[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
นักเตะยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2019 มีอาการประหม่ากับการเล่นฟุตบอลโลกแบบชัดเจน  VIEW : 36    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 93
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 78%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 28 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 12:34:02   

 

ผลงานของ 6 ชาติทวีปเอเชีย ในบอลโลก 2022 รอบแรก ครั้งแรก ไล่ตั้งแต่กาตาร์, ประเทศอิหร่าน, ซาอุดีอาระเบีย, ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งประเทศเกาหลีใต้ ที่ 'SIAMSPORT' อาสามาสรุปให้ท่านได้รับรู้โดยทั่ว!!
1 กาตาร์

แมตช์เดย์ 1: แพ้เอกวาดอร์ 0-2

นักฟุตบอลเด่น: -

นักฟุตบอลน่าผิดหวัง: อัคราม อาฟีฟ

นักฟุตบอลเยี่ยมยอดที่ทวีปเอเชีย ปี 2019 มีลักษณะอาการเขินกับการเล่นบอลโลกแบบกระจ่างแจ้ง จนถึงไม่อาจจะฉายความสามารถได้อย่างเคย

ผิดไปจากที่คิดไปพอควรสำหรับผู้จัดงานของการประลองที่เปิดฉากด้วยความปราชัยพ่ายต่อเอกวาดอร์ ไปด้วยสกอร์ 0-2 แม้กระนั้นที่ดูเหมือนจะไม่โสภานักเป็นเรื่องของ 'รูปเกม' ที่แพ้คู่ปรับแบบหมดหนทาง

จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ เฟลิกซ์ ซานเชส ที่ปรึกษาของกาตาร์ จำต้องมานะอย่างมากถ่วงเพื่อนำกองทัพ ดิ มารูน กลับมาอยู่ในฟอร์มเดิมที่ครองแชมป์ เอเชียน คัพ 2019 ให้ได้

เนื่องจากว่าหากนัดหมายลำดับที่สองที่จะเจอกับเซเนกัล ถ้าพวกเขายังเล่นได้ราวกับเกมแรก ก็น่าจะจะต้องโบกไม้โบกมือลาบอลโลกก่อนคนใดกันแน่สหายแน่นอน

__________

2 ประเทศอิหร่าน

แมตช์เดย์ 1: แพ้อังกฤษ 2-6

นักฟุตบอลเด่น: เมห์ดี้ ตาเรมี่

ดาวยิงจาก ปอร์โต้ ที่รุกรามแนวรับอังกฤษ ได้ทุกคราว ก่อนที่จะมี 2 ประตู ให้กลุ่มในครั้งแรก

นักฟุตบอลน่าผิดหวัง: อลิเรซ่า จาฮันบาคช์

อดีตกาลแนวรุก ไบร์ตัน ที่มิได้ชี้ให้เห็นถึงความวูบวาบเลยนิดหน่อย จนถึงถูกสลับตัวออกข้างหลังจบครึ่งแรก

แม้ว่าจะถูกอังกฤษ กระหน่ำไปเลอะเทอะ 2-6 แม้กระนั้นนับว่าประเทศอิหร่าน นั้นสู้เหิมใจทีเดียว เพราะว่ามิได้มาเล่นตั้งรับเต็มแบบอย่าง ถ้าเกิดแม้กระนั้นมีจังหวะโต้ตอบเต็งแชมป์อยู่พอควร

อย่างไรก็ดี ด้วยประสิทธิภาพของผู้เล่น ทำให้ยอดกลุ่มที่อิหร่าน จำเป็นต้องกลายเป็นข้างแพ้ไปราบคาบ แต่ก็ยังได้ 2 ประตู มาปลอบประโลมใจจากความมานะบากบั่นที่ไม่ลดละ

จากการไม่มีแต้มในเกมนัดหมายเปิดสนาม ทำให้การเจอกับเวลส์ ในแมตช์ที่ 2 พวกเขาจำต้องมีแต้มเป็นขั้นต่ำ และก็เมื่อมองจากแบบการเล่น มั่นใจว่าประเทศอิหร่าน บางครั้งอาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ก็เป็นไปได้

__________

3 ซาอุดีอาระเบีย

แมตช์เดย์ 1: อาร์เจนว่ากล่าวน่า 2-1

นักฟุตบอลเด่น: โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอีส

ผู้เฝ้าประตูวัย 31 ผู้แจ้งมีสาเหตุมาจากเกมช็อกโลกอย่างแท้จริง กับช็อตเซฟ 14 ครั้งในเกมแรก ซึ่งจำนวนมากที่สุดในเกมครั้งแรกของบอลโลก 2022 จนได้รับเลือกให้เป็น 'แมน ออฟ เดอะ แมตช์'

นักฟุตบอลน่าผิดหวัง: -

ก่อนเริ่มเกม แฟนบอลเกือบจะทั่วทั้งโลกไม่มีผู้ใดคาดหมายว่าซาอุดีอาระเบีย จะเอาชนะอาร์เจนว่ากล่าวน่า ได้เสร็จ เพราะว่าไม่ว่ามองดูจากมุมใด กลุ่มเหยี่ยวมรกตก็ด้อยกว่าสมัยก่อนแชมป์โลก 2 ยุค ทุกประตู

แต่ทว่าพวกเขาทำให้ทุกคนมีความเห็นว่า 'อะไรก็เกิดขึ้นได้' กับกีฬาลูกกลมๆจำพวกนี้ ด้วยการกลับแซง 2-1 พร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์เป็นกลุ่มจากทวีปเอเชีย ชาติแรกที่เอาชัยเหนือกลุ่มจากอเมริกาใต้ ได้เสร็จ ในศึก เวิร์ล คัพ รอบท้ายที่สุด

จากผลงานบันลือโลกในเกมแรก ทำให้ซาอุดีอาระเบีย อยู่ในเส้นทางที่ดีกับจังหวะผ่านสู่รอบน็อก-เอาต์ ซึ่งแม้ทำสำเร็จ จะเปลี่ยนเป็นครั้งลำดับที่สองของพวกเขา เนื่องจากครั้งเดียวก่อนหน้าที่ผ่านมาที่ผ่านรอบแรกได้ จำเป็นต้องย้อนกลับไปปี 1994 โน่นเลย

__________

4 ประเทศญี่ปุ่น

แมตช์เดย์ 1: ชนะเยอรมัน 2-1

นักฟุตบอลเด่น: ไดอิชิ ติดอยู่มาดะ

กองกลางจาก แฟร้งค์เฟิร์ต บางครั้งก็อาจจะไม่หวือหวา แม้กระนั้นความสามารถของเขาทำให้ประเทศญี่ปุ่น เก็บ 3 คะแนน ได้อย่างเกินจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถิติวิ่งไปถึง 12.47 กม. ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในกลุ่ม

นักฟุตบอลน่าผิดหวัง: ยกอิชิ กอนดะ

แม้ว่าจะได้รับเลือกให้เป็น 'แมน ออฟ เดอะ แมตช์' แม้กระนั้นมองเขาออกอาการเกร็งพอเหมาะในเกมกับเยอรมัน ซึ่งมีทั้งยังออกมาต่อยบอลพลาด รวมถึงเป็นผู้กระทำให้เสียจุดลูกโทษในครึ่งแรก

ตามหลังจากซาอุดีอาระเบีย เพียงแค่วันเดียว - ประเทศญี่ปุ่น ก็สร้างประวัติศาสตร์ได้เสร็จกับการกลับล็อกเชือดชนะเยอรมัน 2-1

แม้คนไหนกันแน่ได้ดูเกมในครึ่งแรก คงจะไม่คาดคิดว่า เดอะ บลู ซามูไร จะกล้ากลับแซงสมัยก่อนแชมป์โลก 4 ยุค ได้เสร็จ แต่ว่าก็เป็นอีกรอบที่ 'อะไรก็เกิดขึ้นได้' ในโลกของบอล

ประเทศญี่ปุ่น เล่นกันอย่างมีวินัย แล้วก็บวกกับความจิตใจสู้ พวกเขาทรหดอดทนต่อลมพายุเกมบุกของคู่ปรปักษ์ที่ถั่งโถมเข้าใส่ จนเกือบจวนเจียนจะเสียประตูที่ 2 อยู่หลายหน แม้กระนั้นพอเพียงไม่โดน เลยแปลงเป็นว่าสามารถกลับเหตุการณ์จากหน้ามือเป็นหลังมือ

มาตรฐานของ เดอะ บลู ซามูไร ปัจจุบันนี้จัดว่าสามารถประมือกับชาติใหญ่ๆได้ไม่ด้อยกว่าเท่าไรนัก ซึ่งจะต้องยกย่อง 'กลยุทธ์ปรับปรุงบอล' ภายในประเทศที่ทำกันอย่างเอาจริงเอาจัง, ทรหดอดทน และก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันจริงๆ

__________

5 ประเทศออสเตรเลีย

แมตช์เดย์ 1: แพ้ประเทศฝรั่งเศส 1-4

นักฟุตบอลเด่น: อารอน มอย

ยังเป็นที่พึ่งพิงพอเพียงของเพื่อนพ้องๆได้เสมอ แม้ว่าจะแพ้เหลว แต่ทว่า มอย เป็นผู้ครอบครองสถิติสูงสุดของกลุ่มในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นวิ่ง, ส่งบอล และก็แย่งบอลเสร็จ

นักฟุตบอลน่าผิดหวัง: ท้องนาธาเนียล แอตกินสัน

ดาวรุ่งวัย 23 ปี จำเป็นต้องเจอกับฝันร้ายไปเต็มๆเพราะเหตุว่าจำเป็นต้องพบกับ คีลิกระทั่งถึง เอ็มบั๊ปกระเป๋า แล้วก็ถูกโยกหลอกตลอดทั้ง 85 นาที ในสนาม

การจำเป็นต้องเจอหน้ากับแชมป์เก่าตั้งแต่ครั้งแรก นับว่าเป็นโชคร้ายเล็กๆของประเทศออสเตรเลีย และก็ผลที่ออกมาก็เป็นไปตามคาดเมื่อพวกเขาถูกกระหน่ำไปเลอะเทอะ 1-4

แต่ กลุ่มซอคเกอร์รูส์ยังมีอีก 2 นัดหมาย ที่ไม่หนักพอๆกับประเทศฝรั่งเศส ให้ได้ลุ้นเก็บแต้ม อีกทั้งกับตูนิเซีย แล้วก็เดนมาร์ก ซึ่งถ้าเกิดปรารถนาทะลุรอบ 16 กลุ่ม พวกเขาจะต้องมีขั้นต่ำ 4 คะแนน เป็นอย่างน้อย

__________

6 ประเทศเกาหลีใต้

แมตช์เดย์ 1: เสมออุรุกวัย 0-0

นักฟุตบอลเด่น: ฮวัง อิน-บอม

มิดฟิลด์ตัวรับจาก โอลิมแฉะอส รับบทบาทกวาดก่อนถึงแผงหลังได้ดี เขาช่วยสกรีนเกมรุกของอุรุกวัย เสียกระทั่งเดินเกมไม่สบาย

นักฟุตบอลน่าผิดหวัง: อี แจ-ซอง

เพลย์เมเกอร์ของ ไมนซ์ มิได้ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับ ดื้อ ฮึง-ไม่น เลยสักหน่อย จริงๆเขาคงจะทำเป็นดีมากยิ่งกว่านี้ เพราะเหตุว่าถ้าเกิดอยู่ในฟอร์มเก่ง ประเทศเกาหลีใต้ จะอันตรายมากขึ้นหลายเท่าตัว

หากแม้ชื่อชั้นจะด้อยกว่า แต่ว่าผลงานของประเทศเกาหลีใต้ ในเกมกับอุรุกวัย นับว่าทำเป็นดีเยี่ยมๆตามสไตล์ของพวกเขาที่เล่นอย่างมีระบบระเบียบและก็ระเบียบ

ผลเสมอจากเกมแรกทำให้กองทัพทหาร แทกึก ไม่เสียหายนัก แม้ว่าจะมี 2 ศึกหนักทั้งยังกับกานา รวมทั้งประเทศโปรตุเกส ในนัดหมายท้ายที่สุดรออยู่

รูปเกมแบบการเล่นขอประเทศเกาหลีใต้ นั้นยากที่คู่ปรปักษ์ที่จะเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น แม้กระนั้นก็ไม่ง่ายเช่นเดียวกัน ที่พวกเขาจะเอาชนะฝั่งตรงข้าม ถ้าว่าแนวรุกยังประดิษฐ์จังหวะได้น้อยนิดแบบนี้

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa