[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของเมมฟิส เดปาย แข้งใหม่ “ตราหมี”  VIEW : 39    
โดย สส

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 113
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 58%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 24 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 22:25:03   

#SSxLaLiga | เมมฟิส เดปาย เป็นนักเตะแนวรุกประเภทเลี้ยงจี้กองหลัง แล้วกระชากหนี ซึ่งเป็นภาพที่คุ้นเคยสมัยที่เล่นอยู่ในลีกบ้านเกิด และการได้มาค้าแข้งกับบาร์เซโลน่า ทีมที่เขาเชื่อว่ามีสไตล์การเล่นที่สมบูรณ์แบบ

แต่ในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวเจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่ยาวนานร่วม 2 เดือน และกลายเป็นกองหน้าตัวเลือกลำดับท้าย ๆ ของบาร์เซโลน่า จึงตัดสินใจมองหาโอกาสใหม่ เพื่อการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศูนย์หน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้ บรรลุข้อตกลงย้ายจากบาร์เซโลน่า ไปร่วมทีมแอตเลติโก้ มาดริด คู่แข่งร่วมลาลีกา สเปน ด้วยค่าตัวราว 3 ล้านยูโร เซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง

ดาวเตะวัย 29 ปี ได้ประเดิมลงสนามกับ “ตราหมี” ทันที ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกมนัดล่าสุด ที่เปิดบ้านชนะเรอัล บายาโดลิด 3 - 0 และนี่คือ 5 เรื่องราวของเขาที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

สักรูปปั้นพระเยชู หลังทำประตูในเวิลด์ คัพ

หนึ่งในรอยสักแห่งความทรงจำของเมมฟิส เดปาย เกิดขึ้นในฟุตบอลโลก ปี 2014 เมื่อยิง 1 ประตู ในเกมที่เนเธอร์แลนด์ ชนะออสเตรเลีย 3 - 2 ทำให้เขาได้ตัดสินใจสักเป็นรูปปั้นพระเยซู สัญลักษณ์ของเมืองริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ไว้เป็นที่ระลึก

ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ดาวซัลโวตลอดกาลทีมชาติ

แม้เมมฟิส เดปาย จะทำได้เพียง 1 ประตู ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา แต่ประตูดังกล่าว นับเป็นประตูที่ 43 ในสีเสื้อทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แซงหน้าคลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ที่ทำไว้ 42 ประตู และตามหลังโรบิน ฟาน เฟอร์ซี่ ที่อยู่อันดับ 1 เพียง 7 ลูกเท่านั้น

เลือกที่จะสวมเสื้อปักชื่อแทนนามสกุล

ดาวยิงใหม่ถอดด้ามของแอตฯ มาดริด มักจะใช้ชื่อ “เมมฟิส” อยู่บนด้านหลังเสื้อแข่ง แทนที่จะใช้นามสกุลเหมือนนักเตะคนอื่นๆ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ภายในบ้าน เพราะคุณพ่อของเมมฟิสได้แยกทางกับครอบครัว เมื่อเขาอายุ 4 ขวบ

ชีวิตนอกสนาม เป็นทั้งนักร้อง และนักออกแบบ

นอกจากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพแล้ว เมมฟิส เดปาย ยังเป็นนักร้องที่เคยร่วมงานกับศิลปินชาวดัตช์ที่มีชื่อเสียงหลายคน มีผลงานซิงเกิลของตัวเอง เช่น LA Vibes, No Love และมีความสนใจในด้านแฟชั่น โดยมีเสื้อผ้าที่ตัวเองเป็นผู้ออกแบบอีกด้วย

เคยคบหากับลูกสาวสตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกรชื่อดัง

เมื่อปี 2017 เมมฟิส เดปาย เคยคบหากับลอรี ฮาร์วีย์ ลูกสาวของสตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังชาวอเมริกัน ที่เคยสร้างตำนานประกาศผลรางวัล มิส ยูนิเวิร์ส ปี 2015 ผิดพลาด แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งคู่ก็ยุติความสัมพันธ์ในท้ายที่สุด

เมมฟิส เดปาย จะเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของเจา เฟลิกซ์ ที่ย้ายไปเชลซีด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ น่าสนใจว่า แนวรุกของแอตเลติโก้ มาดริด จะมีความน่ากลัวมากขึ้นแค่ไหน

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa