[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อิหร่าน เตรียมร้องฟีฟ่าแบน เมกา เหตุโดนตัดต่อธง  VIEW : 38    
โดย รร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 880
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 24
Exp : 8%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 28 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 11:07:37   

สื่อทางการของทีมชาติสหรัฐอเมริกา ตัดต่อสัญลักษณ์รัฐอิสลามออกจากธงชาติอิหร่าน และสมาคมของประเทศคู่อริบอกว่าเตรียมยื่นคำร้องให้ฟีฟ่าพิจารณาเรื่องนี้

ช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โซเชียลมีเดียทางการของ "ลุงแซม" โพสต์ภาพตารางคะแนนกลุ่มฟุตบอลโลก แล้วดัดแปลงธงชาติของ อิหร่าน โดยตัดสัญลักษณ์รัฐอิสลามที่อยู่ตรงกลางออกไป เหลือเพียงแต่แถบสีเขียว, ขาว และแดง

ทีมชาติสหรัฐฯ แก้ไขธงให้กลับมาเป็นปกติในภายหลัง และโฆษกของพวกเขา กล่าวกับ ESPN ชี้แจงเหตุผลว่า "เราต้องการแสดงความสนับสนุนผู้หญิงในอิหร่านเป็นเวลา 24 ชั่วโมง"

วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน แนวรับของสหรัฐฯ บอกว่าเหล่าผู้เล่นในทีมไม่รับรู้ถึงเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าพวกเขาสนับสนุนสิทธิสตรีอย่างเต็มที่

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มาห์ซ่า อามินี่ หญิงชาวอิหร่านถูกจับกุมข้อหาไม่สวมใส่ฮิญาบ และเสียชีวิตภายใต้การควบคุมตัวของตำรวจ ทำให้เกิดการประท้วงเรื่องสิทธิสตรีไปทั่วประเทศ ขณะที่ฝั่งสนับสนุนรัฐบาลใช้ธงชาติเป็นสัญลักษณ์

สถานีโทรทัศน์ของ อิหร่าน ซึ่งดำเนินกิจการโดยรัฐ ระบุว่าการกระทำของ สหรัฐฯ คือการนำสัญลักษณ์ของอัลเลาะห์ออกจากธงของพวกเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่รับไม่ได้

ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสมาคมฟุตบอลอิหร่าน ระบุกับ Tasnim News Agency สื่อในประเทศ ว่าพวกเขาจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการของ ฟีฟ่า ให้มีการลงโทษ สหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้พวกเขายังตั้งข้อสงสัยว่า สหรัฐอเมริกามีเจตนาต้องการส่งผลกระทบไปถึงฟอร์มในสนามของทีมชาติอิหร่าน

ตามกฎของ ฟีฟ่า ระบุว่าหากมีผู้ใดล่วงละเมิดต่อศักดิ์ศรีของประเทศใดก็ตาม จะต้องโดนโทษแบนอย่างน้อย 10 นัด ซึ่งหาก สหรัฐฯ โดนลงโทษจะทำให้พวกเขาอดไปต่อในฟุตบอลโลก

คืนวันอังคารนี้ สหรัฐฯ และ อิหร่าน เตรียมลงทำศึกชี้ชะตากันในฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ โดยผู้ชนะจะการันตีการเข้ารอบต่อไปทันที

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet