[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
สองล้อร่วมมือ บ.มานาแม็ค-มูลนิธิฟีนิกซ์ ยกระดับและพัฒนาจักรยานไทย  VIEW : 40    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 97
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 96%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 8 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2565 เวลา 11:21:57   

 

สองล้อร่วมมือ บริษัทมานาแม็ค-มูลนิธิฟีนิกซ์ ยกฐานะแล้วก็ปรับปรุงรถจักรยานไทย

 


“เสนาธิการน้ำหมึก” พล.อำเภอเดชา เหมกระศรี นายกชมรมกีฬารถจักรยานที่เมืองไทยฯ เผยออกมาว่า ตัวเองพร้อมทั้งข้างแนวทางสัมพันธ์กีฬารถจักรยานฯ ได้เข้าหา นายคริส แม็คคอร์แม็ค สมัยก่อนแชมป์โลกตรีกีฬา 4 ยุค คนออสเตรเลีย ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นประธานข้าราชการบริหาร (CEO) บริษัท มานาแม็ค รวมทั้งประธานมูลนิธิฟีนิกซ์ พร้อมด้วย นายวอย เช็ก ชาวประเทศโปแลนด์ กระดานบริหารมูลนิธิฟีนิกซ์ เพื่อปรึกษาถึงวิถีทางความร่วมแรงร่วมใจระหว่างกันสำหรับในการยกฐานะรวมทั้งปรับปรุงกีฬารถจักรยานไทย โดยความให้การช่วยเหลือและก็ติดต่อประสานงานของ “บังยี” นายวรวีร์ มะฉันดี สมัยก่อนนายกชมรมกีฬาบอลที่เมืองไทยฯ และก็ประธานข้าราชการบริหารสมาคมบอลจังหวัดนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ที่รีสอร์ทโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9

พล.อำเภอเดชา พูดว่า จากการขอคำแนะนำพื้นฐาน ทางสัมพันธ์กีฬารถจักรยานที่เมืองไทยฯ ได้แจ้ง นายคริส แม็คคอร์แม็ค ถึงจุดมุ่งหมายในการพัฒนาและก็ยกฐานะกีฬารถจักรยานไทยในหลายหัวข้อ โดยมีประเด็นสำคัญเป็น 1.การยกฐานะรถจักรยานระยะไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ให้เท่าเทียมกับ “เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ของประเทศมาเลเซีย 2.แนวทางยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดแจงแข่งรถจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เวิลด์ คัพ ซูเปอร์ครอส รวมทั้งรถจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงชนะเลิศโลก 3.การยกฐานะกลุ่มอาชีพ ไทยแลนด์ คอนตำหนิเนนตัล ไซคลิง กลุ่ม แล้วก็ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคิง กลุ่ม รวมทั้ง 4.การผลักดันนักปั่นไทยที่มีสมรรถนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “คราวเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นกลุ่มชาติชนิดทางให้ก้าวไปจนกระทั่งการคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งล้วนแต่เป็นวัตถุประสงค์ใหญ่ที่จำเป็นต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจจากทุกฝ่ายแล้วก็การผลักดันและส่งเสริมที่ตลอด

“จากการปรึกษาหารือในพื้นฐาน นายคริส แม็คคอร์แม็ค แสดงความรู้สึกยินดีหลักการทำงานของสโมสรกีฬารถจักรยานฯ ซึ่งสามารถยกฐานะความชื่นชอบในกีฬารถจักรยานของไทยขึ้นแปลกตา รวมทั้งเขาก็เห็นด้วยว่านักกีฬารถจักรยานของไทยพวกเรายังคงมีความสามารถในการพัฒนาแล้วก็ยกฐานะขึ้นไปอีกได้ แม้กระนั้นก็ควรมีการช่วยส่งเสริมที่หนักแน่น ทั้งยังจากภาครัฐแล้วก็เอกชน เหตุเพราะเป็นภารกิจที่จะต้องใช้ทั้งยังเจ้าหน้าที่และก็งบประมาณสำหรับการขับให้เต็มสมรรถนะ ซึ่งชมรมกีฬารถจักรยานฯ ก็จะต้องขอบพระคุณ นายวรวีร์ มะฉันดี ที่มองเห็นจุดสำคัญในการพัฒนาแวดวงกีฬารถจักรยาน ทั้งยังมีความคิดเห็นว่าสัมพันธ์กีฬารถจักรยานฯ ในปัจจุบันนี้มีการปฏิบัติงานที่อดทน ตลอด และไม่มีการยับยั้ง ก็เลยติดต่อประสานงานให้การพูดจาปรึกษาหารือและขอคำแนะนำกันในคราวนี้เกิดขึ้น” พล.อำเภอเดชา กล่าว

พล.อำเภอเดชา กล่าวถัดไปว่า คริส แม็คคอร์แม็ค มีความเห็นว่าในพื้นฐานบริษัท มานาแม็ค รวมทั้งมูลนิธิฟีนิกซ์ พึงพอใจในแผนการช่วยเหลือ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ซึ่งเดี๋ยวนี้ฝึกฝนระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกฝนรถจักรยานโลก (WCC) ในประเทศประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และก็ตรวจตราแข่งเก็บคะแนนเพื่อวัตถุประสงค์ควอลิฟายไปสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากว่าตรงกับจุดประสงค์หลักของมูลนิธิฟีนิกซ์ ซึ่งทางสัมพันธ์ฯ ได้ทำข้อมูลผลงานของ จาย ในรอบเวลา 5 ปีให้หลัง ส่งไปให้พิจารณาถึงความน่าจะเป็นสำหรับเพื่อการช่วยเหลือแล้ว ส่วนโครงงานใหญ่อื่นๆอีกทั้งการยกฐานะรถจักรยานระยะไกลทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์, การเป็นเจ้าภาพจัดรถจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส แล้วก็ชิงชนะเลิศโลก ตลอดจนยกฐานะกลุ่มอาชีพถนนหนทางไทยนั้น จะด้วยกันใคร่ครวญหนทางกันถัดไปในอนาคต

นายกสองล้อไทย ผู้ครอบครองสมญานาม “น้ำหมึกต้นแบบ” เผยอีกว่า ส่วนความก้าวหน้าของการประลองรถจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงชนะเลิศโลก รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่เมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ก.ค. ก่อนหน้าที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในจำพวกแชมเปี้ยนชิพของกลุ่มชาติไทยชุดใหญ่ ปรากฏว่า “เอ้” โกการเซ่นสรวง สุขวิเศษ ที่ลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ทำผลงานได้ดิบได้ดีที่สุด โดย โกการเซ่นสรวง ลงแข่งขันรอบแรกในฮีตที่ 2 และก็ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นชั้น 2 ของกรุ๊ป ด้วยเวลา 30.457 วินาที เข้ารอบสอง หรือรอบ 48 คนในที่สุด ซึ่ง โกการเซ่นสรวง ถูกจัดอยู่ในฮีตที่ 3 ผลที่ตามมาในตอนออกสตาร์ทลงจากแรมป์ โกการบูชายัญ ถูกนักปั่นเยอรมนีที่เสียหลักเซมาปัดล้อหลังทำให้เสียการทรงตัวล้มที่เนินแรกทั้งสอง คลาดโอกาสการเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปอย่างโชคร้าย

ด้านผลของการแข่งขันของนักปั่นไทยรายอื่นๆ“เบส” ความฉลาดสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และก็ “ฮีม” สมคิด ฮาระพระอาทิตย์ ไม่ผ่านรอบแรกสำหรับการชิงชัยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เหมือนกันกับ “น้องฟ้า” ชุตำหนิกาญจน์ ธุระวานิชเสถียร ที่ไม่ผ่านรอบแรกสำหรับการแข่งรุ่นพสกนิกรหญิง ในการแข่งรายการถัดไปที่นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์กลุ่มชาติไทยจะเดินทางไปร่วมประกวด เช่น การประลองรถจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เรซสิง ชิงชนะเลิศทวีปเอเชีย 2022 ระหว่างวันที่ 20-21 เดือนสิงหาคม ที่ประเทศมาเลเซีย

เวลาที่ “ผู้ฝึกสอนบอส” นายอัถร ไชมาโย ผู้ควบคุมกลุ่มและก็ครูฝึกกลุ่มบีเอ็มเอ็กซ์กลุ่มชาติไทย เผยออกมาว่า น่าสียถางที่ โกการเซ่นสรวง ได้รับอุบัติเหตุในรอบที่ 2 มิฉะนั้นคงจะได้โอกาสผ่านเข้ารอบลึกๆได้ แต่จำเป็นต้องสารภาพว่าการชิงชัยในคราวนี้ มีนักปั่นจากทวีปเอเชียเพียงแค่มากี่คน ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย เว้นแต่ 3 นักปั่นไทยและมีนักปั่นจากประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งอินโดนีเซีย ชาติละ 2 คน ในตอนที่ ชุตำหนิกาญจน์ เป็นนักปั่นเพียงผู้เดียวจากทวีปเอเชีย นอกจากนี้เป็นนักปั่นระดับนานาชาติจากทวีปยุโรปและก็อเมริกาทั้งหมด จัดว่านักปั่นไทยพวกเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว

“ต่อจากนี้นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์กลุ่มชาติไทยจะกลับไปซ้อมต่อ เพื่อตระเตรียมแข่งชิงชนะเลิศทวีปเอเชีย ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงปลายส.ค. ซึ่งคาดว่านักปั่นไทยชุดนี้คงจะสร้างผลงานได้อย่างถูกใจ ประการสำคัญจำต้องขอขอบคุณมากท่าน พล.อำเภอเดชา เหมกระศรี นายกชมรมกีฬารถจักรยานที่เมืองไทยฯ ที่ให้การเกื้อหนุนส่งนักกีฬาไทยมาแข่งรายการสุดยอด เพื่อปรับปรุงความสามารถของนักปั่นไทยให้มีความแข็งแกร่ง และก็เป็นการวัดความสามารถกับคู่ต่อสู้ทั้งยังในระดับประเทศแล้วก็ระดับทวีปเอเชียอีกด้วย” ผู้ฝึกสอนอัถร กล่าวเสริม

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet