[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่า รายการนี้สำคัญมาก คว้าแชมป์จะได้เพิ่มอีก 60 คะแนน มีโอกาสกลับขึ้นที่ 1 ของโลกอีกครั้ง  VIEW : 30    
โดย S

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 94
ตอบแล้ว : 4
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 13 เดือน กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 10:34:57   

 

‘น้องเทนนิส’ ลั่นแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ช่วยปลุกไฟในตัวไปคว้าทองคำโอลิมปิก

 


ช่วงวันที่ 4 เดือนกันยายน ที่สนามบินนานาประเทศสุวรรณภูมิ “บิ๊กเอ” ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมล ศรีวิกรม์ นายกสัมพันธ์กีฬาเทควันโดที่เมืองไทย เดินทางไปต้อนรับภาควิชานักกีฬาเทควันโดกลุ่มชาติไทย ที่กลับมาจากการร่วมการแข่งขันชิงชัยรายการ “กรุงปารีส เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2022” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผลงานของจอมเตะไทยนั้น “น้องเทนนิส” พาณิภัค ตระกูลพัฒนกิจ ผู้ครอบครองเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ครองแชมป์ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง มาครอบครองได้เสร็จ ส่วน “น้องนก” พรรณท้องฟ้า หาญสุจินต์ รุ่น 57 กิโลกรัมหญิง ผู้ครอบครองแชมป์โลก ปี 2019 ไม่เข้ารอบแรก

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมล ศรีวิกรม์ พูดว่า รายการนี้สำคัญมาก ด้วยเหตุว่าการที่ “น้องเทนนิส” คว้าชัยชนะจะได้เพิ่มเติมอีก 60 คะแนน ได้โอกาสกลับขึ้นที่ 1 ของโลกอีกรอบ ซึ่งจะส่งผลต่อโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างที่นักกีฬาเองก็เกิดกำลังใจมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเหตุว่ามิได้แข่งขันเวิล์ด กรังด์ปรีซ์ มาถึง 3 ปีแล้ว โดยรายการนี้พวกเราจะได้มองเห็นนักกีฬาคนใหม่ๆที่จะเป็นคู่แข่งในอนาคต เวลาเดียวกัน เวลานี้พาณิภัคก็สามารถปรับวิธีการเล่นให้กับข้อตกลงใหม่กระทั่งครองแชมป์มาได้อีกด้วย นับว่าเป็นผลงานที่สุดยอดมากมาย ส่วนรายการถัดไปเป็นเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ อังกฤษ ระหว่างวันที่ 21-23 เดือนตุลาคม ซึ่งสโมสรจะส่ง 3 จอมเตะไทยร่วม ก็หวังว่าจะทำผลงานได้ดิบได้ดี ครอบครองแชมป์กลับมาอีกรอบ

ตอนที่ พาณิภัค สกุลพัฒนกิจ พูดว่า เดี๋ยวนี้เริ่มปรับนิสัยกับข้อตกลงใหม่ได้พอดีมากเพิ่มขึ้น ทำให้บันเทิงใจรวมทั้งตื่นเต้น ส่วนรายการนี้จัดว่าทำเป็นตามวัตถุประสงค์ ดีใจมากที่ครอบครองแชมป์มาได้ ทำให้มีความอยากและก็เป็นแรงกระตุ้นที่จะไปฝ่าศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพื่อคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้อีกรอบ อย่างไรก็แล้วแต่ ตนจำเป็นจะต้องกลับไปเรียนรู้วิดีโอชิงชัยของคู่ปรับผู้อื่นอย่างละเอียดกว่านี้ เพราะเหตุว่าจำเป็นต้องสารภาพว่าในยุคนี้มีนักกีฬาคนใหม่ๆที่มีฝีมือแจ้งกำเนิดเยอะมากๆ ซึ่งพวกเราจะประมาทมิได้เลย

ด้าน “ผู้ฝึกสอนเช” ชัชชัย ชเว หัวหน้าครูฝึก บอกว่า ข้างหลังจบโอลิมปิกเกมส์มีนักกีฬาหลายท่านเลิกเล่น ซึ่งรายการนี้พวกเราได้มองเห็นนักกีฬาใหม่เลยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากยุโรป ที่มีวิธีการรวมทั้งความแข็งแกร่งมากมาย ส่วนตัวคิดว่า เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มีความยากกว่าโอลิมปิกเกมส์ เพราะเหตุว่าจำต้องเริ่มตั้งแต่รอบ 32 คน แต่ว่าโอลิมปิกเกมส์เริ่มที่รอบ 16 คน

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa