+ IS + PE-Online + Music online By Chanwit + Elearning Online PTPK + สื่อการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต + สื่อการเรียนรู้ ปริมาณ สารสัมพันธ์ + สุขศึกษาและพละศึกษา + สื่อการเรียนรู้ Prodesktop + งานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน + ชมรม อย.น้อย โรงเรียนปทุมรัตต์พิทยาคม
อ้างอิงกระทู้ (Quote Tpoic ID) 225 โพสแล้ว (By) นางอุไรย์ เพ็งแก้ว : ชื่อเรื่อง การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองลุง...เขา ป่า นา เล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชาเพิ่มเติม ท้องถิ่นของเรา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชื่อผู้วิจัย นางอุไรย์ เพ็งแก้ว หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน เทศบาลตำบลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ปีที่ดำเนินการ 2561 บทคัดย่อ การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองลุง...เขา ป่า นา เล มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองลุง...เขา ป่า นา เล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองลุง...เขา ป่า นา เล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองลุง...เขา ป่า นา เล กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 จำนวน 35 คน ปีการศึกษา 2561 ได้มาโดยวิธีสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม ผลการวิจัยพบว่า ผลการพัฒนาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองลุง...เขา ป่า นา เล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาเพิ่มเติม ท้องถิ่นของเรา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพโดยรวม เท่ากับ 83.67/84.29 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองลุง...เขา ป่า นา เล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองลุง...เขา ป่า นา เล โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (× ̅=4.51) เมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด 2 ด้าน คือ การใช้ภาษา และส่งเสริมคุณธรรม (× ̅= 4.69, 4.53) และนักเรียนพึงพอใจในระดับมาก 3 ด้าน คือ การวัดและประเมินผล ด้านเนื้อหา และด้านการพิมพ์ ภาพ และรูปเล่ม (× ̅= 4.50, 4.48, 4.40) ตามลำดับ