[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ส่อง 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล เปิดรังเจ๊า อาร์เซน่อล  VIEW : 61    
โดย D

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 100
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 8%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 27 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 10:27:27   

 

สรุปว่าเก้าอี้ผู้นำฝูง พรีเมียร์ลีก ในวันคริสต์มาสจะยังเป็นของ อาร์เซน่อล ได้แก่เดิมเมื่อกลุ่มจากพระนครบุกไปแบ่งแต้มกับ หงส์แดง ที่ แอนฟิลด์ ได้ด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เดือนธันวาคม ซึ่งถึงแม้ เดอะ กันเนอร์ส จะยังทำลายอาถรรพณ์บุกมาปราบ ลิเวอร์พูล ที่เมอร์ซีย์ไซด์มิได้ถัดไปเป็นปีที่ 11 แม้กระนั้นผลเสมอถือว่าดีพอที่จะมีผลให้พวกเขาได้แข่งขันกับ เร้ด แมชีน เพื่อลุ้นครองแชมป์ในฤดูกาลนี้ถัดไปแบบยาวๆเนื่องด้วยฟอร์มการเล่นของทั้งสองฝ่ายในเกมนี้ชี้ให้มองเห็นอย่างแจ่มแจ้งว่าเกิดเรื่องเหมาะอย่างยิ่งไม่ว่าในที่สุดแล้วแชมป์ลีกเมืองผู้ดีจะเป็นของกลุ่มไหน
1. หงส์ให้รางวัลส่ง โจนส์ ฝ่าต่อ

หงส์แดง วางหมากจัดการ อาร์เซน่อล โดยส่ง เคอร์ติเตียนส โจนส์ ออกสตาร์ตอีกเกม ในเวลาที่ ดาร์วิน นูนเญซ หนีไม่พ้นโดนดร็อป

พบร์เก้น คล็อปป์ จัดกองทัพ 11 คนแรกโดยที่ โจนส์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงข้างหลังเจ้าตัวระเบิดฟอร์มกดสองเม็ดพาทีมเขี่ย เวสต์หมูแฮม ไม่เข้ารอบแปดกลุ่มถ้วย ค้างราบาวคัพ ด้วยสกอร์ 5-1 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันพุธก่อนหน้าที่ผ่านมา เวลาที่แนวรุกกลุ่มชาติ อุรุกวัย หลุดไปนั่งข้างสนามตามคาดหมายข้างหลังเท้าบอดมานาน 11 นัดหมาย

ในเวลาเดียวกันนี้ วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลด์กลุ่มชาติ ประเทศญี่ปุ่น ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล เป็นนัดหมายที่หกต่อเนื่องกันด้วย

2. ปืนใหญ่ยึดโผเดิมฟัดหงส์

ไม่เกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ไว้วางใจใช้บริการ 11 นักฟุตบอลชุดเดิมจากแมตช์เปิดบ้านสยบ ไบรท์ตัน 2-0 ในเกมลีกนัดหมายปัจจุบัน

นอกจากนั้น เดอะ กันเนอร์ส ยังได้ จอร์จินโญ่ กับ โมฮาเหม็ด เอลเนนีย์ สองมิดฟิลด์หายเจ็บฟิตกลับมานั่งข้างสนามด้วย

สำหรับเกมเด็ดปีก นกนางนวล กลุ่มจากลอนดอนได้สามแต้มจากสองประตูในตอนช่วงหลังของ กาเบรียล เชซุส แล้วก็ ไค ฮาแวร์ตซ์

3. บังโม เหนือ พบร์ราร์ด

หงส์แดง เสียเชิงให้ กาเบรียล เชซุส ตั้งแต่นาทีลำดับที่สี่ แม้กระนั้นท้ายที่สุดพวกเขามาได้ โม ซาลาห์ สตาร์ตัวกลั่นเป็นที่พึ่งพิงสำหรับเพื่อการล่าตาข่ายอีกอย่างที่เคยเมื่อหัวหอกกลุ่มชาติ อียิปต์ ซัดตีเสมอให้กลุ่มได้ในนาทีที่ 29

พอๆกับว่าถึงบัดนี้ บังโม เป็นนักฟุตบอลที่อันตรายที่สุดของสมาพันธ์ไปแล้วในด้านการมีส่วนร่วมโดยตรงกับการชำรุดประตูเพราะว่าเขามีความเกี่ยวข้องกับการคลำเป้า 121 เม็ดเข้าไปแล้วจากการลงไปในสนาม 120 นัดหมายซึ่งเหนือกว่านักฟุตบอลของถิ่น แอนฟิลด์ ทุกรายสำหรับเกม พรีเมียร์ลีก นัดหมายเหย้า (88 ประตู 33 แอสซิสต์)

121 ประตู : โม ซาลาห์

120 : สตีเว่น พบร์ราร์ด (69 ประตู 51 แอสซิสต์)

100 : ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

ขณะเดียวกันนี้ อาร์เซน่อล เป็นเหยื่อที่สุดแสนโอชารายลำดับที่สามของ ซาลาห์ เหมือนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็ เวสต์หมูแฮม เป็นระเบียบแล้วด้วยเหตุว่าทั้งยังสามสมาคมเป็นกลุ่มใน พรีเมียร์ลีก ที่สตาร์ไอยระอุปต์พังทลายประตูในเกมลีกได้มากที่สุด 10 เม็ดเสมอกัน

4. เทรนต์ ทาบ โรเบิร์ตสัน

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เป็นแม่ทัพกลุ่ม หงส์แดง อีกรายที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในเกมเสมอกับ อาร์เซน่อล เนื่องมาจากแบ็คขวาจอมบุกทำแอสซิสต์ในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นประตูที่ 57 แล้วซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดของรายการนี้เท่ากันกับผลงานของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

นอกเหนือจากนั้น เทรนต์ ยังแอสซิสต์ประตูในเกมบู๊กับ อาร์เซน่อล ได้มากกว่ากลุ่มคู่แข่งขันรายอื่นๆด้วยเพราะเหตุว่ามันเป็นแอสซิสต์ที่ 7 ของเขาในเกมปะทะกับกลุ่ม ปืนใหญ่ ซึ่งเป็นสถิติที่เสมอกันกับ สตีวี่ จี แต่ว่าถ้านับรวมทุกรายการ เทรนต์ เหนือกว่า เดอะ เจิด เหตุเพราะมันเป็นแอสซิสต์ที่ 9 ของเขากับกลุ่มจากเมืองหลวงรายนี้

อย่างไรก็แล้วแต่ นับจาก พรีเมียร์ลีก เกิดในฤดูกาล 1992/93 พบร์ราร์ด ยังเหนือกว่า เทรนต์ ในฐานะนักฟุตบอลกลุ่ม ลิเวอร์พูล ที่สร้างสถิติแอสซิสต์เยอะที่สุดกับกลุ่มคู่ต่อสู้รายเดียวกันเป็น แมนฯ ซิตี้ (10 แอสซิสต์)

5. ผลเสมอเที่ยงธรรมดี

คงจะไม่มีผู้ใดไม่ยอมรับว่าเกมที่ แอนฟิลด์ เหมาะลงเอยด้วยผลเสมอเพราะเหตุว่าทั้งคู่กลุ่มเล่นกันได้ด้วยฟอร์มที่สุดยอดไม่ด้อยไปกว่ากัน ทั้งสถิติฟ้องว่าไม่แปลกเลยที่เกมจะสิ้นสุดลงด้วยการแบ่งแต้ม

ที่เป็นถ้าอย่างนั้นก็เพราะเหตุว่าเกมในครึ่งแรก หงส์แดง ยังด้อยกว่าในด้านการหาช่องทางเช็กบิลแม้ว่าจะครอบครองบอลได้มากกว่า 55:45% แม้กระนั้นเป็น อาร์เซน่อล ที่ได้ส่องยิงมากยิ่งกว่า 7:4 ครั้ง แล้วก็จ่ายบอลเข้ากรอบได้มากกว่าเหมือนกัน 2:1 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม เข้าช่วงหลังเกมเป็นไปตามความหวังเนื่องด้วย เครื่องจักรสีแดง ดำเนินงานอย่างเต็มความสามารถจากการแก้เกมของที่ปรึกษาคนเก่งซึ่งทำให้พวกเขามีลุ้นทำแต้มพอๆกับกลุ่ม ปืนใหญ่ ข้างหลังครบ 90 นาที แม้กระนั้นจำต้องยกย่องกลุ่มเยี่ยมด้วยเหมือนกันที่ตีตื้นได้ในด้านการครอบครองบอลซึ่งด้อยกว่าเจ้าของบ้านเหลือเพียง 51:49% แค่นั้นโดยทั้งสองได้ลุ้นทำคะแนน 13 ครั้งเสมอกัน แต่ว่า ลิเวอร์พูล จ่ายบอลเข้ากรอบได้มากกว่า 3:2 ครั้งอันเป็นการบ่งชี้่ได้อย่างดีเยี่ยมว่าเกมนี้ไม่ควรมีผู้ปราชัย

จะอย่างไรก็แล้วแต่ หงส์แดง บ่งบอกถึงถึงการเป็นกลุ่มที่แพ้ยากอีกอย่างที่เคยเหตุเพราะพวกเขาเก็บได้ 19 แต้มในฐานะกลุ่มที่เสียประตูก่อนซึ่งสำเร็จงานที่เหนือกว่าทุกครั้งมใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้โดยพวกเขาแพ้เพียงแค่เกมเดียวแค่นั้นข้างหลังตาข่ายขาดก่อนจาก 10 นัดหมาย (ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 1)

แม้กระนั้น หงส์แดง แพ้เกมเหย้าในลีกสองครั้งติดกันเป็นหนแรกนับจากเดือนตุลาคม2021 ซึ่งพวกเขาเจ๊ากับ แมนฯ ซิตี้ และก็ตามด้วย ไบรท์ตัน เนื่องด้วยก่อนเกมเจ๊ากับ อาร์เซน่อล 1-1 พวกเขาทำเป็นเพียงแค่เสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 ในเกมแดงเดือด

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa