[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
คุ้มแค่ไหน มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ยุค 2.0  VIEW : 43    
โดย Q

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 121
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 18 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 10:23:13   

 

หงส์แดง กำหนดจุดมุ่งหมายสำคัญในปี 2023 ด้วยการผลิตกลุ่มขึ้นใหม่โดยยิ่งไปกว่านั้นในแผงกองกลาง โดยพวกเขาลงทุนเป็นอันมากมากยิ่งกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) เพื่อบรรลุความมุ่งหมายสำหรับเพื่อการนำสมาคมฟื้นชีวิตในช่วงฤดูกาลนี้
"ลิเวอร์พูล" ทำผลงานได้น่าผิดหวังอย่างยิ่งเมื่อฤดูกาล 2022-2023 โดยพวกเขาจบชั้น 5 บนตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำให้พลาดคว้าโควต้าไปฝ่าศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วก็มิได้โทรฟี้สำคัญติดไม้ติดมือแม้กระทั้งรายการเดียว

ตอนซัมเมอร์นี้ พบร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นมากที่จะจำเป็นต้องสร้างกลุ่มขึ้นใหม่ เหตุเพราะกลุ่มอยากเพิ่มเติมความสดใหม่โดยยิ่งไปกว่านั้นในดินแดนกึ่งกลางด้วยเหตุว่ากลุ่มจำต้องเสีย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน, นาบี เกอิต้า แล้วก็ เจมส์ ไม่ลเนอร์

ในเวลาที่กระดานบริหารสมาคมก็พร้อมสนับสนุน คล็อปป์ สุดกำลัง โดยในขณะนั้นกลุ่มยินดีไม่มีปัญหาที่จะชำระเงินก้อนโตสำหรับในการเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด้ รวมทั้ง โรเมโอ ลาเวีย แต่ว่าล้มเหลวหมดรูป เนื่องจากว่าทั้งคู่คนเลือกที่จะไปฉกฉวยเงินกับ "สิงโตสีน้ำเงินคราม" เชลซี

อย่างไรก็ดีการพลาดสองผู้เล่นดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นแปลงเป็นจุดแปลงสำคัญ เนื่องจากว่าโน่นทำให้ คล็อปป์ ได้นักฟุตบอลคุณภาพดีในราคาที่สมควรเพื่อสร้างมิดฟิลด์ชุดใหม่ รวมทั้งพวกเขาทุกคนก็สร้างผลงานดีมีคุณภาพอย่างแท้จริง

ฉะนั้นการเซ็นสัญญา 4 มิดฟิลด์ในตอนซัมเมอร์ ถือได้ว่าเป็นการซื้อตัวที่สำคัญเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุว่าโน่นทำให้กลุ่มเบาๆปรับปรุงฟอร์มจวบจนบัดนี้พวกเขารั้งตำแหน่งรองผู้นำฝูง ตามหลัง อาร์เซน่อล เพียงแค่ 2 คะแนนเพียงแค่นั้น

วาตารุ เอ็นโด : 16.2 ล้านปอนด์ (ราว 712.8 ล้านบาท)

เอ็นโด ไม่ใช่ตัวเลือกแรกสำหรับในการเติมเต็มตำแหน่งกองกลางตัวรับ แต่ว่าเมื่อตัวเลือกหลักที่ คล็อปป์ พึงพอใจไม่ยินยอมเลือกย้ายมาค้าหน้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ โน่นทำให้พวกเขาตกลงใจฉุดกระชากนักฟุตบอลมาเสริมแข็งเพื่อขัดตาทัพ

สตาร์ทีมชาติประเทศญี่ปุ่น นับว่าเป็นหนึ่งในหน้าแข้งระดับวีรบุรุษของ "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท และก็มีประสบการณ์ในระดับประเทศเยอะแยะ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้ลงเล่นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากว่า อเล็กสิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จะต้องรับบทบาทโฮลดิ้ง กองกลาง ในเกมสำคัญของกลุ่ม

อย่างไรก็ดี เอ็นโด นับว่าเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ "เดอะ เร้ดส์" มาตลอดในช่วงฤดูกาลนี้ โดยเดี๋ยวนี้เขาซัดให้กับสังกัดเดิมไปแล้ว 2 ประตูนอกเหนือจากนั้นหนึ่งในสองประตูดังที่กล่าวมาแล้วสุดสำคัญแล้วก็สวยสดงดงามของกลุ่มด้วย

ปัจจุบันนี้ จอมบุกจากดินแดนอาทิตย์อุทัย กำลังปรับนิสัยกับการเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้เรื่อยปัจจุบันได้ช่องพอดีจริงแมตช์ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แล้วก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสะดุดตา โดยนับว่าเป็นกองกลางที่ทำผลงานที่ดีเยี่ยมที่สุดของกลุ่มในแมตช์ที่บรามอลล์ เลน

ไรอัน กราเฟนกางร์ก : 34.2 ล้านปอนด์ (ราว 1,504.8 ล้านบาท)

สำหรับ ไรอัน กราเฟนกางร์ก ถือว่าเป็นการเสริมกองทัพคนท้ายที่สุดของ หงส์แดง ก่อนที่จะตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนนักฟุตบอลรอบแรกจะปิดตัวลงไม่กี่ชั่วโมง และก็โน่นเป็นการตกลงใจที่สุดยอดของกลุ่มเป็นอย่างมาก

ตัวรุกชาวฮอลันดาวัย 21 ปี สร้างชื่อจากการเป็นหน้าแข้งดาวรุ่งพุ่งแรงของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่ว่าโชคร้ายที่นักฟุตบอลจำเป็นต้องเจอกับช่วงชีวิตแสนทุกข์ยากลำบากในเวลาที่ย้ายไปอยู่กับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค

กราเฟนกางร์ก เป็นนักฟุตบอลที่ส่งบอลถูกต้อง,ครอบครองบอลแน่นแฟ้น, ความถนัดสูง รวมทั้งมีวิธีการที่ยอดเยี่ยม แน่ๆว่าการได้นักฟุตบอลมาเสริมเข้มแข็งเป็นการเพิ่มมิติใหม่ในแนวรุกของ "เดอะ เร้ดส์" สมัย 2.0 อย่างแท้จริง

สำหรับนักฟุตบอลจำเป็นต้องเห็นด้วยว่ายังอายุยงน้อยแม้กระนั้นก็สร้างผลงานได้น่าประทับใจสำหรับการเล่นเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก อย่างไรก็แล้วแต่ กราเฟนกางร์ก ยังไม่พร้อมสำหรับเพื่อการเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีก แต่ว่า คล็อปป์ แน่ใจว่าในอนาคตเขาจะเป็นตัวหลักของกลุ่มแน่ๆ

อเล็กสิส แม็ค อัลลิสเตอร์ : 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท)

แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นเลิศในนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในฤดูกาล 2022-2023 รวมทั้งยังเป็นผู้เล่นระดับคีย์แมนสำคัญที่นำกลุ่มชาติอาร์เจนว่ากล่าวน่า ครองแชมป์บอลโลก 2022

โดยเหตุนี้นักฟุตบอลก็เลยเป็นจุดมุ่งหมายปองของหลายชมรมทั้งยังในอังกฤษ รวมทั้งยุโรป ที่สำคัญมีการเผยออกมาว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ มีค่าฉีกข้อตกลงเพียงแค่ 35 ล้านปอนด์แค่นั้น ก็เลยทำให้บรรดากลุ่มชั้นแนวหน้าอุตสาหะแจกขนมจีบเพื่อคว้าตัวเขามาเสริมเข้มแข็ง

อย่างไรก็ดี หงส์แดง แสดงออกอย่างแจ่มแจ้งว่าอยากได้ แม็ค อัลลิสเตอร์ มาร่วมทีมอปิ้งมากมาย แล้วก็ท้ายที่สุดความบริสุทธิ์ใจของ "ลิเวอร์พูล" ก็สามารถชักนำให้นักฟุตบอลเลือกที่จะมาร่วมทัพกับพวกเขา

แม็ค อัลลิสเตอร์ นับว่าเป็นผู้เล่นระดับมันสมองของกลุ่ม ผ่านบอลเฉลี่ยวฉลาด, รอเชื่อมเกมเจริญ แล้วก็ยังปฏิบัติภารกิจประดิษฐ์เกม ปัจจุบันนักฟุตบอลก็โชว์ลีลาท่าทางการยิงไกลสุดเฉียบคมในเกมชนะ ฟูเฉือนม 4-3 ซึ่งเป็นประตูแรกของเขาในชื่อลำแข้ง "เดอะ เร้ดส์"

โดมินิค โซโบซไล : 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,640 ล้านบาท)

ตอนแรกแฟนบอลหงส์แดง ก็มิได้มุ่งมาดอะไรมากเท่าไรนักกับ โดมินิค โซโบซไล แต่ว่าการที่ คล็อปป์ มอบเสื้อเลขลำดับ 8 ซึ่งเป็นเสื้อที่ สตีเว่น พบร์ราร์ด ตำนานกัปตันกลุ่มเคยใส่ น่าจะเป็นการบ่งบอกอะไรบ้างอย่างเกี่ยวกับนักฟุตบอลรายนี้

กัปตันกลุ่มชาติฮังการี ย้ายจาก เครื่องปรับอากาศเบ ไลป์ซิกข์ มาสู่รังแอนฟิลด์ ด้วยค่าจ้างออกจะแพง แม้กระนั้นด้วยผลงานที่เขาประดิษฐ์เอาไว้กับสังกัดเดิมในเยอรมนี มันทำให้ ผู้จัดการทีมชาวด๊อยท์ช จะต้องอ้อนสมาคมให้ทุ่มเงินคว้าเขามาร่วมทัพให้ได้

ยุคที่เล่นกับ ไลป์สิกข์ นักฟุตบอลชอบถูกจับไปยืนตำแหน่งกองกลางขอบเส้น แต่ว่า คล็อปป์ ตกลงใจปรับตำแหน่งให้ ไซโบซไล รับบทบาทมิดฟิลด์บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ซึ่งนักฟุตบอลก็ทำผลงานได้เยี่ยมยอดอย่างยิ่งจริงๆ

โซโบซไล เต็มไปด้วยกำลังอย่างน่าไม่น่าเชื่อ แล้วก็สามารถวิ่งขึ้นลงได้แบบไม่เคยรู้เหมื่อยล้า นอกเหนือจากนั้นยังมีพลังเท้าที่ยอดเยี่ยม แล้วก็มีทีเด็ดสำหรับเพื่อการเล่นลูกเซตพีซด้วย ยิ่งกว่านั้นเขายังสามารถขยับขึ้นไปเล่นแนวรุกขอบเส้นได้ด้วย ด้วยประสิทธิภาพที่นานัปการของนักฟุตบอลทำให้ คล็อปป์ มีออปชั่นสำหรับในการใช้งานเขามาก

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa