[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
4 ไฮไลต์รอการชี้ชัดนัดปิดซีซั่นพรีเมียร์ลีก  VIEW : 23    
โดย E

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 110
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 46%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 193.37.32.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 25 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565 เวลา 08:44:25   

 

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22 จะรูดม่านอวสานลงแล้วในวันอาทิตย์นี้ แล้วก็อย่าลืมว่ามันมิได้มีเพียงแค่หัวข้อการลุ้นแชมป์ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ หงส์แดง เพียงแค่นั้น จากเหตุการณ์ปัจจุบัน บอกได้เลยว่าจากทั้งปวง 10 สนาม มีสูงถึง 8 สนามที่ยังส่งผลต่อการขยับชั้นเพื่อลุ้นการบรรลุผลกันในวันสุดท้าย
อย่างไรก็ตาม แน่ๆว่าจุดสนใจย่อมอยู่ที่การชิงความเป็นเยี่ยมระหว่าง เรือใบสีฟ้า กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งหนีไม่พ้นจำต้องตระเตรียมถ้วยจริง แล้วก็ถ้วยเลียนแบบประจำเอาไว้ทั้งคู่สนามเนื่องด้วยยังไม่มีผู้ใดหยั่งทราบได้ว่าในที่สุดแล้วกลุ่มไหนที่จะเป็นข้างได้ยกโทรฟี้

1. แชมป์พรีเมียร์ลีก

ไม่มีอะไรซับซ้อนเพราะเหตุว่าถ้าเกิดกลุ่มของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เอาชนะ แอสตัน วิลล่า ที่ เอว่ากล่าวฮัด สเตเดี้ยม ได้ พวกเขาก็จะครองแชมป์อีกยุคไม่ว่า หงส์แดง จะส่งผลลัพธ์กับ วูล์ฟส์ ที่สนาม แอนฟิลด์ แบบไหน

ข้างหลังบุกไปปราบ เซาธ์หมูแฮมป์ตัน ได้ 2-1 ในนัดหมายรองในที่สุดเมื่อวันอังคารก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา กลุ่มของ พบร์เก้น คล็อปป์ ก็ติดตามผู้นำฝูงเหลือเพียงแค่แต้มเดียวแค่นั้นโดยส่งผลต่างประตูได้เสียด้อยกว่า

ด้วยเหตุนี้แล้ว ลิเวอร์พูล ก็เลยจึงควรสยบกลุ่ม สุนัขป่า ให้ได้สถานที่เดียวเอาไว้ก่อน แล้วก็คอยลุ้นว่า เรือใบสีฟ้า จะลื่นล้มตูดจ้ำเบ้าในบ้านของตนเองหรือไม่

เพียงแค่ผลเสมอกับ วูล์ฟส์ ไม่พอที่จะทำให้ หงส์แดง สมหวังถึงแม้ว่าจะ แมนฯ ซิตี้ พ่ายแพ้ต่อ แอสตัน วิลล่า ก็ตาม

ทางเดียวที่จะส่งผลให้เกิดเกมเพลย์ออฟวินิจฉัยแชมป์ก็คือ เรือใบสีฟ้า จำเป็นต้องแพ้ ราชสีห์ผงาด อย่างสั้นๆยยับ 6-0 แล้วก็ ลิเวอร์พูล ควรต้องเสมอกับ สุนัขป่า 5-5 ซึ่งบอกเลยว่าไม่น่าจะเป็นได้ด้วยประการทั้งปวง

2. โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก

นาทีนี้ เชลซี ประกันสิทธิ์ลงเล่นถ้วยหูใหญ่ในฤดูกาลหน้าล้านเปอร์เซนต์แล้วภายหลัง อาร์เซน่อล ออกไปแพ้ นิวติดอยู่สเซิ่ล ด้วยสกอร์ 2-0 รวมทั้งจะต้องรั้งชั้นสี่ถัดไป

อย่างไรก็แล้วแต่ สิงห์บลูส์ อยากอีกหนึ่งแต้มในนัดหมายในที่สุดถ้าหากพวกเขาหวังจบฤดูกาลในชั้นสามของตาราง

จากเหตุการณ์ปัจจุบัน สเปอร์ส ได้โอกาสคว้าชั้นสี่มากยิ่งกว่า อาร์เซน่อล เนื่องมาจาก ไก่เดือยทองคำ มีแต้มมากยิ่งกว่า เดอะ กันเนอร์ส สองแต้ม

นอกเหนือจากนั้น กลุ่มของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังส่งผลต่างประตูได้เสีย +24 ในตอนที่กลุ่มของ ไม่เกล อาร์เตต้า ส่งผลต่างประตูได้เสีย +9

ตามแนวคิดแล้ว อาร์เซน่อล จำเป็นจะต้องไล่ตี เอฟเวอร์ตัน ในเกมปิดฤดูกาล 16 เม็ดก็เลยจะสมหวัง ถ้าแม้กระนั้นความจริงมันเป็นไปไม่ได้เลย

รวมทั้งที่สำคัญ สเปอร์ส ขอเพียงแค่เสมอกับ นอริช กลุ่มบ๊วยที่ตกชั้นไปแล้วในเกมท้ายที่สุด พวกเขาก็จะได้ตั๋ว แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะกลุ่มชั้นสี่

อย่างไรก็ตาม สาวก ไก่เดือยทองคำ ยังจำกันได้ไม่ลืมเลือนถึงนัดหมายในที่สุดของฤดูกาล 2015/16 ซึ่งพวกเขาอยากได้เพียงแค่แต้มเดียวในเกมบุกไปเยี่ยม นิวค้างสเซิ่ล ซึ่งตกชั้นไปแล้วต่อการคว้าชั้นสองรองจาก เลสเตอร์ เพื่อจบฤดูกาลในชั้นที่สูงกว่า อาร์เซน่อล กลุ่มคู่กรณีเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

แม้กระนั้นปรากฏว่าพวกเขาแพ้ยับ 5-1 เข้าป้ายในฐานะกลุ่มชั้นสามจนได้

3. โควต้าบอลยุโรป

เป็นอันแน่ๆว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เวสต์หมูแฮม จะได้ฟาดลำแข้งบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า แม้กระนั้นยังมิได้ผลสรุปว่ากลุ่มไหนจะได้ร่วมพะบู๊รายการไหน

ในเรื่องที่ ผีแดง บุกไปคว่ำ คริสตัล พาเลซ ได้ พวกเขาจะได้ชั้นหกพร้อมโควต้าลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก ร่วมกับ อาร์เซน่อล หรือไม่ก็ สเปอร์ส ในรอบเพลย์ออฟ

ซึ่งถ้าเกิดเป็นแบบนี้ เดอะ แฮมเมอร์ส จะรั้งชั้นเจ็ด แล้วก็จะต้องลงเล่นถ้วย ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยไม่บางทีอาจเลี่ยงได้

กระนั้นดีแล้ว ถ้าเกิดกลุ่มเมืองหลวงบุกไปปราบ ไบรท์ตัน ได้แล้ว ผีแดง แพ้ อินทรีผงาดฟ้า ไม่ว่าจะได้ผลสำเร็จแพ้หรือเสมอ กลุ่มของ ราล์ฟ รังนิก จะร่วงไปอยู่ชั้นเจ็ด รวมทั้งร่วมฟาดหน้าแข้งบอลยุโรปถ้วยเล็กแทน

4. เกมหนีตาย

รู้กันอยู่ก่อนแล้วว่า นอริช กับ วัตฟอร์ด จองศาลาลงเล่นบอล แชมเปี้ยนชิพ กันสองกลุ่มแล้ว ก็เลยเหลือพื้นที่ว่างอีกหนึ่งกลุ่มซึ่งยังบ่งชัดมิได้ว่าจะเป็นกลุ่มไหน

จากความเป็นไปได้ เอฟเวอร์ตัน มีสิทธิ์อยู่รอดเยอะที่สุดเพราะเหตุว่าแม้พวกเขาเปิดรังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ในเกมรองในที่สุดวันพฤหัสบดีนี้ได้ กลุ่ม ท๊อฟฟี้ ก็จะไม่เป็นอันตรายโดยทันทีโดยไม่ต้องลุ้นให้ใจหายใจคว่ำในเกมปิดฤดูกาล

ถ้าหากเหตุการณ์สถานะการณ์ออกมาอย่างงี้ก็จะเหลือ ลีดส์ กับ เบิร์นลีย์ ที่จำเป็นต้องแย่งกันเอาชีวิตรอดให้ได้

ถึงอย่างงั้น เดอะ คลาเร็ตส์ ยังน่าห่วงน้อยกว่า ยูงทองคำ เหตุเพราะพวกเขามีเกมนัดหมายรองในที่สุดฟัดกับ แอสตัน วิลล่า ที่ วิลล่า พาร์ค ในวันพฤหัสบดีนี้

มิได้มีเพียงแค่ลุ้นแชมป์! 4 ไฮไลต์รอคอยการบ่งชัดนัดหมายปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก
รวมทั้งถ้าหากกลุ่มของ ไมค์ แจ็คสัน ผู้จัดการทีมฟุตบอลขัดตาทัพได้หนึ่งหรือสามแต้มจาก ราชสีห์ผงาด พวกเขาก็จะขยับชั้นโดยแซง ลีดส์ ซึ่งเหลือโปรแกรมอีกนัดหมายเดียวให้ตกมาเป็นกลุ่มชั้นสามจากด้านหลังตารางแทน

แต่ว่าดังนี้ ถ้าเกิดบังเอิญว่า เบิร์นลีย์ แพ้ วิลล่า ลีดส์ จะยังมีแต้มมากยิ่งกว่าหนึ่งแต้มดังเดิมก่อนบุกไปเยี่ยม เบรนท์ฟอร์ด ในนัดหมายปิดฤดูกาล ตอนที่ เบิร์นลีย์ จะเปิดบ้านฉะกับ นิวติดอยู่สเซิ่ล

เช่นไรเสีย ถ้าเกิดเกมวันพฤหัสบดีนี้ กลุ่มของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวจาก พาเลซ พวกเขาก็จะมีเพิ่มเป็น 37 แต้ม รวมทั้งจำต้องร่วมลุ้นทุจริตความตายด้วยเหมือนกันในเกมท้ายที่สุดที่จะบุกไปบู๊กับ อาร์เซน่อล

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa