[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
NHL ไม่ไปโอลิมปิกเพราะโควิด-19 พุ่ง  VIEW : 121    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 751
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 22
Exp : 24%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 172.98.89.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 2 เดือน มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 05:42:47   





สมาคมผู้เล่น NHL และ NHL บรรลุข้อตกลงที่จะไม่เข้าร่วมการแข่งขันฮอกกี้ชายโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ที่ปักกิ่ง

"สมาคมฮอกกี้แห่งชาติเคารพและชื่นชมความปรารถนาของผู้เล่น NHL ที่จะเป็นตัวแทนของประเทศของพวกเขาและเข้าร่วมในการแข่งขันที่ 'ดีที่สุดในสิ่งที่ดีที่สุด' ดังนั้นเราจึงรอนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการตัดสินใจครั้งนี้ในขณะที่สำรวจทุกตัวเลือกที่มีเพื่อให้ผู้เล่นของเรา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022” Gary Bettman ผู้บัญชาการ NHL กล่าวในแถลงการณ์

“น่าเสียดายที่ตารางฤดูกาลปกติของ NHL หยุดชะงักเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ COVID เมื่อเร็ว ๆ นี้ - เกม 50 เกมถูกเลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม - การมีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นไปไม่ได้อีกต่อไป เรารับทราบและชื่นชมในความพยายามที่ทำอย่างแน่นอน โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล สหพันธ์ฮ็อกกี้น้ำแข็งนานาชาติ และคณะกรรมการจัดงานปักกิ่งเพื่อเป็นเจ้าภาพผู้เล่น NHL แต่สถานการณ์ในปัจจุบันทำให้เราไม่สามารถดำเนินการได้แม้ว่าทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม เราหวังว่าจะมีส่วนร่วมในโอลิมปิกในปี 2569"


NHL และ NHLPA ได้เจรจาการเข้าร่วมโอลิมปิกในปี 2022 และ 2026 ในข้อตกลงการเจรจาร่วมกันฉบับล่าสุด หลังจากที่ผู้เล่น NHL ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2018 ที่เมืองพยองชาง ประเทศเกาหลีใต้ ข้อแม้เพียงอย่างเดียวสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งซึ่งมีกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 คือถ้าฤดูกาลปกติของ NHL ในปัจจุบัน "ได้รับผลกระทบอย่างมาก" จากการเลื่อน COVID-19

NHL มีเวลาจนถึง 10 มกราคมในการเลือกไม่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโดยไม่มีการลงโทษทางการเงิน และ NHLPA กล่าวว่าคาดว่าจะมีการตัดสินใจเกี่ยวกับการเข้าร่วมก่อนวันดังกล่าว

“ เรายังคงตั้งตารอที่จะมีส่วนร่วมของผู้เล่นฮอกกี้ที่เก่งที่สุดในโลกจากลีกฮ็อกกี้น้ำแข็งชั้นยอดอื่น ๆ ทั่วโลกในปักกิ่ง” IOC กล่าวในแถลงการณ์ "การแสดงของพวกเขาในพยองชางทำให้ผู้ชมการออกอากาศระดับนานาชาติจำนวนมากและแสดงให้เห็น ฮ็อกกี้น้ำแข็งที่น่าตื่นเต้นและน่าหลงใหลที่เราคาดหวังได้ ซึ่งในปี 2018 จะตามมาด้วยแฟนๆ จากทั่วทุกมุมโลก''

บัญชีรายชื่อโอลิมปิกจะเต็มไปด้วยผู้เล่นมือสมัครเล่นและมืออาชีพที่เล่นในลีกนอก NHL ซึ่งอาจรวมถึงลีกย่อยในอเมริกาเหนือและลีกอาชีพในต่างประเทศ เช่น KHL ของรัสเซีย นี่คือการตั้งค่าสำหรับทีมในโอลิมปิก Pyeongchang ซึ่งนักกีฬาโอลิมปิกจากรัสเซียได้รับรางวัลเหรียญทอง

“แม้ว่าเราจะผิดหวังที่ได้รับการตัดสินใจนี้จาก NHL และ NHLPA แต่เรายังคงเข้าใจสถานการณ์ที่บังคับให้มีการดำเนินการนี้อย่างถ่องแท้” Luc Tardif ประธานสหพันธ์ฮ็อกกี้น้ำแข็งนานาชาติกล่าวในแถลงการณ์ “มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจที่ได้เห็น วิธีที่ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อกำหนดการของ NHL เกือบจะในชั่วข้ามคืน และเราเข้าใจดีว่าการตัดสินใจของ NHL นั้นเป็นประโยชน์สูงสุดต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เล่น''

ตอนนี้ความสนใจจะเปลี่ยนไปใช้ช่วงพักการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก - 6-22 กุมภาพันธ์ - เพื่อเปลี่ยนตารางการแข่งขัน เกม NHL All-Star ยังคงมีกำหนดในวันที่ 5 กุมภาพันธ์

"การมุ่งเน้นและเป้าหมายของเราคือต้องอยู่ให้ครบทั้งฤดูกาลปกติของ NHL และการแข่งขันรอบตัดเชือกของ NHL อย่างมีความรับผิดชอบและปลอดภัยในเวลาที่เหมาะสม ดังนั้น ด้วยโปรโตคอลด้านสุขภาพที่เข้มงวดอีกครั้ง เราจะเริ่มใช้วันที่ที่มีอยู่ในช่วง หน้าต่างวันที่ 6-22 ก.พ. (แต่เดิมได้รับการพิจารณาเพื่อรองรับการเข้าร่วมโอลิมปิก) เพื่อจัดตารางการแข่งขันใหม่ที่ถูกเลื่อนออกไปหรืออาจจะยังถูกเลื่อนออกไป” เบตต์แมนกล่าวในแถลงการณ์ของเขา

แหล่งข่าวกล่าวว่าการจัดตารางใหม่อาจรวมถึงเกมที่เลื่อนออกไปในปัจจุบันหรืออาจเลื่อนขึ้นเกมที่มีกำหนดไว้สำหรับช่วงหลังของฤดูกาล แต่อาจขาดความพร้อมของอารีน่าในช่วงพัก ในขณะที่ NHL ขอให้สนามกีฬาไม่จองกิจกรรมในช่วงพักในกรณีที่ผู้เล่นไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก แต่อาคารหลายแห่งจองคอนเสิร์ตและกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อหารายได้ที่สูญเสียไปในช่วงการระบาดใหญ่

คาดว่าจะยังคงมีการหยุดพักในกำหนดการ David Poile ผู้จัดการทั่วไปของ Predators บอกกับ ESPN 102.5 The Game ในแนชวิลล์ว่าเขาเชื่อว่าจะมี "การประนีประนอม" สำหรับระยะเวลาที่ผู้เล่นจะต้องปิดตัวลง โดยเกมจะถูกอัดแน่นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของช่วงพัก นอกจากนี้ เขายังกล่าวลอยๆ ว่าฤดูกาลปกติสามารถขยายเวลาออกไปได้หนึ่งสัปดาห์

ข่าวการตัดสินโอลิมปิกพบกับความผิดหวังและความเศร้าจากผู้เล่นที่จะเล่นในปักกิ่งเกมส์

“ฉันโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสองคน [โอลิมปิก]” กัปตันSidney Crosby ของ Penguins กล่าว “ผมรู้สึกจริงๆ สำหรับผู้ชายที่พลาดโอกาสมามากมาย ไม่ใช่เรื่องที่ปีหน้าหรือคุณต้องลุยอีกสองสามเดือน นี่เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่คุณไม่ค่อยได้พบเจอในฐานะนักกีฬา "

ผู้เล่นวินนิเพกเจ็ตส์สองคนที่ปรากฏตัวเพื่อทีมสหรัฐอเมริกาแสดงความเสียใจเมื่อวันอังคาร

“ใช่ แย่จัง ฉันคิดว่าทุกคนตั้งตารอเรื่องนี้” Kyle Connorกล่าว “เราทำให้มันเป็นส่วนสำคัญของข้อตกลงการเจรจาร่วมกันในฐานะผู้เล่นเพื่อนำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกลับมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานการณ์ที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการเดินทางไปจีนด้วยโรคโควิด-19 และทุกๆ อย่าง ผมคิดว่ามันจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม”

Goalie Connor Hellebuyckสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสำหรับชาวอเมริกัน กังวลเกี่ยวกับสถานะของเขาสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2026 ที่อิตาลี

“ถ้าอีกสี่ปีข้างหน้าฉันจะอายุ 32” เขากล่าว “ฉันรู้ว่าฉันจะเล่นฮ็อกกี้ให้ดีที่สุด แต่มันจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

สนันสนุนโดยเว็บไซต์ บอลออนไลน์