[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ยูฟ่าเฟิร์มใช้ระบบช่วยจับล้ำหน้าใน UCL ซีซั่นนี้  VIEW : 34    
โดย บบบ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 4 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2565 เวลา 11:28:43   

 

ยูฟ่า ได้ยืนยันแล้วว่าจะมีการนำระบบช่วยจับล้ำหน้ามาใช้งานในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ เริ่มตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มเป็นต้นไป

เทคโนโลยีช่วยจับล้ำหน้าแบบกึ่งอัตโนมัติได้รับการอนุมัติโดย ฟีฟ่า ในเดือนที่แล้วเพื่อนำไปใช้ในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์ปลายปี ซึ่งจะประกอบไปด้วยกล้องหลายตัวที่คอยจับความเคลื่อนไหวของนักเตะและจังหวะจ่ายบอลสำคัญๆ

ที่ผ่านมามักเกิดการตัดสินอันเป็นที่ถกเถียงขึ้นมากมาย การตีเส้นให้เห็นผ่านหน้าจอว่าล้ำเพียงแค่นิดเดียวนั้นมักพบเสียงวิจารณ์จนโดนเรียกว่า "ล้ำหน้าเพราะรักแร้"

อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า บอกว่าระบบที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษนั้นจะช่วยตัดสินจังหวะล้ำหน้าให้แม่นยำและว่องไวยิ่งขึ้น โดยระบบที่ว่าสามารถจับความเคลื่อนไหวได้ถึง 29 จุดบนร่างกายนักเตะ

เทคโนโลยีช่วยจับล้ำหน้านั้นจะถูกนำมาใช้ในศึกซูเปอร์ คัพระหว่าง เรอัล มาดริด และ ไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต ในวันที่ 10 สิงหาคม จากนั้นก็จะนำมาใช้ในเกมรอบแบ่งกลุ่มตั้งแต่วันที่ 6 กันยายนเป็นต้นไป

"ยูฟ่า มองหาเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่เสมอเพื่อนำมาปรับปรุงและช่วยเหลือการตัดสินของกรรมการ" โรแบร์โต้ โรเซตติ หัวหน้าผู้ตัดสินของ ยูฟ่า กล่าว

"ระบบใหม่นี้จะช่วยให้ทีมงาน VAR ได้ตัดสินจังหวะล้ำหน้าได้ไวยิ่งขึ้นและแม่นยำมากขึ้น, ช่วยเพิ่มความไหลลื่นของการแข่งขันและความสม่ำเสมอในการตัดสิน"

ฟีฟ่า ทำการทดสอบระบบช่วยจับล้ำหน้ามา 188 หนนับตั้งแต่ปี 2020 โดยมีการนำไปทดสอบในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลก่อน, รอบน็อคเอาท์ของแชมเปี้ยนส์ลีกบอลหญิง, ยูโร 2022 รวมถึงนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลสโมสรรายการอื่นๆ

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet