[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
นักวิจัย VCU ทำงานเกี่ยวกับหน้ากากเพื่อฆ่า COVID  VIEW : 81    
โดย ชมพู

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 89.187.163.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 20 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2565 เวลา 16:25:09   

ไวรัสนี้ติดต่อได้ง่ายสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน สิ่งเหล่านี้อาจดูเหมือนจุดสีม่วงแดงเล็ก ๆ บนผิวหนังหรือภายในปาก โมโนเกิดจากไวรัสและไม่ได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ

จำนวนหยดที่ไปถึงพื้นผิวต่างๆ ช่วยให้เข้าใจถึงความเสี่ยงของการสัมผัสกับไวรัสในสถานที่ต่างๆ เวลาพักของหยดช่วยให้เรารับรู้ผลของอัตราการระบายอากาศและตำแหน่งของพวกมัน ไม่ว่าหยดจะไปถึงเร็วขึ้นหรือช้าลง การศึกษานี้ใช้แนวทางออยเลอร์–ลากรองจ์ในการแก้ปัญหาการขนส่งเฟสต่อเนื่องและเฟสไม่ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ทั้ง Rutherford และ Chin-Hong ได้เตือนถึงหน้ากาก N95 ที่มีวาล์วเพราะไม่ได้ปกป้องคนรอบข้าง วาล์วทางเดียวเหล่านี้ปิดเมื่อผู้สวมใส่หายใจเข้า แต่เปิดเมื่อผู้สวมใส่หายใจออก ทำให้อากาศและละอองน้ำที่ไม่มีการกรองหลุดออกมา Chin-Hong กล่าวว่าทุกคนที่สวมหน้ากากวาล์วจะต้องสวมหน้ากากผ่าตัดหรือหน้ากากผ้า การศึกษาเกี่ยวกับหน้ากากผ่าตัดสองชิ้นจากช่วงทศวรรษ 1960 และ 1970 ที่แยกความแตกต่างระหว่างอนุภาคหยาบและอนุภาคละเอียด หยดหยดลงบนโต๊ะในกรณีที่ไม่มีหน้ากาก ดังนั้นพื้นผิวใกล้แหล่งไอจะต้องได้รับการทำความสะอาดอย่างเหมาะสม และควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสเพื่อลดโอกาสที่ไวรัสจะแพร่กระจายผ่านการสัมผัสพื้นผิว

ในคนที่เป็นโรคนี้ เชื่อกันว่าไวรัสจะแพร่ไปที่เส้นประสาทใบหน้าใกล้หูชั้นใน นอกจากนี้ ในระดับจุลภาคนี้ เกลียวมีความหนาหรือความลึก ดังนั้นช่องว่างจึงเป็นอุโมงค์มากกว่าหน้าต่าง ไมโครฟิลาเมนต์จากเกลียวที่ขาดหรือไม่สม่ำเสมอจะพุ่งเข้าไปในช่องว่าง

ในกรณีส่วนใหญ่ โรคนี้เป็นโรคที่ไม่รุนแรงและหายได้เอง ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้ยา ในการเยี่ยมชม ให้จดชื่อของการวินิจฉัยโรคใหม่และยา การรักษา หรือการทดสอบใหม่ๆ จดคำแนะนำใหม่ที่ผู้ให้บริการของคุณมอบให้กับบุตรหลานของคุณด้วย Molluscum contagiosum เกิดจากไวรัสที่เรียกว่า poxvirus เนื่องจากแสงแดดมักกระตุ้นให้เกิดโรคเริมบนใบหน้า การป้องกันแสงแดดโดยใช้ครีมกันแดดที่มีปัจจัยปกป้องสูงและมาตรการอื่นๆ จึงมีความสำคัญ

การติดเชื้อ HSV เกิดขึ้นในคนทุกเชื้อชาติ ทุกวัย และของทั้งสองเพศ สื่อควรย้ำให้บ่อยขึ้นถึงอันตรายจากการสัมผัสกับใบหน้าของคุณ ทุกครั้งที่เตือนให้เราล้างมือ ควรเตือนเราไม่ให้จับหน้า วู้ดกล่าวว่าการสัมผัสใบหน้าเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ในขณะที่บางคนทำเพื่อแสดงอารมณ์ แต่บางคนก็แตะใบหน้าเพื่อพูดคุยเพื่อชี้ประเด็น เมื่อเวลาผ่านไป พวกมันจะสร้างนิสัยที่ซ้ำซากซ้ำซาก เว้นแต่จะถูกทำลายอย่างมีสติ

ถุง Herpetic บางครั้งจัดเรียงเป็นเส้นเหมือนงูสวัดและมีการกล่าวถึงว่ามีการกระจายตัวของงูสวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อส่งผลกระทบต่อบริเวณหน้าอกส่วนล่างหรือส่วนเอว ต่ำกว่า; ตัวอย่างเช่น นักศึกษามหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรน้อยกว่าครึ่งหนึ่งติดเชื้อ การติดเชื้อ HSV ประเภทที่ 2 ส่วนใหญ่เกิดขึ้นหลังจากวัยแรกรุ่นและมักติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แผ่นกรองหน้ากาก N95 ที่เคลือบด้วยโพลีเมอร์ควอเทอร์นารีควอเทอร์นารีสามารถปิดใช้งานไวรัสที่ห่อหุ้มไขมันได้หลายชนิด รวมทั้ง Staphylococcus aureus และแบคทีเรีย Escherichia coli เมื่อสัมผัส

ตรวจสอบคำแนะนำเกี่ยวกับหน้ากากในพื้นที่ของคุณเพื่อช่วยตัดสินใจว่าคุณจำเป็นต้องปิดบังหรือไม่ โทรหาแพทย์หากบุตรของท่านมีผื่นขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าผื่นขึ้นทั่วร่างกายหรือมีอาการอื่นร่วมด้วย เช่น มีไข้ อาการหวัด หรือปวดข้อ โรคที่ห้าอาจทำให้เด็กบางคนที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอหรือมีความผิดปกติของเลือดบางอย่างป่วยได้

ขอแนะนำว่าทุกธุรกิจ รวมถึงการค้าปลีก การบริการ ผู้ให้บริการขนส่ง และบริการผู้ติดต่อใกล้ชิดส่งเสริมการสวมหน้ากาก อย่างไรก็ตาม บางคนอาจพบว่าการสวมหน้ากากปิดหน้าเป็นเรื่องยาก สิ่งสำคัญคือต้องเคารพซึ่งกันและกันและจำไว้ว่าเหตุผลที่บางคนอาจไม่สวมผ้าคลุมหน้าอาจมองไม่เห็นเสมอไป สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามคำแนะนำอื่นๆ ของรัฐบาลเกี่ยวกับ COVID-19 รวมถึงทำตามขั้นตอนเพื่อความปลอดภัยและช่วยป้องกันการแพร่กระจาย ลงทุนในการรักษาในอนาคตสำหรับโรคร้ายแรงบางอย่างในชีวิต

Cleveland Clinic Children's ทุ่มเทให้กับการดูแลทางการแพทย์ ศัลยกรรม และการฟื้นฟูสมรรถภาพของทารก เด็ก และวัยรุ่น ผื่นเหล่านี้พบได้บ่อย และไวรัสหลายชนิดก็เป็นต้นเหตุเช่นกัน อย่าใส่ข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลทางการเงินใดๆ เช่น National Insurance หมายเลขบัตรเครดิต หรือหมายเลขโทรศัพท์ ไม่ควรใช้โดยเด็กและคนหนุ่มสาวบางคนที่มีความต้องการด้านการศึกษาพิเศษซึ่งอาจมีความทุกข์

 

ขอขอบคุณบทความจาก : พลอยใส







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 KB *เฉพาะไฟล์ .jpg, .jpeg, .gif หรือ .png เท่านั้น
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :