[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ฮือฮา ส่องน้ำตาเทียนจากขันที่เอาไว้ใส่น้ำมนต์ ได้เลขเด็ดตรงกับยอดทำบุญทำทานกฐิน  VIEW : 61    
โดย 23

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 882
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 24
Exp : 11%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 8 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 09:43:34   

 

คอสลากกินแบ่งฮือฮา ส่องน้ำตาเทียนจากขันที่มีไว้ใส่น้ำมนต์ สุดอัศจรรย์ใจ ได้เลขเด็ดตรงกับยอดทำบุญทำทานกฐิน หวังเสี่ยงดวงรับเงินรางวัลก้อนใหญ่ สำหรับการออกลอตเตอรี่งวดวันที่ 16 เดือนพฤศจิกายน 2565

วันนี้ (7 เดือนพฤศจิกายน) ผู้รายงานข่าวแถลงการณ์ว่า ที่ศาลาประชาคมบ้านโนนตูม กลุ่ม 8 ตำบลคลอง อำเภอเมือง จังหวัดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประชาชนใน ตำบลคลอง โดยการนำของ นายกังวาน นันรัศมี ผู้ใหญ่บ้านโนนตูม พร้อมนายชาติ เขียวเชย คนประสานงาน และก็หัวหน้าชุมชน ประชาชน ด้วยกันจัดงานบุญกฐินสามัคคี รายปี 2565 แล้วก็เชิญพระบรมสารีริกธาตุ ไปติดตั้งบ้านพักพระสงฆ์วัดป่าขอบลำคลอง

โดยมีเครือญาติธรรมอีกทั้งด้านใน จังหวัดจังหวัดกาฬสินธุ์ และก็ชนบท จัดต้นดอกเงิน เครื่องไทยธรรม ร่วมขบวนไปตามถนนหลักเชื่อม 3 หมู่บ้าน เพื่อบูชาพระพุทธ พระธรรม สงฆ์ แจ้งเทวดา พระแม่ธรณี พญานาคราช แล้วก็สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้รับทราบทราบถึงความสมัครสมานสามัคคีครบถ้วน สำหรับเพื่อการจัดงานบุญกฐินสามัคคีในคราวนี้

นายชาติ เขียวเชย คนประสานงานสำหรับเพื่อการจัดงานบุญกฐินสามัคคี พูดว่า บุญกฐินสามัคคีเป็นเยี่ยมในฮีต 12 คอง 14 ของชาวพุทธ ซึ่งจะจัดในพักหลังวันออกพรรษา ดังนี้ เพื่อนำเหตุจตุปัจจัย มอบพระสงฆ์ที่จำพรรษาจนกระทั่งครบไตรมาส แล้วก็นำจตุปัจจัยบำรุงศาสนสถาน เป็นการต่อยอดบวรศาสนาพุทธ

ซึ่งสำหรับการจัดงานบุญกฐินสามัคคีปีนี้ ลูกพี่ลูกน้องชาวตำบลคลอง 3 หมู่บ้าน มีบ้านโนนตูม กลุ่ม 4, บ้านปลาเค้าใหญ่ กลุ่ม 5 และก็บ้านมิตรสัมพันธ์ กลุ่ม 8 ได้ด้วยกันเป็นเจ้าภาพตั้งขึ้นกองกฐิน 500 กอง พร้อมเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ที่เชิญมาจากอินเดีย ไปติดตั้งที่วัดป่าขอบลำคลอง เพื่อชาวพุทธบูชาบูชา และก็เป็นที่ยึดเหยี่ยวจิตใจของคนภายในชุมชนถัดไป

ด้าน นายคมกฤช บุญมา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองสอ อำเภอเมือง จังหวัดจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่าการจัดบุญราศีกฐิน นอกเหนือจากที่จะเป็นการสืบต่อวัฒนธรรมจารีตอันดีเลิศแล้ว ยังเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเครือญาติที่ตายในจังหวะเดียวกันอีกด้วย

นับว่าเป็นบุญสังฆทานใหญ่ ที่พ่อแม่พี่น้องพุทธศาสนิกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชากร 3 หมู่บ้าน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทำบุญสุนทานใหญ่ เพื่อต่อยอดบวรพุทธศาสนา แล้วก็ให้ทานโดยการให้ทานทำบุญทำกุศล กำเนิดความเป็นมงคลแก่ชีวิต

โดยมีการจัดริ้วขบวน เพื่อการมีส่วนร่วม แสดงความพลังความสมัครสมานสามัคคีของสามัญชนทุกเพศ ทุกวัย ในลักษณะของความธรรมดา ประหยัดเงิน ได้บุญ ได้บุญกุศล โดยได้ยอดเงินทำบุญทำทานกฐินสามัคคีในคราวนี้ปริมาณ 137,810 บาท

ในช่วงเวลาที่ นางศุจินันท์ บุญมา อายุ 49 ปี ราษฎรโนนตูม บอกว่า นับว่าเป็นเรื่องธรรมดาปกติ รวมทั้งเป็นความเชื่อส่วนตัว ในกรุ๊ปของผู้นิยมเสี่ยงดวงลาภ ที่จะมองหาเลขเด็ดจากขันที่เอาไว้ใส่น้ำมนต์ ที่ได้จากหยดเทียนหรือน้ำตาเทียนขณะบุญคุณณเจ้าเจริญพระพุทธมนต์ แล้วก็ยอดเงินที่ได้จากการทำบุญ

ในคราวนี้ก็เช่นกันที่ประชาชนได้ส่องหาเลขเด็ดจากขันที่มีไว้สำหรับใส่น้ำมนต์ เจอน้ำตาเทียนปรากฏเป็นเลข 1 กับ เลข 0 แน่ชัด ซึ่งตรงกับจำนวนเงิน 10 สองตัวด้านหลังของยอดทำบุญทำกุศล

อย่างไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะคือเรื่องของความบังเอิญหรือยังไงไม่เคยรู้ได้ ก็เลยต่างฮือฮารวมทั้งสุดตลึงเป็นอย่างยิ่ง โดยจะนำไปซื้อสลากกินแบ่งหวังเงินรางวัลก้อนใหญ่ในงวดวันที่ 16 เดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ ล็อตเตอร์รี่