[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
โดมินิก โซโบซไล ให้เหตุผลที่เลือกใส่เสื้อหมายเลข 8  VIEW : 55    
โดย A

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 90
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 65%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 17 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 12:44:51   

 

โดมินิก โซโบซไล กองกลางชาวฮังการีของ ลิเวอร์พูล ให้เหตุผลที่เลือกใส่เสื้อหมายเลข 8 หลังย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ทัพ "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา
มิดฟิลด์วัย 22 ปี กลายเป็นแข้งรายที่ 2 ที่ "เดอะ เร้ดส์" เสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ก่อนหน้าพวกเขาได้ตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์แชมป์โลกมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

กองกลางทีมชาติฮังการี ซึ่งลงเล่นให้ แอร์เบ ไลป์ซิก 91 แมตช์ในทุกรายการ ได้รับโอกาสำคัญในชีวิตนั่นก็คือการใส่เสื้อเบอร์ 8 ซึ่งเป็นหมายเลขที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม "หงส์แดง" เคยใส่สมัยโลดแล่นในถิ่นแอนฟิลด์

โซโบซไล เปิดใจผ่าน  Liverpoolfc.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของต้นสังกัดใหม่ว่า "ไม่มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษ แต่แน่นอนว่านี่คือเบอร์ที่สุดยอดมากๆ มีนักเตะชั้นยอดมากมายเคยใส่หมายเลขนี้"

"ที่สำคัญผมมีรอยสักจากคำพูดของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเลือกเบอร์นี้ บอกตามตรงตอนเด็กๆ ผมไม่ค่อยได้ดูฟุตบอลมากนัก แต่ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก (ปี 2005) ผมมีโอกาสได้ดู และเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด"

ขณะเดียวกัน โซโบซไล ยอมรับว่าการย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล คือก้าวย่างที่สมบูรณ์แบบในชีวิตพ่อค้าแข้งของตน "มันเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมจริงๆผมมีความสุขในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และผมตั้งตาคอยที่จะได้รู้จักทุกคนให้มากกว่านี้"

"นี่คือสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ มีนักเตะชั้นยอดมากมาย, โค้งเก่ง, ทุกอย่างมันดีไปหมด สำหรับผมนี่เป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบที่ได้ก้าวไปอีกขึ้นกับสโมสรแห่งนี้ แฟนบอล, สนาม, ทุกอย่างมันยอดเยี่ยมจริงๆ" โซโบซไล ระบุ

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa