[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เกร็ดก่อนเกม เชลซี vs แมนฯ ยูไนเต็ด  VIEW : 160    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 20
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 64%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 26 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 09:33:35   

 

ถ้าเกิดเป็นเมื่อตอนหลายปีก่อนหน้านี้ การพบกันระหว่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะถูกเห็นว่าเป็นเกมระดับ 5 ดาวได้อย่างไม่ยากเย็นเนื่องจากว่าทั้งสองต่างก็เป็นกลุ่มยักษ์ใหญ่ของเกาะอังกฤษ, บรรลุความสำเร็จอย่างยิ่ง รวมทั้งมีขุมกำลังที่สุดยอด

อย่างไรก็ดี เกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 4 เดือนเมษายนนี้มีภาวะต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยเหตุว่าทั้งสองต่างก็ส่งผลงานโดยรวมน่าผิดหวังกระทั่งบางบุคคลถึงกับขนาดเห็นว่าพวกเขาไม่เหลือออร่าความใหญ่โตอีกแล้ว แม้กระนั้น นี่ก็ยังเป็นเกมที่น่าดึงดูดในระดับหนึ่งอยู่ดี และก็พวกเราก็จะมากล่าวถึงเกร็ดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเกมนี้สักนิด

- แฮตทริก ?

ถึงแม้ว่าอีกทั้ง 2 กลุ่มจะเป็นกลุ่มในระดับเดียวกัน แม้กระนั้นเชื่อไหมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถที่จะเอาชนะ เชลซี ในเกมลีกได้ถึง 3 ครั้งต่อๆกันมานานแล้ว แต่ว่าเวลานี้พวกเขาได้โอกาสที่จะทำแบบนั้นได้สักครั้งภายหลังจาก 2 เกมก่อนพวกเขาปราบ "สิงห์บลูส์" ไป 4-1 รวมทั้ง 2-1

สำหรับครั้งปัจจุบันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถคว่ำ เชลซี ในเกมลีกได้ถึง 3 นัดหมายรวดนั้น จะต้องย้อนไปถึงปี 1965 โน่นเลย โดยมันเริ่มจากการบุกไปชนะ เชลซี 2-0, เปิดบ้านอัดกลุ่มเยี่ยมจากเมืองหลวง 4-0 และก็ตามด้วยการส่ง เชลซี กลับไปอยู่บ้านด้วยสกอร์ 4-1

- หนึ่งในฝันร้ายของ โปเช็ตว่ากล่าวโน่

จากการที่เคยคุม เซาธ์หมูแฮมป์ตัน รวมทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาก่อน ทำให้ เมาริสิโอ โปเช็ตตำหนิโน่ ผู้จัดการทีมฟุตบอล เชลซี เคยได้โอกาสได้ดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายที แต่ว่าเขาก็มีประวัติที่ไม่ค่อยดีเยอะแค่ไหน เพราะว่าเจ้าตัวปราชัยให้ "ภูติผีแดง" ถึง 8 ครั้งจากการพบกัน 15 นัดหมายในทุกรายการ ที่เหลือแบ่งเป็นการชนะ 4 เกมกับเสมอ 3 ที

ด้วยเหตุดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด เลยนับว่าเป็นกลุ่มที่ โปเช็ตว่ากล่าวโน่ แพ้ให้สูงที่สุดเป็นชั้น 4 ร่วมในอาชีพการควบคุมกลุ่มของเขา พอๆกับ เรอัล มาดริด โดยชั้น 1 ร่วมเป็นต้นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ หงส์แดง ที่ปริมาณ 11 ครั้ง ส่วนชั้น 3 เช่น เชลซี เอง ที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวอาร์เจนไตน์เคยพ่ายไป 9 รอบ

- สเตอร์ลิง มักไปไม่สวย

ฟังแล้วบางครั้งอาจจะน่ามหัศจรรย์ แต่ว่าตลอดการพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 25 นัดหมายในทุกรายการก่อนหน้านี้ที่ผ่านมานั้น ราฮีม สเตอร์ลิง ยังไม่สามารถที่จะเจาะตาข่าย แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แม้กระทั้งครั้งเดียว ในขณะที่ที่จริงแล้วนี่นับว่าเป็นคู่แข่งขันที่เขาเจอหน้าด้วยเยอะที่สุดตลอดอาชีพการเล่นของตน

ไม่เพียงแค่เฉพาะวิธีการทำประตูแค่นั้น เนื่องจากว่าตัวรุกดีกรีกลุ่มชาติอังกฤษยังทำแอสซิสต์ได้เพียงแค่ 2 คราวเพียงแค่นั้นด้วย โดยใน 25 เกมที่พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาได้ออกมาจากสนามในฐานะผู้ชนะ 8 ครั้ง, เสมอ 4 ครั้ง และก็แพ้ไป 13 เกม

- ชาวเมืองหลวงแสนโหดเ***้ยม

เนื่องจากว่ากรุงลอนดอนมีกลุ่มบอลหลายทีม ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำต้องยกทัพไปเล่นตรงนั้นเป็นประจำแต่ว่าช่วงหลังมานี้พวกเขาก็มีประสบการณ์ที่ไม่สวยหรูเวลาไปยังกรุงลอนดอน ด้วยเหตุว่าในเกมลีก 9 นัดหมายหลังสุดที่ไปเยี่ยมกลุ่มไหนก็ตามในเมืองหลวงนั้น พวกเขากลับออกมากับชัยได้เพียงแค่ครั้งเดียว

นอกเหนือจากนั้น เชลซี ก็คือกลุ่มจากกรุงลอนดอนที่เปิดบ้านอัดพวกเขาในเกมลีกได้บ่อยมากที่สุดเป็นชั้น 2 นับจากลีกสูงสุดของอังกฤษแปลงมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก อีกต่างหาก ที่ปริมาณรวม 12 ครั้งจาก 31 เกม โดยที่เหลือแบ่งเป็นการชนะเพียงแค่ 6 ครั้งกับเสมอ 13 ที ส่วนชั้น 1หมายถึงอาร์เซน่อล ที่เคยส่ง แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไปอยู่บ้านแบบไม่มีแต้มติดมือเลยถึง 15 ครั้ง

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa