[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
สำหรับฤดูกาล 2023/2024 กลายเป็นซีซั่นที่สุดแสนยากลำบากสำหรับ เอริค เทน ฮาก  VIEW : 14    
โดย C

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 99
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 4%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 3 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 14:21:58   

 

สำหรับฤดูกาล 2023/2024 กลายเป็นซีซั่นที่สุดแสนยากลำบากสำหรับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการ หลังผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยดีนัก แถมฟอร์มการเล่นก็น่าผิดหวัง โดยสาเหตุที่ทำให้ทีมต้องเจอกับวิบากกรรมเช่นนี้ส่วนหนึ่งมาจากการตัดสินใจที่ผิดพลาดของ นายใหญ่ชาวดัตช์
เทน ฮาก ต้องเจอกับปัญหารุมเร้ามากมายทั้งในและนอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผู้เล่นสำคัญบาดเจ็บ ฟอร์มแข้งคีย์แมนร่วมกราวรูด และปัญหาส่วนตัวกับลูกทีมบางคน โดยสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบกับฟอร์มการเล่นของทีมอย่างมาก

นอกจากนี้การตัดสินใจในบางเรื่องช่วงซัมเมอร์ ก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่แตกต่างไปจากเดิมทั้งการเปลี่ยนแปลงขุมกำลัง และการแสดงความเห็นของ เทน ฮาก ที่ทำให้เกิดปัญหากับ เจดอน ซานโช่

ในเรื่องของการตัดสินใจต้องยอมรับว่าทุกคนมีโอกาสที่จะผิดพลาดได้ แต่สำหรับ เทน ฮาก ต้องบอกเลยว่าการตัดสินใจ 5 เรื่องที่พลาดมหันต์ กำลังส่งผลกระทบกับอนาคตในการคุมทีมของเขาแล้ว

1. ทิ้ง เด เคอา เลือก โอนาน่า

เทน ฮาก โน้มน้าวให้สโมสรควักกระเป๋าเกือบ 50 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ อ็องเดร โอนาน่า มาจาก อินเตอร์ มิลาน โดยเหตุผลสำคัญเพราะนายทวารชาวแคเมอรูนตอบโจทย์ระบบการเล่นของเขาได้มากกว่า ดาบิด เด เคอา

นายทวารชาวสแปนิช คว้ารางวัลนายทวารยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา แต่นักเตะกลับโดนมองข้ามจาก เทน ฮาก และสุดท้ายเขาเลือกที่จะไม่ขยายสัญญาใหม่จนกลายเป็นแข้งฟรีเอเจ้นต์ในเวลานี้

ถึงแม้ว่า เด เคอา จะทำผิดพลาดหลายครั้งก็ตามแต่เจ้าตัวยังเป็นโกลที่ไว้วางใจได้  โดยเฉพาะเรื่องประสบการณ์และไหวพริบความว่องไว แต่ข้อเสียของเขาก็คือใช้เท้าไม่เก่งซึ่งแท็กติกของ เทน ฮาก ต้องการให้สร้างเกมขึ้นมาจากแดนหลัง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทีมเลือกที่จะตัดขาดกับนักเตะ

สำหรับตอนนี้สาวก "เร้ด อาร์มี่" ต่างโหยหาความเหนียวหนึบของ เด เคอา เพราะ โอนาน่า นอกจากจะเล่นพลาดจนทำให้ทีมเสียหายแล้ว ทุกครั้งที่คู่แข่งมีโอกาสยิงตรงกรอบเปอร์เซนต์บอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายมีสูงเลยทีเดียว

2. ทำให้ แม็กไกวร์ กลายเป็นแพะรับบาป

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้ลงเล่นตัวจริงในฤดูกาลนี้แค่เกมเดียว ในศึกคาราบาว คัพ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว่ำ "ดิ อีเกิ้ลส์" คริสตัล พาเลซ ได้อย่างสุดยอด พร้อมกับเก็บคลีนชีตได้ด้วย

จะว่าไปแล้วตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ เทน ฮาก ไม่เคยไว้วางใจศักยภาพของ เซนเตอร์แบ็กค่าตัวแพงที่สุดในโลกเลย โดยเขาเลือกใช้งาน ราฟาแอล วาราน กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ หรือ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ทั้งๆ ที่ผลงานของนักเตะเหล่านี้ย่ำแย่เหลือเกินนับตั้งแต่เปิดซีซั่น

การที่ เทน ฮาก ปฏิบัติกับ แม็กไกวร์ แบบนั้นเป็นการแสดงให้เห็นว่าเขาไม่เคยเชื่อมั่นในตัวนักเตะรายนี้ และยังเป็นบ่งบองถึงนิสัยดื้อรั้นและดื้อด้านของ นายใหญ่ชาวดัตช์ อย่างชัดเจน

ถ้าหาก เทน ฮาก ไม่คิดจะให้โอกาส หรือเชื่อมั่นในตัว แม็กไกวร์ ก็ควรปล่อยนักเตะออกไปตั้งแต่ช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์ ไม่ใช่ยื้อให้แนวรับเลือดผู้ดีมานั่งตบยุงอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองแบบนี้

3. พลาดเซ็นสัญญา ไรซ์

ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีอนาคต แล้วทำไม เทน ฮาก ถึงไม่สามารถโน้มน้าวใจ เดแคลน ไรซ์ ให้ย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ละ ? แต่สุดท้ายนักเตะเลือกซบ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของ "ผีแดง"

จริงๆ แล้ว "เร้ด เดวิลส์" จำเป็นต้องหากกองกลางพลังหนุ่มเข้ามาเสริมแกร่ง แต่ดูเหมือนว่า เทน ฮาก จะไม่คิดแบบนั้น เพราะเขาชื่นชอบที่จะใช้งาน กาเซมีโร่ กับ คริสเตียน เอริคเซ่น ซึ่งอายุอานามรวมกันแล้วก็ปาเข้าไป 62 กะรัต

แม้ว่า สตาร์ชาวบราซิเลียน กับแข้งเลือดเดนมาร์ก จะเป็นผู้เล่นที่เก่งก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าความยอดเยี่ยมของพวกเขามันผ่านพ้นไปแล้ว ดังนั้นการพลาดคว้าตัว ไรซ์ มาร่วมทัพ ทำให้การวางรากฐานที่มั่นคงในการสร้างทีมของ เทน ฮาก ยากลำบากมากยิ่งขึ้น

ถ้าจะอ้างว่าไม่มีงบประมาณ์ในการทุ่มซื้อ ไรซ์ ก็อาจเป็นเรื่องจริง แต่ถ้าหาก เทน ฮาก อยากได้นักเตะจริงๆ ก็ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อดึงตัวมาเขามาเสริมแกร่งให้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่ยอมทำ

4. ยก บรูโน่ เป็นกัปตันทีม

หลายคนอาจตั้งคำถามว่า เทน ฮาก คิดอะไรอยู่ถึงเลือก บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นกัปตันทีม เพราะการเป็นผู้นำทัพ "ผีแดง" ต้องแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบมหาศาล แต่คุณสมบัตินี้ไม่ค่อยมีอยู่ในตัวสตาร์ชาวโปรตุกีส

แฟร์นันด์ส ไม่มีความใกล้เคียงกับภาวะผู้นำมากพอ โดยหนึ่งในแมตช์ที่ยืนยันสิ่งนี้ได้เป็นอย่างดีก็คือพฤติกรรมของเขาในเกมที่โดน ลิเวอร์พูล ถลุงยับไม่นับญาติ 7 ประตูเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะแสดงให้เห็นถึงการเล่นแบบถอดใจ และไม่สู้ โดยเขาก็ยังคงแสดงให้เห็นทัศนคติแบบนั้นเวลาที่ทีมตกอยู่ในสถานการณ์เป็นรองคู่แข่ง

สิ่งเดียวที่ แฟร์นันด์ส มักจะทำได้ดีแต่ไม่ค่อยมีประโยชน์นั่นก็คือการ "บ่น" ไปเรื่อย ไม่ว่าจะพร่ำกับผู้ตัดสินหรือการแสดงสีหน้าผิดหวังเวลาที่ทีมเล่นผิดพลาด แทนที่จะคอยพูดกระตุ้นเพื่อนร่วมทัพ

ลองนึกภาพกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ของ แมนฯ ยูฯ ไม่ว่าจะเป็น ไบรอัน ร็อบสัน, เอริค คันโตน่า, รอย คีน, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และเวย์น รูนี่ย์ เป็นต้น จะเห็นได้ชัดว่าทัศนคติผู้นำช่างแตกต่างจาก แฟร์นันด์ส มากๆ

5. วิจารณ์ ซานโช่ ต่อหน้าสื่อ

หนึ่งในสิ่งที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่เคยทำนั่นก็คือการวิจารณ์ลูกทีมต่อหน้าสื่อ เพราะเรื่องภายในทีมควรที่จะจบภายในห้องแต่งตัว แต่ เทน ฮาก กับมีความคิดที่แตกต่าง และได้สร้างประเด็นเดือดกับ เจดอน ซานโช่ ให้ชาวโลกได้รู้

เป็นที่ทราบกันว่าหลังจบเกมแพ้ อาร์เซน่อล นายใหญ่ชาวดัตช์ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ตัดชื่อ ซานโช่ ออกจากทีมเพราะนักเตะซ้อมไม่ดี  งานนี้คู่กรณีใช้สื่อออนไลน์ตอบโต้โดยบอกว่าตนเองเป็นแพะรับบาป

หลังจากนั้นสโมสรกับ เทน ฮาก ยังได้ลงโทษห้าม ซานโช่ ร่วมฝึกซ้อม และยังห้ามใช้สิ่งอำนวยความสะดวกร่วมทั้งรับประทานอาหารกับทีมชุดใหญ่ โดยต้องไปซ้อมและกินอาหารกับทีมเยาวชน เหตุผลก็เพราะ สตาร์ชาวอังกฤษ วัย 23 ปี  ไม่ยอมขอโทษ

จนกระทั่งถึงตอนนี้เรื่องราววุ่นวายของ ซานโช่ กับ เทน ฮาก ยังไม่ได้บทสรุป แต่แว่วๆ มาว่ามีความเป็นไปได้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะขายนักเตะออกไปในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมนี้

เห็นไหมว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ เทน ฮาก เลือกวิจารณ์นักเตะต่อหน้าสื่อ แทนที่จะพูดคุยเป็นการภายใน และสุดท้ายกลายเป็นเรื่องราววุ่นวายจนส่งผลกระทบกับผลงานของทีมไปด้วย

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet