[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ส.เอ็กซ์ตรีม ส่งทัพวัยโจ๋ ลุยศึกนานาชาติ 4 รายการรวด   VIEW : 611    
โดย k

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 17
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 36%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 43.228.157.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 14 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2562 เวลา 18:35:41   

 

"บิ๊กต๊อด" นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นอกจากมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.นี้ ซึ่ง สมาคมฯ มีความตั้งใจที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แล้วนั้น ในส่วนของนักกีฬาประเภทอื่นๆ สมาคมฯ ก็ให้ความสำคัญ พร้อมส่งเสริมและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยจะส่งนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ รวมทั้งหมด 4 รายการ

เริ่มจากรายการแรก เป็นนักกีฬาประเภทอินไลน์ ฟรีสไตล์ จะเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ "เซี่ยงไฮ้ สลาลม โอเพ่น 2019" ระหว่างวันที่ 15-17 พ.ย.นี้ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จากนั้นรายการที่ 2 ทีมชุดนี้จะเข้าร่วมงาน "อู๋อี่ชาน อินเตอร์เนชั่นแนล สเก็ตติ้ง เฟสติวัล 2019" ระหว่างวันที่ 21-25 พ.ย.นี้ ที่เมืองอู๋อี่ซาน ประเทศจีน ซึ่งนักกีฬาทั้ง 8 คน ประกอบด้วย "มิว" เมธา อรัญทรวานิช, "เฟิร์ส" สุรเชษฐ์ เพิ่มผล, "อิ๊งค์" ศิรินทร์ทิพย์ รักอักษร, "นีโม่" ศศิกานต์ คงปาน, "ฟ้า" เชษฐนันท์ ขันจำนงค์, "บิ๊กฟุต" ปานเทพ รุจิเรข, "มิคแม็ค" ปณิฐิ พวงสายใจ และ "เต้" รุจิภาส ลาภรุ่งเรืองกุล

ส่วนรายการที่ 3 เป็นคิวของนักกีฬาประเภทอินไลน์ สปีดสเก็ต ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ "ไทเป อินเตอร์เนชั่นแนล โรลเลอร์ สเก็ตติ้ง โอเพ่น 2019" ระหว่างวันที่ 13-18 พ.ย.นี้ ที่ไต้หวัน มีนักกีฬา 8 คน ประกอบด้วย พุธวัฏ บุญปก, นพพร ชูช่องามเกตุ, ณิชศีล ฤกษ์วาณิชย์กุล, เพชรพิศุทธิ์ สยามไชย, ปวริศ โนชัย, สุทธิกานต์ พั่วคูขาม, รมิดา ศรีมาศ และ อาร์นัสชา มุกดาสวัสดิ์

ขณะที่ รายการที่ 4 เป็นนักกีฬาประเภทเวคบอร์ด เข้าร่วมการแข่งขัน รายการ "ไอดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ เวคบอร์ด แชมเปี้ยนชิพส์ อาบูดาบี 2019" ระหว่างวันที่ 18-24 พ.ย.นี้ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ทีมชุดนี้มีนักกีฬา 5 คน ประกอบด้วย ปฎิวัติ แจ่มจันทร์, พีรณัฐ ฟักทองอยู่, พิสิษฐ์ มหัทธนจาตุภัทร, วสุท เล็กสันติกุล และ บุญโล จำเรือง

"นอกจากเหรียญรางวัลที่น้องๆ ทุกคนคาดหวังจะหยิบกลับมาแล้ว เรื่องของประสบการณ์ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเพราะที่ผ่านมา เรามีนโยบายในการส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศรายการสำคัญๆ อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการจัดการแข่งขันในสนามต่างๆ ทั่วประเทศ ในทุกกีฬาที่เราดูแลรับผิดชอบดูแลอยู่ทั้งกีฬาทางบกและกีฬาทางน้ำ เพื่อพัฒนาฝีมือนักกีฬาสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติต่อไป" บิ๊กต๊อด กล่าว

ทางด้าน นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ทั้ง 4 รายการ ถือเป็นโอกาสอันดีที่นักกีฬาไทย จะได้ทดสอบผลงานของตัวเองกับสนามระดับนานาชาติและนำประสบการณ์กลับมาเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป โดยทีมนักกีฬาเอ็กซ์ตรีม ชุดแรก ได้เดินทางไปประเทศจีน เมื่อคืนวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนทีมชุดที่ 2 จะเดินทางไปไต้หวัน ในวันที่ 13 พ.ย. และชุดที่ 4 จะเดินทางไปยูเออี ในวันที่ 18 พ.ย.นี้.

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ gclub