1.* ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (อังกฤษ) : 13 แต้ม

2.* โอลิมปิก มาร์กเซย (ประเทศฝรั่งเศส) : 11 แต้ม

3. อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์) : 5 แต้ม

4. เออีเค เอเธนส์ (กรีซ) : 4 แต้ม

ไบรท์ตัน ขึ้นเป็นแชมป์กรุ๊ปในนัดหมายท้ายที่สุด ข้างหลังเปิดบ้านเฉือน มาร์กเซย 1-0 ทำให้ยักษ์ใหญ่จากเมืองน้ำหอม จำต้องลุ้นคว้าตั๋วฝ่ารอบ 16 ทืมท้ายที่สุด ผ่านการเตะเพลย์ออฟแทน ในเวลาที่ อาแจ็กซ์ แซง เออีเค เอเธนส์ จบที่ชั้นสาม ในนัดหมายท้ายที่สุดด้วยเหมือนกัน

กรุ๊ป ซี

1.* เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์) : 11 แต้ม

2.* สปาร์ต้า ปราก (สาธารณรัฐเช็ก) : 10 แต้ม

3. เรอัล เบติเตียนส (ประเทศสเปน) : 9 แต้ม

4. อาริส ลิมาสซอล (ไซปรัส) : 4 แต้ม

เรอัล เบตำหนิส อย่างช็อก!!! นำเป็นผู้นำฝูงจู่ๆแปลงเป็นไม่เข้ารอบเฉยเมย เพราะเหตุว่านัดหมายท้ายที่สุดดันแพ้ เรนเจอร์ส คาบ้าน 2-3 ตอนที่ สปาร์ต้า ปราก บุกอัด อาริส ลิมาสซอล 3-1 ขึ้นลำดับที่สอง เข้ารอบตาม เรนเจอร์ส

กรุ๊ป ดี

1.* อตาลันต้า (อิตาลี) : 14 แต้ม

2.* สปอร์ติ้ง ลิสบอน (ประเทศโปรตุเกส) : 11 แต้ม

3. สตวร์ม กราซ (ออสเตรีย) : 4 แต้ม

4. ราคอฟ เชสโตวัวว่า (ประเทศโปแลนด์) : 4 แต้ม

กลุ่มนี้ได้ผลสรุปตั้งแต่แมตช์ที่ห้า โดย อตาลันต้า เข้าป้ายเป็นแชมป์กรุ๊ปตามคาด ช่วงเวลาที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ซิวชั้นสอง ซึ่งทั้งคู่กลุ่มต่างจบสิ้นรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยชัยสุดหรูแบบเดียวกัน โดย อตาลันต้า บุกขยี้ ราคอฟ เชสโตวัวว่า 4-0 ส่วน สปอร์ติ้ง เปิดบ้านกระหน่ำ สตวร์ม กราซ 3-0

กรุ๊ป อี

1.* หงส์แดง (อังกฤษ) : 12 แต้ม

2.* ตูลูส (ฝรังเศส) : 11 แต้ม

3. อูนิยง แซงต์-ชิลลวส (เบลเยียม) : 8 แต้ม

4. ลาสค์ (ออสเตรีย) : 3 แต้ม

แม้ "ลิเวอร์พูล" ออกไปแพ้ อูนิยง แซงต์-ชิลลวส 1-2 ในเกมในที่สุด แม้กระนั้นไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากว่าพวกเขารับรองตำแหน่งแชมป์กรุ๊ปตั้งแต่จบแมตช์ห้า เข้ารอบพร้อม ตูลูส ที่จบชั้นสอง

กรุ๊ป เอฟ

1.* บียาร์เรอัล (ประเทศสเปน) : 13 แต้ม

2.* แรนส์ (ประเทศฝรั่งเศส) : 12 แต้ม

3. มัคคาบี้ ไฮฟา (อิสราเอล) : 5 แต้ม

4. พานาธิไนกอส (กรีซ) : 4 แต้ม

เป็นอีกกรุ๊ปที่วินิจฉัยแชมป์ในนัดหมายในที่สุด แล้วก็เป็น "เรือดำน้ำสีเหลือง" ที่แซงเข้ารอบในฐานะแชมป์กรุ๊ป ด้วยการบุกไปเฉือน แรนส์ ถึงที่หน้าบ้าน 3-2

กรุ๊ป จี

1.* สลาเวีย ปราก (สาธารณรัฐเช็ก) : 15 แต้ม

2.* อาแอส โรม่า (อิตาลี) : 13 แต้ม

3. เซอร์เว็ตต์ (ประเทศสวิตเซอร์แลนด์) : 5 แต้ม

4. เชอริฟฟ์ (มอลโดวา) : 1 แต้ม

กลุ่ม "สุนัขป่าเหลือง-แดง" ภายใต้การนำกองทัพของที่ปรึกษา โชเซ่ มูรินโญ่ ผ่านเข้ารอบก็จริง แม้กระนั้นก็แค่ในฐานะรองแชมป์กรุ๊ปเพียงแค่นั้น ซึ่งก็จะต้องเห็นด้วยว่า สลาเวีย ปราก มาดีอย่างมาก

กรุ๊ป เอช

1.* ไบเออร์ เลเวอร์คูบวงสรวง (เยอรมนี) : 18 แต้ม

2.* ติดอยู่ราบัค (อาเซอร์ไบจาน) : 10 แต้ม

3. โมลด์ (ประเทศนอร์เวย์) : 7 แต้ม

4. ฮัคเค่น (ประเทศสวีเดน) : 0 แต้ม

กลุ่มหัวหน้าฝูง บุนเดสลีกา ของที่ปรึกษา ชาบี อลอนโซ่ ซิวแชมป์กรุ๊ปแบบสุดเหนือชั้น ด้วยสถิติชนะ 100% จากการลงแข่งขัน 6 นัดหมาย พร้อมทั้งกระแทกไปถึง 19 ประตู ซึ่งมากมายสุดเหนือทุกครั้งมในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก แถมเสียน้อยสุดด้วย (3 ประตู) ส่วน ฮัคเค่น เป็นเพียงแค่กลุ่มเดียวที่ไม่มีแต้ม

8 กลุ่มที่เป็นแชมป์กรุ๊ป ซึ่งประกอบไปด้วย เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด, ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน, เรนเจอร์ส, อตาลันต้า, หงส์แดง, บียาร์เรอัล, สลาเวีย ปราก รวมทั้ง ไบเออร์ เลเวอร์คูบวงสรวง ได้สิทธิ์ไปยืนคอยในรอบ 16 กลุ่มท้ายที่สุด ฐานะกลุ่มวาง ซึ่งจะมีการจับฉลากเกาะติดคู่รอบดังที่กล่าวผ่านมาแล้วในวันที่ 23 ก.พ. 2567

ส่วนอีก 8 กลุ่มที่ด้อยกว่าแชมป์กรุ๊ปอย่าง ไฟร์บวร์ก, โอลิมปิก มาร์กเซย, สปาร์ต้า ปราก, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, ตูลูส, แรนส์, อาแอส โรม่า รวมทั้ง ติดอยู่ราบัค จำต้องไปเตะเพลย์ออฟกับกลุ่มที่ตกมาจากศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะกลุ่มชั้นสาม รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งตัวอย่างเช่น :

- กาลาตาซาราย (ประเทศตุรกี)

- ล็องส์ (ประเทศฝรั่งเศส)

- บราก้า (ประเทศโปรตุเกส)

- เบนฟิก้า (ประเทศโปรตุเกส)

- เฟเยนูร์ด (เนเธอร์แลนด์)

- เอซี มิลาน (อิตาลี)

- ยัง บอยส์ (ประเทศสวิตเซอร์แลนด์)

- ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค (ยูเครน)

โดยการจับสลากเกาะติดคู่เตะเพลย์ออฟ จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 18 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะเกาะติดคู่ต่อจากการจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 กลุ่มในที่สุด ที่สำนักงานใหญ่ของ ยูฟ่า เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาของไทย)

ยิ่งกว่านั้น 8 กลุ่มที่จบชั้นสาม รอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก ซึ่งประกอบไปด้วย โอลิมแฉะอส, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, เรอัล เบติเตียนส, สตวร์ม กราซ, อูนิยง แซงต์-ชิลลวส, มัคคาบี้ ไฮฟา, เซอร์เว็ตต์ รวมทั้ง โมลด์ แม้มิได้เข้ารอบ แม้กระนั้นก็ยังได้สิทธิ์โลดแล่นบนเวทียุโรปต่อ โดยจะลงไปฝ่าถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ที่จะจำต้องดวลกับกลุ่มรองแชมป์กรุ๊ป ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซึ่งประกอบไปด้วย สโลวาน บราตำหนิสลาว่า, เกนท์, ดินาโม ซาเกร็บ, โบโด/กริมต์, ลีเกย วอร์ซอว์, เฟเรนซ์วารอส, ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แล้วก็ ลูโดโกเร็ตส์ ราซกราด เพื่อหาโควตาอีก 8 กลุ่ม เข้าไปเล่นรอบ 16 กลุ่มในที่สุด ถัดไป

ดังนี้ การจับสลากตามติดคู่เตะเพลย์ออฟ รวมทั้งการจับสลากตามติดคู่รอบ 16 กลุ่มในที่สุด ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก จะมีขึ้นในวันเดียวกับถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่กำหนดไว้ด้านบน

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa