[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เปิด 3 สิ่งที่ โม ซาลาห์ ควรต้องทำให้ได้หากหวังผงาดซิวรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2022   VIEW : 97    
โดย L

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 13
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 193.37.32.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 7 เดือน มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 19:44:59   

 

เปิด 3 สิ่งที่ โม ซาลาห์ ควรต้องทำให้ได้หากหวังผงาดซิวรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2022 หลังปีที่แล้วได้แค่ที่ 7 เท่านั้น
    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้ "หงส์แดง" ตลอดปี 2021 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ได้แค่อันดับ 7 ของรางวัล บัลลง ดอร์ เท่านั้น

    บรรดานักวิจารณ์ทั้งหลายต่างมองว่า ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ควรได้อันดับสูงกว่านี้เมื่อดูจากฟอร์มการเล่น ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ก็รู้สึกประหลาดใจเหมือนกันที่ ซาลาห์ ได้คะแนนโหวตน้อยเกินคาด

    ในเวลานี้ ซาลาห์ นำเป็นดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก หลังทำไปแล้ว 15 ประตู แต่การได้ดาวซัลโวยังไม่พอแน่หากหวังได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2022

    นี่คือ 3 สิ่งที่ ซาลาห์ วัย 29 ปี ควรต้องทำให้หากหวังซิว บัลลง ดอร์ 2022

1. ทำลายสถิติต่างๆ

ซาลาห์ มีโอกาสคว้ารางวัลดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ได้เป็นสมัยที่ 3 โดยก่อนหน้าลงเจอ เชลซี วันอาทิตย์ที่ 2 ม.ค. ยิงไปแล้ว 15 ประตู ทิ้ง ดิโอโก้ โชต้า เพื่อนร่วมทัพ "หงส์แดง" ถึง 5 ลูก

แน่นอนการคว้าดาวซัลโวคงยังไม่พอซื้อใจคณะกรรมการลงคะแนน โดยเขาต้องพยายามทำลายสถิติต่างๆ ให้ได้ด้วย

ซาลาห์ เคยทำสถิติยิงได้มากสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่เล่นระบบ 38 นัด หลังกดไปถึง 32 ลูกเมื่อฤดูกาล 2017/18 แต่ปัญหาสำคัญคือปีนี้จะพลาดลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล หลายนัด เพราะต้องไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

นอกจากนั้น ซาลาห์ ยังมีลุ้นทำลายสถิติเรื่องแอสซิสต์ หลังจ่ายให้เพื่อนยิงไปแล้ว 9 ลูก โดยสถิติแอสซิสต์มากสุดใน 1 ซีซั่นเป็นของ เธียร์รี อองรี และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ทำไว้ 20 ครั้ง

2. คว้าแชมป์รายการสำคัญทั้งกับสโมสรและทีมชาติ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รางวัล บัลลง ดอร์ มักตกเป็นของนักเตะที่สามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ โดยปีที่แล้ว ลิโอเนล เมสซี่ ก็พาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา ได้สำเร็จ

ซาลาห์ ต้องพยายามช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้ดูแล้วเป็นเรื่องยากเพราะ แมนฯ ซิตี้ ไม่พลาดเลย แถมยังมี เชลซี เป็นคู่แข่งอีกรายด้วยก็ตาม

นอกจากนั้น ซาลาห์ ยังมีลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และต้องพยายามนำทีมชาติอียิปต์ คว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในปีนี้ให้ได้ด้วย

3. สร้างสิ่งปาฎิหาริย์

ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ สามารถทำสิ่งที่เหลือเชื่อ และยิงประตูที่ทุกคนต้องจดจำ

ในปีนี้ ซาลาห์ ต้องพยายามทำสิ่งที่ให้โลกลูกหนังต้องจดจำ อย่างการเข้าไปทำประตูที่ยอดเยี่ยมเหมือนที่เคยแสดงให้เห็นในเกมพบ วัตฟอร์ด และ แมนฯ ซิตี้

หาก ซาลาห์ สามารถทำประตูตัดสินแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ พรีเมียร์ลีก ก็คงจะทำให้มีคนโหวตให้เขาเพิ่มขึ้นมากอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betkub