[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิวหนังใหม่ ซีรี่ย์ดัง   VIEW : 60    
โดย อมร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 30
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 43%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 180.183.129.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 13 เดือน กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 10:55:14   

 ดูหนังออนไลน์   ผลกระทบทางวัฒนธรรมที่ลึกซึ้งของแผ่นดินไหวและสึนามิในปี 2554 ที่โทโฮคุไม่สามารถพูดเกินจริงได้ มีตัวอย่างมากมายนับไม่ถ้วนที่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นได้รับอิทธิพลจากภัยพิบัติระดับชาติในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเรื่อง “ The House of the Lost on the Cape ” ของ Shinya Kawatsura ถือเป็นภาพยนตร์ล่าสุดเรื่องหนึ่งในหมวดหมู่นี้ จากนวนิยายชื่อเดียวกันที่ได้รับรางวัลของ Sachiko Kashiwaba ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวที่หวานและมั่นใจโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ความเศร้าโศกและครอบครัวหลังจากภัยพิบัติโทโฮคุยกระดับเมืองคิทสึเนะซากิ วัยรุ่นยุย ( มานะ อาชิดะ ) ใช้ความโกลาหลที่ตามมาเพื่อหนีจากชีวิตในบ้านที่มีปัญหาของเธอ ไม่นานหลังจากที่ได้ผูกมิตรกับเด็กกำพร้าฮิโยริ ( ซาริ อาวาโนะ ) ที่ศูนย์บรรเทาทุกข์ เด็กหญิงทั้งสองก็ถูกคิวะซัง ( ชิโนบุ โอทาเกะ ) หญิงชราผู้ลึกลับแต่ใจดีที่ปลอมตัวเป็นคุณยาย

 

 เมื่อย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านเก่าบนแหลม ทั้งสามมาร่วมกับพันธมิตรลึกลับเพื่อเผชิญหน้ากับภัยคุกคามในสมัยโบราณสำหรับภาพยนตร์ที่เน้นเรื่องโศกนาฏกรรมดังกล่าวThe House of the Lost on the Capeเป็นเรื่องที่น่ารักและน่าเอ็นดูมาก พลังที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นระหว่าง Yui และครอบครัวบุญธรรมของเธอนั้นช่างอบอุ่นหัวใจเมื่อได้รับชมการพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอดีตที่ร้อนระอุของเธอ ความคิดของคนแปลกหน้าที่รับเด็กสาวสองคนที่ไม่เกี่ยวข้องกันอาจทำให้บางคนเลิกคิ้ว แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ล้อเลียนเรื่องนี้ด้วยการพยักหน้าให้ Hansel & Gretel และ Yui สงสัยว่า Kiwa เป็นฆาตกรต่อเนื่อง อันที่จริง หญิงชราไม่ได้มีความเหมาะสมน้อยกว่าเด็กผู้หญิง เมื่อคุณได้รับความรู้สึกว่าเธอดีใจที่ได้พบ

 

ครอบครัวของเธอเองภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ฉากหลังของหายนะในโทโฮคุสำรวจว่าการละทิ้งความสิ้นหวังและก้าวไปข้างหน้านั้นท้าทายเพียงใด  ดูหนังออนไลน์ฟรี  ทั้งยุยและฮิโยริต่อสู้กับความสูญเสียและความขัดแย้งส่วนตัว ในขณะที่ผู้ที่อาศัยอยู่ในคิตสึเนะซากิต้องรับมือกับผลพวงของแผ่นดินไหวร่วมกัน ความเศร้าโศกนี้แพร่ระบาดและปรากฏกายเป็นสัตว์คล้ายพญานาคขนาดยักษ์ที่คุกคามเมืองหลังถูกปล่อยออกจากแผ่นดินไหว แม้ว่าภัยคุกคามที่แท้จริงนี้จะออกมาทางซ้ายเล็กน้อย แต่ก็เน้นถึงความรู้สึกเศร้าโศกอันท่วมท้นที่เกิดจากภัยพิบัติ 

 

การต่อสู้กับภัยคุกคามนี้ทั้งทางร่างกายและจิตใจเป็นความท้าทายหลักสำหรับ Yui และเป็นอุปสรรค์ที่เอาชนะได้ด้วยการสนับสนุนจากครอบครัวที่เพิ่งค้นพบของเธอเท่านั้นโชคดีที่งูทะเลโบราณที่กินอาหารจากความสิ้นหวังอยู่ห่างไกลจากองค์ประกอบเหนือธรรมชาติเพียงอย่างเดียวของภาพยนตร์เรื่องนี้ ในฉากที่ชวนให้นึกถึงการเปิดตัว “My Neighbor Totoro” ของฮายาโอะ มิยาซากิ ยุยและฮิโยริสำรวจบ้านในชนบทหลังใหม่ของพวกเขา เพียงเพื่อจะพบว่าพวกเขากำลังอาศัยอยู่ในมาโยอิกะ ซึ่งเป็นบ้านที่มีชีวิตซึ่งจัดหาให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือที่สะดุดล้ม ข้ามมัน ยิ่งไปกว่านั้น คิวะยังมีสายสัมพันธ์อันลึกลับกับกลุ่มโยไคทั้งหมด

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มกัปปะที่ร่าเริงซึ่งร่วมด้วยช่วยกันต่อสู้กับภัยคุกคามที่กำลังจะเกิดขึ้น การรวมตัวของสิ่งมีชีวิตในตำนานของญี่ปุ่นเหล่านี้ ร่วมกับครอบครัวที่อาศัยในชนบทที่มีขนบธรรมเนียมประเพณีมากขึ้น แสดงให้เห็นความจำเป็นในการจุดไฟด้วยรากเหง้าดั้งเดิมเพื่อเอาชนะผลกระทบของภัยพิบัติสมัยใหม่ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเพียงโครงการยาวเรื่องที่สามที่ผลิตโดยทีมงานแอนิเมชั่นที่ David Production แต่คุณจะไม่มีวันเดาเรื่องนี้จากภาพจริงที่งดงาม ชนบทรอบๆ มาโยอิกานั้นเขียวชอุ่มและมีชีวิตชีวา   ดูหนังไทย

 

โดยมีรายละเอียดด้านสิ่งแวดล้อมเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้บ้านของครอบครัวที่เปลี่ยนมาเป็นชีวิตชีวา เมือง Kitsunezaki ที่ถูกทำลายล้างได้รับความสนใจในระดับเดียวกัน โดยมีบ้านเรือนที่พังยับเยินและศูนย์บรรเทาทุกข์ที่แออัดซึ่งชวนให้นึกถึงภาพที่เกิดขึ้นใกล้กับภัยพิบัติ Tohoku ที่เกิดขึ้นจริง สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือการผสมผสานของสไตล์แอนิเมชั่นที่ใช้ โดยเรื่องราวของ Kiwa ในสมัยก่อนนั้นมาพร้อมกับสไตล์ศิลปะที่เรียบง่ายแต่สดใสที่ไหลลื่นเหมือนฝัน

 

สนับสนุนบทความคุณภาพโดย 
เว็บดูหนังคุณภาพ 918hdtv.com