[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ฮัลลี เบอร์รี เปิดใจถึง “คำสาป”ของรางวัลออสการ์  VIEW : 201    
โดย A

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 86
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 48%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 193.37.33.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 30 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา 15:20:11   

 

ฮัลลี เบอร์รี เปิดใจถึง “คำสาป”ของรางวัลออสการ์
เมื่อ 18 ปีที่แล้ว รางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมที่ ฮัลลี เบอร์รี ได้ไปจากภาพยนตร์เรื่อง Monster’s Ball เมื่อปี พ.ศ. 2545 เป็นข่าวฮือฮา น่าตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 74 ปีของออสการ์ที่นักแสดงหญิงผิวสี สามารถพิชิตรางวัลนี้ได้เป็นครั้งแรก

แม้แต่ฮัลลี ยังอดคิด อดฝันไม่ได้ว่า ออสการ์ตัวนี้ จะต้องทำให้ชีวิตในวงการบันเทิงของเธอ “เปลี่ยนไป”อย่างแน่นอน

” ฉันคิดเลยว่า โอ้ต่อไปนี้จะต้องมีบทภาพยนตร์ดีๆหลั่งไหลเข้ามา จะต้องมีผู้กำกับดังๆพากันมาเคาะประตูหน้าบ้านฉัน แต่สิ่งเหล่านั้นไม่เคยเกิดขึ้นเลย และความเป็นจริงมันกลับยากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยซ้ำ พวกเขาเรียกมันว่า คำสาปของรางวัลออสการ์ คุณคาดหวังว่ามันจะทำให้คุณได้รับบทที่คู่ควรกับการได้รับรางวัล แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย ”

นางเอกเจ้าบทบาทวัย 54 ปี ซึ่งมีผลงานในฐานะผู้กำกับเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “Bruised” ที่เปิดตัวเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ให้ความเห็นต่อการที่รางวัลออสการ์ ไม่ได้ช่วยให้เธอมีงานมากขึ้นว่า “ฉันคิดว่า เหตุผลส่วนใหญ่น่าจะเป็นเพราะ ไม่มีพื้นที่สำหรับคนอย่างฉัน ”

ฮัลลี ซึ่งมีผลงานดังใน X-Men และ Catwoman ยังไม่เข้าใจด้วยว่า ทำไมเธอจึงยังเป็น “นักแสดงหญิงผิวสี”เพียงคนเดียว ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม ” เมื่อปีที่แล้ว ฉันก็คิดว่า ซินเธีย เอริโว จากแฮร์เรียต จะต้องได้ออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม หรือเมื่อปี 2559 ฉันก็คิดว่า รูธ เนกกา ซึ่งได้เข้าชิง ก็น่าจะมีโอกาสได้มากๆ ฉันคิดว่ามีนักแสดงหญิงที่มีความสามารถ และน่าจะได้รางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงตั้งหลายคน แต่ทำไมมันไม่เคยเกิดขึ้นเลย ฉันเองก็ไม่มีคำตอบ ”

นางเอกรุ่นใหญ่ ยังบอกอีกว่า การได้รางวัลออสการ์กลับกลายเป็นเรื่องทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดใจที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิต “เช้ารุ่งขึ้นหลังจากได้ออสการ์ ฉันคิดว่าฉันถูกเลือกให้เป็นคนเปิดประตูบานนี้ แต่แล้วกลับไม่มีใครสักคนได้เดินตามเข้ามา ทำให้ฉันเกิดคำถามกับตัวเองว่า นี่คือช่วงเวลาสำคัญ หรือเป็นเพียงช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับฉันเท่านั้น ฉันต้องการอยากจะเชื่อว่า นี่คือช่วงเวลาที่มีความหมาย และยิ่งใหญ่มากกว่าตัวฉัน เพราะฉันเชื่อเหลือเกินว่า ยังมีคนอื่นที่สมควรจะได้รางวัลนี้ ได้ไปยืนอยู่ตรงนั้นก่อนหน้าฉัน แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่เคยได้ แค่เพียงฉันชนะ ได้รางวัล ไม่ได้หมายความเช่นนั้น ไม่ได้จะเกิดปาฎิหารย์ในวันรุ่งขึ้น ตอนนี้มีพื้นที่สำหรับฉันแล้ว แต่ฉันก็ยังพยายามค้นหาหนทางที่ยังดูมืดมนเหมือนไม่มีทางออกอีกต่อไป “

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ ดูหนังฟรี