[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อนิเมะ   VIEW : 45    
โดย อมร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 30
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 43%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.88.187.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 2 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2565 เวลา 12:38:58   

อนิเมะ   ฉากสะเทือนขวัญที่เล่นราวกับอธิบายชื่ออย่าง เฉียบขาด "อาชญากรรมแห่งอนาคต" อันพลิกผันจิตใจและร่างกายของ David Cronenbergได้เปิดฉากขึ้นในช่วงแรกๆ ไล่ตามรอยอาชญากรรมที่บาดใจที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่มีคำ อธิบาย ในอนาคต ในมุมมืดของบ้านใกล้จะร้าง เป็นบทนำที่ว่องไวและมีสไตล์ซึ่งทำหน้าที่เป็นรูกุญแจสู่โลกอันกว้างใหญ่และเนื้อหนังที่ผู้เขียน/ผู้กำกับได้สร้างขึ้น: เด็กชายตัวเล็ก ๆ เข้าห้องน้ำสกปรกและเริ่มกินถังขยะอย่างหิวโหย เหมือนกับแวมไพร์ที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ๆ เพื่อดับของเขา ความกระหายเลือดที่เพิ่งค้นพบ แม้ว่าการทรยศต่อร่างกายของมนุษย์อย่างที่เรารู้นี้ จะไม่ใช่สิ่งเดียว (หรือของจริง)

 

อาชญากรรมที่เราจะได้เห็น ในไม่ช้า ด้วยความสิ้นหวัง แม่ที่รังเกียจของเด็กชายก็จะฆ่าลูกหลานของเธอ โดยเพิ่งเห็นความอยากอาหารของเด็กชายที่มีต่อพลาสติกอย่างอธิบายไม่ถูกจากการเปิดลึกลับอย่างมั่นใจนี้เพียงอย่างเดียว มันสมเหตุสมผลแล้วที่จะเรียนรู้ว่ากำลังจะเข้าสู่ช่วงปลายศตวรรษที่ศตวรรษที่ Cronenberg คิดเรื่องนี้ขึ้นมา ซึ่งเผ่าพันธุ์ของเราได้กลายพันธุ์เพื่อสร้างอวัยวะใหม่และพัฒนาเพื่อให้ความคิดของความเจ็บปวดใกล้จะสูญพันธุ์ ท้ายที่สุด นั่นคือยุคที่กำหนดแบรนด์ภาพยนตร์ที่เป็นเนื้อหนังของเขา  การ์ตูนวาย

 

นั่นคือการหมกมุ่นอยู่กับร่างกายมนุษย์และวิธีที่เนื้อหนังมาบรรจบกับกลไกและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ และจบลงด้วย “eXistenZ” ของปี 2542 ไม่มากก็น้อย ที่เกี่ยวกับอวัยวะภายในมากขึ้น (แน่นอนว่ายังมีความสยองขวัญตามร่างกายอยู่) ได้ยึดเอาผลงานการถ่ายทำของเขาในด้านนี้ของยุค 2000 ในเรื่องนั้น “อาชญากรรมแห่งอนาคต” (ซึ่งแชร์ชื่อเรื่องและไม่มีอะไรอื่นกับภาพ 1970 โดยผู้สร้างภาพยนตร์) พบว่า “ราชาแห่งความสยองขวัญกามวิตถาร” ดำเนินการอย่างเต็มที่ในจักรวาลที่ทำให้เขาได้รับป้ายกำกับดังกล่าวนี้: คุณรู้ไหม โลกที่ประกอบขึ้นจากเนื้อตัวของ   ดูอนิเมะ

 

“Videodrome” ส่วนที่ได้รับบาดเจ็บของ “พัง ” และความอีโรติกที่ชั่วร้ายอย่างเอร็ดอร่อยที่ไหลผ่านทั้งหมดภาพกราฟิกและสัญลักษณ์ทางจิตวิทยาที่ชัดเจนเหล่านี้ล้วนเป็นเลือดและความกล้าของ “อาชญากรรมแห่งอนาคต” แม้ว่าบางครั้งอาจคาดเดาได้เล็กน้อย ด้วยจินตภาพที่มีจุดประสงค์และชวนให้นึกถึงภาพจริงบางส่วนที่มีอยู่ในงานก่อนหน้าของอาจารย์อย่างชัดเจนเกินไป เราไม่อาจมองข้ามความซ้ำซากจำเจในบางโอกาสหรือสั่นคลอนความตั้งใจของแฟนๆ ได้ถึงกระนั้น ก็ยังไม่อาจต้านทานที่จะเห็น Cronenberg หมุนไปที่โหมดคลาสสิกของ

 

เขาเพื่อวิเคราะห์ความวิตกกังวลที่สำคัญเกี่ยวกับการตายและบางทีแม้แต่การทำลายล้างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของมนุษยชาติหากไม่รู้สึกเจ็บปวด หากไม่มีระบบเตือนในร่างกายของเราที่เตือนเราถึงขีดจำกัดระยะสุดท้าย หากอวัยวะที่ไม่รู้จัก (หรือเนื้องอก) งอกขึ้นภายในลำตัวเป็นประจำ เราจะมีโอกาสต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในระยะยาวหรือไม่เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยากที่จะพิจารณาถึงความเข้าใจเกี่ยวกับการดำรงอยู่ทั้งหมดในโลกหลังโควิด-19 ของเรา

 

ซึ่งการพูดถึงอีกรูปแบบหนึ่งที่ใกล้เข้ามาและการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่อาจเกิดขึ้นได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ากำลังทำลายจิตใจ บางทีสิ่งที่เราสามารถทำได้คือเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยและจัดการกับสิ่งที่ไม่รู้จัก เช่น ศิลปินที่แสดงหัวดื้ออย่างซาอูล เทนเซอร์ ( วิกโก มอร์เทนเซ่น จอมโขดหินผู้ลึกลับ ) ได้ทำไปแล้ว ในขณะที่ดาราดังสารภาพว่าเขาไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเขาเอง อย่างน้อยดูเหมือนว่าเขาจะสามารถจัดการกับอาการของเขาได้ในระหว่างนี้ ควบคู่ไปกับอดีตศัลยแพทย์ผู้บาดเจ็บที่เปลี่ยน

 

Caprice ซึ่งเป็นหุ้นส่วนสร้างสรรค์ของซอลLéa Seydouxผสมผสานความโกลาหลบนหน้าจอด้วยความสงบ) ทั้งคู่ได้หมุนกระบวนการทั้งหมดของการผ่าตัดให้เป็นนิทรรศการการแสดง บางทีเพื่อค้นหาความหมายและความมั่นใจบางอย่างท่ามกลางความไม่แน่นอนที่ผันผวน หรือเพื่อทิ้งบางสิ่งไว้ข้างหลังเพื่อตอบโต้ความรู้สึกว่างเปล่าที่ทำให้หมดอำนาจ บ่อยครั้ง ความประพฤติทั้งสองดำเนินอยู่คุณต้องเห็นมันเพื่อเชื่อมันชนิดของการผ่าตัดซาอูลต่อหน้าผู้ชมในคน ผลักดันร่างกายของเขาให้ถึงขีดสุดเพื่อเห็นแก่ศิลปะ

 

 หลายครั้งที่คุณได้ยินกระบวนการนี้ถือเป็นการเปิดร่างกายให้เปิดรับความเป็นไปได้ใหม่ๆ วิทยานิพนธ์มีลักษณะดังนี้: หากความเจ็บปวดเป็นสิ่งโบราณ ร่างกายก็สามารถหล่อหลอมเป็นงานศิลปะได้ และการขึ้นรูปทั้งหมดนั้น การดัดแปลงผิวหนังผ่านมือมนุษย์และเครื่องมือผ่าตัดเชิงประดิษฐ์ทั้งหมดนั้นคืออะไร หากไม่ใช่การมีเพศสัมพันธ์รูปแบบใหม่ อะไรเป็นแผลเปิดถ้าไม่ได้รับการเชื้อเชิญ อืม ... ออรัลเซ็กซ์เรื่องบังเอิญที่โครเนนเบิร์กใช้กล้องที่เย้ายวนใจของผู้กำกับภาพดักลาส คอช สัมผัสกล้องที่เย้ายวนใจในเกือบทุกอย่างที่โครเนนเบิร์กมีความสัมพันธ์กันอย่างแนบเนียน ซึ่งเผยให้เห็นความเร้าอารมณ์แบบนอกโลกจากเครื่องจักรที่เพียงพอ ร่างกาย และลำไส้ที่เปิดเผยอย่างแปลกประหลาดของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 ในบรรดาผู้ที่แอบรู้สึกว่าเซ็กซี่คือทิมลิน ( คริสเตน สจ๊วร์ต นำความตลกขบขันด้วยเสียงอู้อี้ของตัวละครของเธอและท่าทางที่ไม่ปลอดภัยอย่างเป็นที่รัก) พนักงานสอบสวนจาก “National Organ Registry” ติดตามการเติบโตของอวัยวะใหม่ควบคู่ไปกับวิปเพท ( ดอน ) คู่หูของเธอ McKellar). เช่นเดียวกับทุกๆ คน เธอถูกซาอูลล่อลวงและสจ๊วร์ตสนุกสนานกับการที่ทิมลินทุ่มเทให้กับการยั่วยวนนั้นอย่างนินอคก้าด้วยความซาบซึ้งในความลามกอนาจารอย่างฉับพลัน (เชื่อหรือไม่ ฉากที่หญิงสาวยัดนิ้วเข้าไปในปากของซาอูลเป็นหนึ่งในฉากที่ทำให้เชื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้)พูดตามตรงแล้ว

 

เธอสามารถต้านทานอุบายทั้งหมดได้อย่างไร? ในอีกด้านหนึ่งของหน้าจอ คุณอาจพบว่าตัวเองกำลังต่อสู้กับสิ่งเร้า ปรารถนาที่จะปรากฏในภาพ และถ้าไม่มีอย่างอื่น สัมผัสทางของคุณผ่านนักออกแบบงานสร้างในตำนาน (และผู้ร่วมงาน Cronenberg ที่ใช้เวลานานหลายสิบปี) จินตนาการอัน น่าสะพรึงกลัวของ แครอล สเปียร์ . จากเตียงที่ลอยอยู่ราวกับรังไหมที่มีหนวดบั๊กกี้เชื่อมโยงซาอูลกับโลหะที่กระทบกันของเครื่องจักร การสร้างสรรค์ของเธอไม่เพียงแต่ประสานกับทุกสิ่งในโครเนนเบิร์ก แต่ยังขยิบตาให้กับการออกแบบของ " เอ เลี่ยน 

 

สนับสนุนบทความคุณภาพโดย  animedonki