[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เชลซี มีข่าวเกี่ยวโยงกับนักเตะชั้นยอดระดับโลกมากมาย  VIEW : 299    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 97
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 96%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 37.120.151.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 30 เดือน มีนาคม พ.ศ.2563 เวลา 12:06:56   

 

 

ตั้งแต่แมื่อ "อาเสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เข้าเทคโอเวอร์สมาคมเมื่อปี 2003 เชลซี ก็แปลงเป็นสมาพันธ์ระดับมหาเศรษฐี และก็มีข่าวสารเชื่อมกับนักฟุตบอลชั้นเลิศสุดยอดมาก ซึ่งก็แน่ๆว่า มีหลายดีลที่พวกเขาทำเป็นเสร็จ แม้กระนั้นก็มีหลายรายเหมือนกัน ที่พลาดทำหลุดมือไปอย่างโชคร้าย และก็นี่เป็น 11 นักฟุตบอลมีชื่อที่แทบได้ย้ายไปสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์
- ผู้เฝ้าประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

ตอนซัมเมอร์ปี 2018 อลีสซง ย้ายจาก อาแอส โรม่า ไปร่วมกลุ่ม หงส์แดง ด้วยค่าตอบแทนสูงเป็นสถิติโลกสำหรับตำแหน่งผู้เฝ้าประตู ณ เวลานั้นถึง 66.8 ล้านปอนด์ (ราวๆ 2,605.2 ล้านบาท) เมื่อก่อนหน้านั้น อลีสซง เป็นผู้ที่ เชลซี เล็งเอาไว้ โดยหวังให้มาแทน ติเตียนโบต์ ฉันร์กตัวส์ นายด่านชาวเบลเยียม ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด แต่ทว่าท้ายที่สุด อลีสซง เลือกซบ "ลิเวอร์พูล" แล้วก็โน่นทำให้ เชลซี จำเป็นต้องหันไปคว้าตัว เกขว้าง อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารกลุ่มชาติประเทศสเปน จาก แอธเลว่ากล่าวก ใบเสร็จรับเงินค่อย ในราคา 71 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 2,769 ล้านบาท) แทน พร้อมทั้งทำให้ เกขว้าง เปลี่ยนเป็นนายประตูค่าตอบแทนแพงสุดในโลกแทน อลีสซง

- แบ็กขวา : ดานี่ อัลเวส

อัลเวส ครอบครองแชมป์จำนวนมากถึง 23 รายการ ยุคเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า แม้กระนั้นมันบางทีอาจไม่เป็นเช่นนั้น ถ้าหากในปี 2007 เขาย้ายจาก เซบีคุณย่า ไป เชลซี แทน ซึ่งหัวข้อนี้เจ้าตัวสารภาพเองเลยว่า เฉียดฉิวมากมายๆกับการได้ย้ายไปยังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เนื่องจากว่าได้รับไฟเขียวจาก เซบีคุณย่า เป็นระเบียบแล้ว
"ที่ผมมิได้ย้ายไป เชลซี มันเป็นเนื่องจากว่าชมรม ไม่ใช่เนื่องจากผม ในตอนนั้นผมรู้สึกว่าทุกๆสิ่งทุกๆอย่างมันได้ผลสรุปแล้ว ผมกำลังจะได้ไปร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งผมไม่ทราบหรอกว่า เขาได้รับข้อมูลไม่ถูกหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าผมไม่ต้องการที่จะอยากย้ายไปตรงนั้น หรืออะไรโดยประมาณนั้น เพราะเหตุว่าต่อจากนั้นความเกี่ยวพันระหว่างพวกเราก็ดูไม่ดีลง แต่ว่ามันไม่ใช่ข้อผิดพลาดของผม"

- เซนเตอร์แบ็ก : จอห์น สโตนส์

ตอนส.ค. ปี 2015 โชเซ่ มูรินโญ่ อยากได้ สโตนส์ มาเสริมแนวรับ เชลซี แม้กระนั้น เอฟเวอร์ตัน รับรองที่จะไม่ปลดปล่อย แล้วก็สี่เดือนถัดมา "เฮียมู" โดนไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอล "ราชสีห์บูล์ส" ทำให้ตอนซัมเมอร์ปี 2016 กลุ่มที่จับตัวได้ สโตนส์ ไม่ใช่ เชลซี แม้กระนั้นเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ซิวไปในราคา 47.5 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 1,852.5 ล้านบาท)

- เซนเตอร์แบ็ก : เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

น่าจะเป็นอีกหนึ่งดีลที่แฟนบอล "สิงห์บลูส์" เสียดายอย่างยิ่ง โดยในปี 2017 เชลซี กับ หงส์แดง เปิดศึกชิงตัว ฟาน ไดค์ จาก เซาธ์หมูแฮมป์ตัน ซึ่งท้ายที่สุดเป็น "ลิเวอร์พูล" ที่เข้าวิน ด้วยการยินยอมฟาดเงินโตระดับ 75 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 2,925 ล้านบาท) ถึงแม้ว่าเงินระดับนี้ เชลซี สามารถจ่ายได้สบายๆ

- แบ็กซ้าย : โรกางร์โต้ คาร์ลอส

คาร์ลอส จบการเล่นให้ เรอัล มาดริด ไว้ที่ 11 ปี ด้วยการย้ายไปค้าหน้าแข้งที่ประเทศตุรกีกับ เฟเนร์บาห์เช่ ในปี 2007 แม้กระนั้นในความเป็นจริงแล้วในขณะนั้นเขาแทบได้สวมยูนิฟอร์ม "สิงห์บลูส์"
"ผมได้คุยหัวข้อนี้ (เรื่องย้ายไป เชลซี) กับ โรมัน อบราโมวิช พวกเราได้เจอะกันที่กรุงปารีส แม้กระนั้นในที่สุดมันก็มิได้เกิดขึ้น เพราะเหตุนิดๆหน่อยๆ" ตำนานแบ็กซ้ายกลุ่มชาติบราซิล เคยเอ่ยถึงเรื่องดังที่กล่าวมาข้างต้นกับ สกาย สปอร์ตส์

- กองกลางตัวกลาง : สตีเว่น พบร์ราร์ด

ตอนก.ค. ปี 2005 หรือภายหลังที่ พบร์ราร์ด ช่วย หงส์แดง ครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอบครองได้อย่างมากใหญ่เพียงแต่ไม่กี่อาทิตย์ พบร์ราร์ด ก็ทำช็อกแวดวงลูกหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวก "เดอะ ค็อป" ด้วยการขอลงบัญชีย้ายกลุ่ม เนื่องจากอยากได้ย้ายไปร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ เชลซี
แน่ๆว่า มูรินโญ่ รู้สึกชื่นชอบแล้วก็หลงใหลในฝีเท้าของ พบร์ราร์ด อย่างมาก รวมทั้งวาดวิมานในอากาศที่จะสร้างยอดเยี่ยมสามผสานดินแดนกึ่งกลาง "พบร์ราร์ด-แลมพาร์ด-มาเกเลเล่" ขึ้นมา แต่ทว่าในที่สุด "สตีวี่จี" กลับใจ และก็เลือกเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ "ลิเวอร์พูล" พร้อมรับค่าแรงงานอาทิตย์ละ 100,000 ปอนด์ (โดยประมาณ 3.9 ล้านบาท) แล้วก็แน่ๆว่า สาวก "เดอะ ค็อป" ยกโทษ และก็ พบร์ราร์ด ก็อยู่ค้าลำแข้งในถิ่นถัดไปแบบยาวๆถึง 10 ปี

- กองกลางตัวกลาง : ปอล ป็อกบา

ความเกี่ยวข้องระหว่าง ปอล ป็อกบา กับ โชเซ่ มูรินโญ่ บางทีอาจพังทลายลงที่ โอลด แทร็ฟฟอร์ด แม้กระนั้นโน่นไม่ใช่เพราะเหตุว่า มูรินโญ่ ไม่พอใจในฝีเท้าของ ป็อกบา เนื่องจากในตอนซัมเมอร์ปี 2015 มูรินโญ่ ยุคคุม เชลซี เคยอุตสาหะเป็นอย่างมากที่จะคว้าตัว ป็อกบา มาร่วมทีม แม้กระนั้นในขณะนั้นถูก ยูเวนเหม็นตุส ขัดขวาง ซึ่งหัวข้อนี้ ไม่โน่ ไรโอล่า เอเจนต์คนมีชื่อเสียงของดาวเตะเฟร้นช์แมน เคยบอกเอาไว้
"เมื่อปีที่ผ่านมา ปอล เกือบจะย้ายออกจาก ยูเวนตุๆส ก็เพราะว่า มูรินโญ่ นี่แหละ ในตอนนั้นเขา (มูรินโญ่) ยังคุม เชลซี แต่ว่า ยูเวนเหม็นตุส กับผมได้ตกลงกันไว้ว่า ขอให้ ป็อกบา อยู่ช่วยกลุ่มครอบครองแชมป์ลีกแล้วก็ แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ก่อน แล้วนักฟุตบอลจะย้ายไปไหนก็ได้"

- มิดฟิลด์ตัวรุก :โรนัลดินโญ่

เป็นที่รู้กันว่า ในปี 2003 โรนัลดินโญ่ เกือบจะได้เปลี่ยนเป็นนักฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทว่าในที่สุดเขาเลือกย้ายจาก กรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปค้าหน้าแข้งในเวที ลา ลีกา ประเทศสเปน กับ บาร์เซโลน่า แทน แม้กระนั้นน้อยคนนักที่รู้ดีว่า ในความเป็นจริงแล้ว เชลซี ก็เป็นอีกครั้งมที่อยากได้ตัว "ดินโญ่" มากมายๆในตอนนั้น
"เชลซี เคยพากเพียรคว้าตัวผม รวมทั้งมีบางครั้งมที่พึงพอใจจะเซ็นสัญญากับผมเช่นเดียวกัน" โรนัลดินโญ่ ระลึกเรื่องในอดีต "พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่เล่นกันเร็วมาก แล้วก็เล่นกันเป็นจริงเป็นจังตลอดระยะเวลา แน่ๆว่า มันเป็นลีกที่น่าดูสุดๆและไม่มีเบื่อเลย ผมไม่ค่อยได้ดูเกม พรีเมียร์ลีก แบบครบ 90 นาทีหรอก แม้กระนั้นผมได้มองไฮไลท์แล้วก็แนวทางการทำประตูจากเกม พรีเมียร์ลีก มากยิ่งกว่าลีกอื่นๆ"

- ปีกขวา : โรบินโญ่

ในปี 2008 หฝ่าส์ เฟลิกระเป๋า สวัวลาปรี่ ยอดที่ปรึกษาชาวบราสิเลียน ต้องการอย่างมากที่จะคว้าตัว โรบินโญ่ มาร่วมทีม เชลซี แม้กระนั้นผลสรุปกับแปลงเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะว่าท้ายที่สุดเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จับตัวได้ โรบินโญ่ จาก เรอัล มาดริด แทน ซึ่งในปี 2018 โรบินโญ่ ก็ได้ออกมาเปิดเผยเบื้องหน้าเบื้องหลังเกี่ยวกับหัวข้อนี้ได้อย่างน่าดึงดูด
"ในเวลานั้นผมต้องการไป เชลซี ด้วยเหตุว่า สวัวลาปรี่ บอกกับผมว่า ผมสามารถสร้างไม่เหมือนกันให้กับกลุ่มของเขาได้ อย่างไรก็แล้วแต่ เรอัล มาดริด กลับไม่เล่นด้วย เพราะเหตุว่าไม่ปลาบปลื้มที่ เชลซี ดันรีบขายเสื้อที่มีชื่อผมปักอยู่ด้านหลัง ทั้งที่ดีลยังมิได้ข้อสรุป ซึ่งผมมั่นอกมั่นใจเลยว่า โน่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้การสนทนาล้มเหลว ด้วยเหตุว่ามันคือเรื่องของเกียรติสำหรับ เรอัล มาดริด"

- ปีกซ้าย : เนย์มาร์

นี่เป็นอีกหนึ่งหน้าแข้งระดับซูเปอร์สตาร์ที่แทบได้ย้ายมาโชว์เพลงหน้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งจำต้องย้อนกลับไปในปี 2010 อย่างยิ่งจริงๆ ที่ขณะนั้น เนย์มาร์ เป็นลำแข้งดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 18 ปี ในสังกัดของ ซานโตส
เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด ทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่พร้อมชิงตัว เนย์มาร์ แต่ว่า เชลซี มองเป็นจริงเป็นจังมากยิ่งกว่า โดยทดลองทาบซื้อด้วยวงเงินมากถึง 27 ล้านปอนด์ (ราวๆ 1,053 ล้านบาท) แต่ว่า ซานโตส เลือกที่จะเมินหน้า แล้วก็เก็บเนื้อเก็บตัวนักฟุตบอลไว้กับกลุ่มถัดไป ก่อนขายให้ บาร์เซโลน่า ในปี 2013

- กองหน้าตัวเป้า : เวย์น รูนี่ย์

ลูกยิงฟรีคิกที่ซัดใส่ สโต๊ค สิตี้ ตอนม.ค.ปี 2017 ทำให้ รูนี่ย์ ก้าวขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทว่า 4 ปีกลายหน้านั้น (ตอนฤดู 2012/13) เขาเคยคะนึงมากมายๆที่จะย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถึงกับขนาดว่ากันว่าขอลงบัญชีย้ายกลุ่มอย่างยิ่งจริงๆ ข้างหลังได้รับข้อแนะนำสุดล่อตาล่อดวงใจจาก เชลซี
อย่างไรก็ดี ด้วยการที่นายจ้างเก่าอย่าง เดวิด มอยส์ (เคยร่วมงานที่ เอฟเวอร์ตัน) กำลังเข้ามาคุมกองทัพ "ภูติผีแดง" แทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในตอนซัมเมอร์ปี 2013 ทำให้ "รูน" ตกลงใจอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ รวมทั้งในตอนหลังเจ้าตัวก็การันตีเสียงแข็งว่า ในช่วงเวลานั้นไม่เคยขอลงบัญชีย้ายกลุ่ม แม้กระนั้นก็เห็นด้วยว่า ตนมีนึกถึงเรื่องย้ายกลุ่มด้วยเหมือนกัน

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet