[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
10 ที่เที่ยวจังหวัดเชียงรายภาคเหนือสุดของไทยที่น่าพาดวงใจแล้วก็ร่างกายไปเช็คอิน  VIEW : 641    
โดย meygrand

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 101.108.211.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 20 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2562 เวลา 14:15:00   

ภาคเหนือยอดเยี่ยมดินแดนประเทศไทยของไทย ที่มาพร้อมขุนคีรีและก็สายหมอกงามๆจำเป็นต้องชูให้ "จังหวัดเชียงราย" จังหวัดน่ารักน่าเอ็นดูที่เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวงดงาม วัฒนธรรม รวมทั้งจารีตประเพณีอันล้ำค่า เรียกว่ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงรายจังหวัดเดียว การันตีได้ฟินตั้งแต่พื้นดินจนถึงยอดดอย ไม่ว่าจะเป็นวัด วัง สวนดอกไม้ หรือไร่ชาก็มีให้เลือกท่องเที่ยวได้เยอะกับ " 10 ที่เที่ยวจังหวัดเชียงรายภาคเหนือสุดของไทยที่น่าพาจิตใจและก็ร่างกายไปเช็คอิน "ส่วนถ้าเกิดผู้ใดอยากทราบว่าจะมีไหนน่าตามพวกเรา ไปสะกดรอยบ้างก็ต้องตามไปดูกันเลย

สวนแม่ฟ้าหลวง - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
สวนแม่ฟ้าหลวง สวนดอกไม้รอบพระตำหนักภูเขาตุงที่รายล้อมด้วยต้นไม้ดอกไม้บนพื้นที่ราวๆ 10 ไร่ ร่มรื่นสวยสดงดงามไปด้วยพงไม้ดอกไม้แต่งแต้มนานาพรรณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกไม้เมืองหนาวต่างๆนอกจากนี้ยังมีไม้ยืนต้นรวมทั้งซุ้มไม้เลี้อยอีกมากยิ่งกว่า 70 จำพวก ไหนจะรูปปั้นตลอด ความสามารถปั้นของคุณมีเซียม ยิปอินซอกซอย มีศาลาดูทิวทัศน์แล้วก็ร้านค้าจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของฝาก ด้วยสไตล์การตกแต่งที่พอดีและก็การสรรค์สร้างที่วิจิตบรรจง เอาใจใส่เนื้อหานี่เองที่ทำให้สวนดอกไม้ของสวนแม่ฟ้าหลวงมองงามไม่แพ้เมืองนอก ยั่วยวนใจนักเดินทางล้นหลามให้มาเยี่ยมชม ยิ่งเมื่อดอกไม้แข่งขันกันยกช่อมีดอกชื่นบานสะพรั่งยิ่งมองสวยสดงดงามเหนือคำบรรยาย ยืนยันว่าคนใดกันแน่ได้มาท่องเที่ยวคงจะฟินไปอีกนาน

สนใจ เช่ารถเชียงราย ราคาถูก เลือก Drivemate

พระตำหนักภูเขาตุง - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
พระตำหนักภูเขาตุง ในสมัยก่อนนั้นเป็นที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จคุณย่า) พุทธศักราช 2530 รวมทั้งสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยพระตำหนักที่นี้เริ่มผลิตขึ้นเมื่อ พุทธศักราช 2530 ซึ่งตึกของพระตำหนักนั้นเป็นการผสมระหว่าง สถาปัตยกรรมล้านนา บ้านปีกไม้ รวมทั้งบ้านแบบพื้นบ้าน ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มี 2 ชั้น รวมทั้งชั้นลอยที่ประทับ โดยการเข้าชมนั้นพวกเราไม่สามารถที่จะถ่ายภาพด้านในได้ เก็บเพียงแต่ความซาบซึ้งที่สมเด็จคุณย่าท่านได้ทรงงานไว้อย่างใหญ่โต

ภูเขาชี้ฟ้า - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
ภูเขาชี้ฟ้า มีความสูงตั้งแต่ 1,200 - 1,800 เมตร จุดที่เป็นไฮไลท์ของตรงนี้เป็นเนินที่ราบสูงบนยอดภูเขา ผู้ใดกันได้มาควรต้องติดอกติดใจอย่างไม่ต้องสงสัย แถมตรงนี้ยังเป็นเลิศในสถานที่ยอดฮิตสำหรับดูทะเลหมอกและก็ดวงอาทิตย์ขึ้นที่สวยอันดับแรกๆของประเทศไทย เพราะเหตุว่าทิวทัศน์ทิวภาพของเทือกเขาทางเขตชายแดนนั้นงามงามจริงๆเพียงพอตกช่วงกลางคืนก็นอนนับดาวได้ บรรยากาศในฤดูหนาวนั้นชิลสุดๆ มีคนเคยบอกไว้ว่าคนไหนกันแน่ที่มาจังหวัดเชียงรายแต่ว่ามิได้ขึ้นยอดภูเขาชี้ฟ้า ก็เสมือนมาไม่ถึงจังหวัดเชียงราย เพราะฉะนั้นสำหรับคนไหนกันแน่ที่คิดแผนไปภูเขาชี้ฟ้าในฤดูหนาวนี้ ควรจะเลี่ยงตอนเทศกาลกันสักหน่อย เพราะเหตุว่าจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปค่อนข้างจะมากมาย

ภูเขาชี้ดาว - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
ภูเขาชี้ดาว สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งที่ของจังหวัดเชียงรายที่นักเดินทางผู้คนจำนวนมากกำลังสังเกต เนื่องจากงามไม่แพ้ภูเขาชี้ฟ้าสามารถดูทะเลหมอกเวลาเช้าได้แบบยอดเยี่ยมแบบ 360 องศา แม้ว่าการเดินทางขึ้นมาบางทีอาจจะออกจะตรากตรำ แม้กระนั้นทิวทัศน์ข้างบนนั้นงามวิจิตรตระการตา คุ้มที่จะขึ้นมาดูแน่ๆ นอกเหนือจากที่จะสมบูรณ์บริบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติอย่างป่าดง และก็ทะเลหมอกแล้ว บนภูเขาชี้ดาวยังมีทางเดินให้ขึ้นไปยังจุดสุดยอดของภูเขาชี้ดาวข้างบนได้ เพียงทางข้างบนนั้นออกจะที่จำต้องเดินอย่างละเอียดหน่อยนะจ๊ะ

ภูเขาตุง Tree Top Walk - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
ทางศึกษาเล่าเรียนธรรมชาติบนเรือนยอดไม้ หรือ Tree Top Walk สวนแม่ฟ้าหลวง ภูเขาตุงจังหวัดเชียงราย เป็นทางเล่าเรียนธรรมชาติมีระยะทางราวๆ 300 เมตร โดยแบ่งได้เป็น 6 ตอน บนระดับความสูง 10-20 เมตร ตลอดระยะทางจะมีต้นไม้น้อยใหญ่ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติสองริมถนนให้พวกเราได้ดูได้อย่างดีเยี่ยม นอกนั้นยังมีข้าราชการมารอชี้แจงวิธีการใช้เครื่องไม้เครื่องมือ รวมทั้งรอดูแลพวกเราอย่างใกล้ชิดตลอดอีกด้วย บอกเลยว่าใครกันแน่ถูกใจกิจกรรมท้าหวาดเสียว ไม่สมควรพลาด !

ไร่ชาฉุยฟุง - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
บนเนินกว้างขวาง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1000 ไร่ เด่นไปด้วยต้นชาที่ได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยมตามเนินแต่ละลูก เป็นที่ตั้งของไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาอันเลื่องลือมีชื่อเสียงอย่างยิ่งในกลุ่มนักเดินทางที่มาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เนื่องจากเดินทางง่าย ใกล้ถนนหนทางพหลโยธินเส้นหลัก ยิ่งในฤดูฝนคนใดกันแน่ได้มามองเห็นไร่ชาตรงนี้คงจะรู้สึกชื่นบานอยู่ไม่น้อย เพราะว่านานๆหนที่พวกเราจะได้พักกาย พักหัวใจได้มองเห็นอะไรเขียวๆกรีนๆมองสบายตา ดูไปทางไหนก็มองเห็นแม้กระนั้นสีเขียวอย่างกับประพรมสีเขียวผืนใหญ่ที่ปกคลุมไปทั่วอีกทั้งเทือกเขาสูงเยอะไปหมด ทั้งยังมีโซนที่พร้อมบริการของกิน เครื่องดื่ม สินค้าที่มาจากไร่ชาให้ท่านได้นั่งพักผ่อนย่อนจิตใจ สูดอากาศเย็นๆจากฝนอีกด้วย

ราชสีห์ปาร์ค - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
นึกถึงไร่ชา สวนดอกไม้คงจำเป็นต้องรำลึกถึงตรงนี้เป็นลำดับแรกๆไร่บุญรอด หรือ ราชสีห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย ด้วยพื้นที่กว่า 600 ไร่ รายล้อมด้วยยอดเขา ไร่ชา ทุ่งดอกไม้ต่างๆแล้วก็แปลงเพาะปลูกพืชหลากหลายประเภท จนกระทั่งเปลี่ยนมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดได้รับความนิยมของจังหวัดเชียงราย โดยสหายๆสามารถเดินเล่นดูไร่ และก็นั่งรถยนต์ของฟาร์มไปดูก็ได้ หรือผู้ใดต้องการดูไร่แบบสมใจที่ไร่มีรถจักรยานให้ปั่น สนิทสนมธรรมชาติสุดๆเพิ่มเติมอีกด้วยกิจกรรมสนุกล้นหลามเพื่อคุณได้ใช้เวลาพักกับครอบครัวอย่างเต็มเปี่ยมที่ไร่ราชสีห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

วัดร่องขุ่น - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
วัดร่องขุ่น หรือ White Temple วัดมีชื่อเสียงที่จังหวัดเชียงรายที่สร้างชื่อไปทั้งโลก จากเสริมแต่งตกแต่งด้วยลวดลายของสงฆ์ไม่ว่าจะเป็นศิลป์การวาด ปั้น หรือการใส่ลูกเล่นอย่างกระจกเล็กๆมากมายก่ายกองจนกระทั่งออกมาสวยสดงดงามเหมือนกับอยู่บนสรวงสวรรค์ อีกทั้งเชื่อมโยงกับภาพวาดข้างในโบสถ์งานสถาปัตยกรรมอันเกี่ยวพันแดนนรกแล้วก็สรวงสวรรค์ โดยความสามารถคุณครูเฉลิมชัย ประกาศพิพรรธน์ นักแสดงที่มีความตั้งใจจริงสำหรับในการรังสฤษฏ์งานศิลปะที่สวยประหลาดตาประสานวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างกลมกลืน

สะพานไม้ไผ่บนที่นาข้าว Eco Village - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
สะพานไม้ไผ่บนทุ่งนาข้าว “Eco Village” เป็นสะพานไม้ที่ชุมชนบ้านห้วยปลากั้ง ได้มีการเปิดสถานที่เที่ยวที่ใหม่ขึ้นมา โดยทำในแผนการปรับปรุงหมู่บ้านสู่แบบหมู่บ้านเชิงนิเวศ (Eco Village) โดยการผลิตฟุตบาทสะพานไม้ไผ่ขนาดความกว้าง 1 เมตร ที่ทอดยาวลงไปในนาข้าว เป็นฟุตบาทเหนือยอดต้นข้าว ผ่านทุ่งข้าวข้าวที่กำลังเขียวชอุ่ม โดยมีพื้นที่ทุ่งข้าวมากยิ่งกว่า 5 ไร่ ซึ่งนักเดินทางสามารถเดินดูความงดงามของทุ่งข้าวข้าว และถ่ายรูปได้มากมายมุม แล้วก็ในจุดทางเท้าสะพานไม้ไผ่นี้ยังสามารถเห็นองค์เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ และก็เจอโชคธรรมเจดีย์ เจดีย์ 9 ชั้น ของสงฆ์ห้วยปลากั้งอีกด้วย

วัดร่องเสือเต้น - ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย
วัดร่องเสือเต้น หรือที่รู้จักกันในชื่อ วิหารสีน้ำเงิน ตั้งอยู่ที่ ตำบลขอบกก อำเภอเมือง จังหวัดจังหวัดเชียงราย เดี๋ยวนี้เปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการแล้ว ทางข้างหน้าพระอุโบสถ์พวกเราจะเจอกับงานปั้นรูปพยานาคคู่ขนาดยักษ์ตกแต่งอย่างปราณีตแล้วก็มีสีหลากหลายและยังสวยงาม คนที่สร้างผลงานความสวยงามของสงฆ์นี้เป็น สล่านก หรือ ช่างนก เป็นศิษย์ของคุณครูเฉลิมชัย ผู้ผลิตวัดร่องขุ่น โดยวัดที่นี้จะเต็มไปด้วยศิลป์ที่มีความงดงามผิดตาหรือปรับใช้ออกมาให้เป็นเอกลักษณ์ ใช้เฉดสีเป็นสีน้ำเงินฟ้า ลักษณะของศิลป์ว่ากันว่ามีความเหมือนกับผลงานของ อำเภอเฉลิมชัย ประกาศพิพรรธน์แล้วก็อำเภอทรง ดรรชนีย์ สองนักแสดงแห่งชาติผสมเข้าด้วยกัน