[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ชาวกรุงโตเกียวเสียงแตก มองการจัดโอลิมปิกยุคโควิด  VIEW : 165    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 749
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 22
Exp : 21%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 45.115.24.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 18 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2563 เวลา 12:59:09   




ที่ผ่านมาว่า ชาวกรุงโตเกียว กว่าร้อยละ 50 ไม่เห็นด้วยกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีหน้า โดยสนับสนุนให้เลื่อนจัดการแข่งขันออกไปอีก หรือไม่ก็ยกเลิกจัดการแข่งขันไปเลย เนื่องจากยังวิตกกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับผลสำรวจล่าสุด ซึ่งจัดทำขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยองค์กรสื่อ 2 สำนัก คือ เกียวโด นิวส์ และโตเกียว เอ็มเอ็กซ์ เทเลวิชั่น พบว่า ตัวเลขผู้คัดค้านการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกในปีหน้า อยู่ที่ร้อยละ 51.7 โดยยังมีผู้สนับสนุนให้จัดโอลิมปิกอยู่ที่ 46.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในจำนวนผู้คัดค้านจัดโอลิมปิกปีหน้า ร้อยละ 27.7 ต้องการให้ยกเลิกจัดการแข่งขันไปเลย ขณะที่ร้อยละ 24 อยากให้เลื่อนการจัดออกไปอีก ขณะที่ผู้สนับสนุนให้จัดตามโปรแกรมเดิมต่อไปในปีหน้า ร้อยละ 31.1 อยากให้ลดขนาดของการจัดลงมา รวมถึงอาจไม่เปิดให้มีผู้ชมในสนาม ขณะที่ร้อยละ 15.2 ต้องการให้จัดเต็มรูปแบบเหมือนเดิมต่อไป

ทั้งนี้ ผลสำรวจนี้ มีขึ้นก่อนที่ชาวกรุงโตเกียว จะเข้าคูหาเลือกผู้ว่าการคนใหม่ โดย ยูริโก โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวคนปัจจุบัน ซึ่งเคยยืนยันความพร้อมในการจัดโอลิมปิกปีหน้า ยังคงมีคะแนนนำห่าง คู่แข่งก่อนการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 5 ก.ค.นี้
ขณะเดียวกัน อินไซด์เดอะเกมส์ รายงานถึงผลสำรวจของชาวกรุงโตเกียว ที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งผู้ว่าการกรุงโตเกียวคนใหม่ ว่า จะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งนอกจากการสอบถามทางโทรศัพท์ในเรื่องดังกล่าวแล้ว ยังมีหัวข้อของความเห็นในการเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิกอีกด้วย ซึ่งปรากฏว่า ร้อยละ 35 ยังคงสนับสนุนให้มีการจัดโอลิมปิก ในปีหน้า แต่ทว่าความเห็น 28 เปอร์เซ็นต์ ต้องการให้เลื่อนโตเกียวเกมส์ออกไป และอีกร้อยละ 31 มีความเห็นว่าให้ยกเลิกการแข่งขันไปเลย



สนันสนุนโดยเว็บไซต์ upgradechallenge.net