[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ สาเหตุที่ดึง โอเว่น เบ็ค กลับมาช่วยทีมเร็วกว่ากำหนด  VIEW : 20    
โดย W

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 114
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 62%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 16 เดือน มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 08:20:09   

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ สาเหตุที่ดึง โอเว่น เบ็ค กลับมาช่วยทีมเร็วกว่ากำหนดเป็นเพราะมองว่าอีกฝ่ายไปได้สวยกับ ดันดี และจะมีส่วนช่วยทีมได้ในระดับทีมชุดใหญ่ ส่วนกรณีของ นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ กับ รีส์ วิลเลี่ยมส์ จะยังไม่ได้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่ทันที หลังทั้งคู่ไม่ได้ลงสนามมากเท่าที่ควรในช่วงที่ไปเล่นให้ทีมอื่นด้วยสัญญาเช่า
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า โอเว่น เบ็ค แบ็กซ้ายดาวรุ่งชาวเวลส์จะมีส่วนช่วย "หงส์แดง" ในเกมระดับทีมชุดใหญ่

ตอนช่วงซัมเมอร์ ปี 2023 ลิเวอร์พูล ส่งแข้งวัย 21 ปีไปเล่นกับ ดันดี สโมสรในสกอตแลนด์ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล แต่ไม่นานมานี้ทีมดังแห่งย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์เพิ่งตัดสินใจยกเลิกสัญญายืมตัวเร็วกว่ากำหนดทั้งที่เขาเป็นแกนหลักของที่นั่นจากการได้ลงเล่นในลีกไป 17 นัด ซึ่งสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล ต้องดึงตัวเขากลับมาก็เพราะ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ คอสตาส ซิมิกาส 2 แบ็กซ้ายประสบการณ์สูงของทีมโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องพักรักษาตัวในระยะหนึ่ง

คล็อปป์ เผยว่า "เรามองว่า โอเว่น ค่อนข้างมีศักยภาพที่ดีมาโดยตลอด แต่เขามีช่วงเวลาที่ไม่สู้ดีนักกับการเล่นแบบยืมตัว 2 หนเมื่อฤดูกาลก่อน (กับ ฟามาลิเชา และ โบลตัน วันเดอเรอร์ส) มันน่าแปลกใจที่การยืมตัวมันไปไม่สวยกับเขาเมื่อพิจารณาถึงการที่เรามองว่า โอเว่น มีแววดี แต่พวกนักเตะดาวรุ่งมีโอกาสเจอสถานการณ์แบบนี้อยู่แล้ว"

"เวลาคุณส่งนักเตะดาวรุ่งไปเล่นที่อื่นแล้วมันก็มีโอกาสเกิดเรื่องต่างๆ ได้หลายเรื่อง ทุกอย่างมันต้องลงตัว กุนซือของทีมที่รับนักเตะไปใช้งานต้องเป็นกุนซือที่ใช้ ส่วนทีมก็ต้องเป็นทีมที่เหมาะสม รวมถึงจะมีปัจจัยเกี่ยวกับเรื่องที่มันมีแบ็กซ้ายอีกคนที่มีประสบการณ์ในระดับหนึ่งด้วย"

"มันมีหลายปัจจัยที่อาจทำให้การไปเล่นแบบยืมตัวไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่ตอนไปเล่นที่ ดันดี ทุกอย่างมันไปได้สวยต่อเขา และเขามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ส่วนสถานการณ์ในตอนนี้ของเรามันชัดเจน เราเสียแบ็กซ้ายไป 2 คน ดังนั้นมันเลยเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่เราจะดึงนักเตะที่เราชอบและพร้อมลงเล่นให้เรากลับมาสู่ทีม"

สำหรับรายของ นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ กองหลังวัย 26 ปี และ รีส์ วิลเลี่ยมส์ เซนเตอร์แบ็กวัย 22 ปีที่ถูกเรียกตัวกลับมาอยู่กับทีมเร็วกว่ากำหนดเช่นกันนั้น คล็อปป์ บอกว่าจะยังไม่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ทันที หลังทั้งคู่ไม่ประสบความสำเร็จกับการเล่นแบบยืมตัว โดยที่ ฟิลลิปส์ ได้ลงเล่นให้ เซลติก ในลีก 6 นัด ส่วน วิลเลี่ยมส์ ไม่ได้ลงสนามแม้แต่เกมเดียวกับตอนไปอยู่ อเบอร์ดีน

กุนซือชาวเยอรมันระบุถึงกรณีของ ฟิลลิปส์ กับ วิลเลี่ยมส์ ว่า "รายของ แน็ต เราคงต้องรอดูกันอีกที เราต้องพิจารณาสถานการณ์ของเราเองและเรื่องต่างๆ เขาจะได้อยู่กับเราจนกว่าจะหมดเดือนนี้แน่นอน เราจะต้องหารือกันและดูว่าสถานการณ์ของเราเป็นยังไง"

"พูดกันตามตรงนะ เรามองว่าทั้งคู่มีดีมากๆ เพราะพวกเขาเคยทำได้ดีตอนที่ได้โอกาสลงสนามกับเรา ผมไม่มั่นใจว่า แน็ต ไปได้สวยแบบ 100 เปอร์เซ็นต์กับการเล่นที่ เซลติก เขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานนิดหน่อย แต่ถ้าทีมอย่าง เซลติก กำลังมีช่วงเวลาที่ดีและคุณได้อยู่ในทีมแล้วน่ะคุณก็จะได้รับโอกาสให้ช่วยทีมต่อ แต่ถ้าพวกเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีและคุณยังอยู่ในทีมคุณก็อาจจะไม่ได้รับโอกาสนั้น แต่นั่นไม่ได้เป็นการบ่งบอกถึงคุณภาพที่แท้จริงของเขาเลย แน็ต จะซ้อมร่วมกับเรา จากนั้นเราจะดูกันอีกทีว่าทิศทางจะเป็นยังไงต่อ"

"กรณีของ รีส์ มันต่างไปนิดหน่อย เขาจะซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีก่อน เราจะคุยกับเขาถึงเรื่องที่ว่าทำไมการไปยืมตัวถึงไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดี สถานการณ์มันต่างกันอย่างชัดเจน ถ้าพูดถึงเด็กหนุ่มที่ผมรู้จักดีแล้วน่ะผมก็เคยมองว่าเขามีดีพอที่จะเล่นใน สกอตแลนด์ ได้ตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้ายในการเล่นให้ทีมที่ไม่ใช่ เซลติก หรือ เรนเจอร์ส การไปอยู่กับทีมอื่นนอกจาก 2 ทีมนั้นมันต่างออกไปนิดหน่อยอยู่เสมอ แต่สุดท้ายเขากลับไม่ได้รับโอกาสนั้น"

"ผมจะคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องนั้น ผมยังไม่ได้ทำแบบนั้นน่ะนะ แต่มันจะเกิดขึ้นแน่นอน จากนั้นเราจะมาดูกันว่าผลลัพธ์ของการคุยกันมันเป็นยังไง"

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa