[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
“ยาลอ รันนิ่ง” ของทัพ “จิ๊กซอว์รวมใจ” ยาลอ ซิตี้  VIEW : 145    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 223
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 12
Exp : 8%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 193.37.32.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 17 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เวลา 14:25:19   

สำหรับทีมรากหญ้าในประเทศไทย อุปสรรคสำคัญในการทำทีมฟุตบอล คือ เงินลงทุน ที่ค่อนข้างต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง เพื่อแลกกับการทำสโมสร ที่มักไม่มีสปอนเซอร์เจ้าไหน อยากเข้าไปสนับสนุนทีม โดยเฉพาะทีมในสามจังหวัดชายแดนใต้ ที่สปอนเซอร์มักมองข้าม
มันจึงเป็นโจทย์ใหญ่ของเหล่าผู้บริหารสโมสรยาลอ ซิตี้ ที่จะต้องหาวิธีบริหารทีม จนกระทั่งได้ไอเดียที่น่าจะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายได้ และทำให้ผู้คนในจังหวัดได้รู้จักสโมสรน้องใหม่แห่งนี้ นั่นคือ การจัดงานวิ่งที่ชื่อว่า “ยาลอ รันนิ่ง”
โดยตั้งจุดออกสตาร์ทที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม เทศบาลนครยะลา ที่ตั้งอยู่ในชุมชนมุสลิม จารูพัฒนา เพื่อให้คนที่ไม่เคยข้ามฝั่งมา ได้มาสัมผัสว่าสนามฟุตบอลที่นี่มีความสวยงามแค่ไหน

และถือโอกาสเป็นการประชาสัมพันธ์ว่า จังหวัดยะลาจะมีทีมฟุตบอลอีกครั้ง งานในครั้งนั้นผู้คนให้การตอบรับดีมาก มีคนเข้าร่วมเกือบ 4,000 คน และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

จิ๊กซอว์จากหลากหลายชุมชน หลากหลายความเชื่อ หลั่งไหลมายังจุดออกสตาร์ท เพื่อร่วมวิ่งในงาน “ยาลอ รันนิ่ง” ซึ่งนับเป็นภาพที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบหลายปี

คงเหมือนกับความหมายบนโลโก้ของ ยาลอ ซิตี้ ที่เลือกใช้จิ๊กซอว์ 4 ส่วน 4 สี เป็นตัวแทนแต่ละชาติพันธุ์ในจังหวัดยะลา มาประกอบกัน

สื่อถึงการอยู่ร่วมกันของคนหลากหลายเชื้อสายมาตั้งแต่อดีต ไม่ว่าจะเป็น คนเชื้อสายมลายู, คนเชื้อสายไทย, คนเชื้อสายจีน หรือคนเชื้อสายอื่นๆ “อาดัม อาลีอามะ” ผู้จัดการทั่วไปสโมสรยาลอ ซิตี้ เผย

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ lsm99 login